16/01/2023

Top 3 Loại Men Vi Sinh Chứa Kẽm Life-Space Tốt Nhất Hiện Nay

Men vi sinh và kẽm thường được bổ sung ngoài chế độ ăn uống hằng ngày nhằm mang lại những lợi ích sức khỏe cho trẻ. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Life-Space để biết cách sử dụng an toàn men vi sinh có kẽm cho trẻ.

men vi sinh co kem

I. Tìm hiểu men vi sinh và kẽm

Men vi sinh là các chế phẩm có chứa vi khuẩn có lợi tốt cho hệ tiêu hóa. Sau khi vào ruột, các lợi khuẩn sẽ ức chế hại khuẩn bằng cách cạnh tranh môi trường sống tại đây. Điều này sẽ giúp hệ vi sinh đường ruột được cân bằng, cải thiện chức năng tiêu hóa, từ đó ngăn chặn và giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Kẽm là vi chất có vai trò quan trọng đối với nhiều hệ cơ quan trong cơ thể con người, đặc biệt là hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch và hệ thần kinh. Kẽm giúp kích thích vị giác tăng cảm giác thèm ăn, tham gia vào quá trình phục hồi tế bào biểu mô ở ruột sau khi bị tổn thương do rối loạn tiêu hóa.

Cả men vi sinh và kẽm đều là yếu tố quan trọng cần bổ sung hằng ngày để giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt hơn, từ đó ăn ngon hơn, tăng cường sức đề kháng

II. Men vi sinh và kẽm nên dùng khi nào?

1. Rối loạn tiêu hóa

men vi sinh co kem

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến rối loạn tiêu hóa là do hệ vi sinh đường ruột bị mất cân bằng. Lúc này, hại khuẩn sẽ phát triển mạnh hơn lợi khuẩn và tiết ra độc tố làm tổn thương niêm mạc ruột gây rối loạn tiêu hóa. 

Một số triệu chứng thường gặp của tình trạng rối loạn tiêu hóa là chướng bụng, khó tiêu, chán ăn, tiêu chảy, táo bón, buồn nôn, nôn. Vì thế, việc bổ sung men vi sinh có kẽm sẽ giúp cung cấp thêm lợi khuẩn cân bằng hệ vi sinh, hồi phục chức năng đường ruột.

2. Biếng ăn

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc trẻ bị biếng ăn, để cải thiện hiệu quả tình trạng này thì bạn có thể bổ sung men vi sinh có kẽm cho bé. Trong đó, men vi sinh giúp kích thích hệ tiêu hóa còn kẽm giúp kích thích vị giác, từ đó tạo cảm giác đói và thèm ăn tự nhiên. 

men vi sinh co kem

3. Suy dinh dưỡng, chậm lớn

Trẻ bị suy dinh dưỡng là kết quả của quá trình biếng ăn kéo dài, suy nhược cơ thể. Lúc này, bạn có thể bổ sung men vi sinh có kẽm nhằm tăng sức đề kháng, hỗ trợ khả năng tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thu tốt dưỡng chất. Từ đó có thể giúp trẻ tăng cân và phát triển đều. 

Lưu ý, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng men vi sinh có kẽm cho trẻ bị suy dinh dưỡng, chậm phát triển.

4. Hay ốm vặt

Trẻ hay ốm vặt là từ dân gian được dùng để chỉ tình trạng sức khỏe yếu, làm cho bé dễ bị nhiễm những bệnh gây ra bởi virus, vi khuẩn. Nguyên nhân là do sức đề kháng của trẻ yếu nên không thể bảo vệ cơ thể trước những tác nhân lạ. 

Nếu trẻ thường xuyên ốm thì bạn có thể bổ sung kẽm để tăng cường sức đề kháng cho bé. Ngoài ra, để tăng cường sức đề kháng và bảo vệ hệ tiêu hóa, bạn nên bổ sung men vi sinh cho trẻ vì 70% tế bào miễn dịch của cơ thể nằm ở ruột.

III. Hướng dẫn cách sử dụng hiệu quả men vi sinh và kẽm

men vi sinh co kem

1. Liều lượng

Tùy vào loại lợi khuẩn có chứa trong sản phẩm men vi sinh sẽ có liều lượng sử dụng khác nhau. Những loại lợi khuẩn điển hình có trong đường ruột là Bifidobacterium, Lactobacillus, Bacillus,...

Liều dùng phù hợp của các loại lợi khuẩn trên như sau:

  • Bifidobacterium: 2-10 tỷ CFU/ngày
  • Lactobacillus: 100 triệu - 50 tỷ CFU/ngày  
  • Bacillus: 2-6 tỷ bào tử/ngày

Đối với kẽm, bạn nên bổ sung theo nhu cầu hằng ngày theo từng độ tuổi, cụ thể là:

  • Trẻ 0-6 tháng: 2.8mg
  • Trẻ 6 tháng - 3 tuổi: 4.1mg
  • Trẻ 4-6 tuổi: 5.1mg
  • Trẻ 7-9 tuổi: 5.6mg
  • Trẻ 10-18 tuổi: Nam (9.7mg), Nữ (7.8mg)

Bạn có thể cho trẻ sử dụng các sản phẩm men vi sinh và kẽm riêng biệt. Ngoài ra, để thuận tiện thì bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm có tích hợp cả 2 thành phần trên.

men vi sinh co kem

2. Thời điểm sử dụng trong ngày

2.1. Men vi sinh

Men vi sinh nên được uống khi bụng đang đói vì điều này sẽ giúp lợi khuẩn đi xuống ruột nhanh hơn và ít bị ảnh hưởng bởi acid trong dạ dày. Bên cạnh đó, lợi khuẩn còn dễ bị kháng sinh tiêu diệt, vì thế nếu trẻ đang dùng thuốc kháng sinh thì bạn cần lưu ý là chỉ nên uống men vi sinh cách kháng sinh 2 tiếng.

3.1. Kẽm

Các chuyên gia khuyến cáo, mọi người nên sử dụng kẽm trước khi ăn 1 giờ hoặc sau ăn 2 giờ.

Lưu ý, những chất làm giảm quá trình hấp thu kẽm đó là:

  • Phytate là chất có khả năng liên kết với kẽm, từ đó ức chế sự hấp thu khoáng chất này trong cơ thể.  Phytate có nhiều trong một số thực phẩm như: bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc, các loại đậu,... 
  • Canxi, sắt có thể gây nên việc cạnh tranh hấp thu, làm giảm hấp thu kẽm

Nếu đã sử dụng các sản phẩm chứa canxi, sắt hoặc thực phẩm chứa Phytate, thì bạn nên bổ sung cách sản phẩm chứa kẽm ít nhất 2 tiếng.

Ngược lại, vitamin C có khả năng làm tăng hấp thu kẽm, vì thế bạn có thể bổ sung kẽm cùng vitamin này cho trẻ.

3. Bổ sung trong bao lâu

Thông thường, thời gian bổ sung men vi sinh và kẽm cho bé sẽ khoảng 3 tháng liên tiếp. Nhưng tùy vào tình trạng mà trẻ đang mắc phải, thời gian sử dụng sẽ được điều chỉnh theo chỉ định của chuyên gia.

Xem thêm: Top 5+ men vi sinh dạng nước tốt nhất hiện nay

IV. Top 3 sản phẩm men vi sinh có kẽm Life-Space 

1. Men vi sinh Life-Space có kẽm Adult Immune Support Probiotic

men vi sinh co kem

Sản phẩm men vi sinh Adult Immune Support Probiotic có chứa kẽm giúp hỗ trợ chức năng của hệ miễn dịch 

Adult Immune Support Probiotic là chế phẩm men vi sinh dành cho người lớn, có chứa 5 chủng lợi khuẩn kết hợp cùng kẽm, vitamin C và 11 tỷ CFU/Viên nang. 

Sản phẩm được phát triển dựa trên công thức đặc biệt, với công dụng giúp giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng và thời gian mắc cảm lạnh. Đồng thời, sản phẩm còn làm giảm khả năng mắc các triệu chứng nhẹ của nhiễm trùng đường hô hấp trên.

Ngoài ra, Adult Immune Support Probiotic không chứa các thành phần như: bơ sữa, gluten, trứng, phẩm màu và hương liệu nên phù hợp với người ăn chay.

2. Men vi sinh có kẽm Children Immune Support Probiotic 3-12 years

men vi sinh co kem

Men vi sinh Children Immune Support Probiotic 3-12 years của Life-Space giúp làm giảm các triệu chứng cảm lạnh cho trẻ 

Children Immune Support Probiotic 3-12 years có công dụng giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, giảm triệu chứng của cảm lạnh,... nhờ có chứa 3 chủng lợi khuẩn, kẽm, vitamin D, hoa cơm cháy và 12 tỷ CFU/viên nang. Sản phẩm phù hợp với trẻ ở độ tuổi từ 3 đến 12 tuổi.

3. Men vi sinh có kẽm Life-Space IBS Support Probiotic

men vi sinh co kem

Men vi sinh có kẽm phù hợp với người ăn chay Life-Space IBS Support Probiotic

IBS Support Probiotic là chế phẩm men vi sinh của Life-Space với công dụng giúp hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóa, làm giảm hiệu quả các triệu chứng đã được chẩn đoán của hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) như: đau bụng, đầy hơi, chướng bụng,...

Sản phẩm có chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp cùng 27 Billion CFU/viên nang, phù hợp với người trưởng thành. IBS Support Probiotic có các thành phần chính là L. plantarum 299v, B. lactis B94, B. longum BB536, Zinc (from zinc citrate 29.28 mg),...

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu hoặc đặt mua các sản phẩm men vi sinh của Life-Space thì có thể truy cập vào những kênh phân phối hàng chính hãng như:

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Adult Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Adult Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ (11 x 109) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ (5 x 109) CFUBifidobacterium lactis BI-04: 3 tỷ (3 x...

Bowel Biotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Bowel Biotic chứa 5 chủng vi khuẩn có lợi với 20 tỷ CFU/Viên nang giúp hỗ trợ một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Thành phần men vi sinh Bowel BioticMỗi viên nang cứng chứa: 20 tỷ CFU Probiotic:Bifidobacterium lactis BI-04: 14,5 tỷ (14,5 x 109) CFUBifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 2 tỷ (2 x 109) CFUBifidobacterium longum BB536: 2 tỷ (2 x 109) CFUBifidobacterium breve M-16V: 1 tỷ (1 x 109) CFUBifidobacterium infantis Bi-26: 500 triệu (5 x 108) CFUĐối tượng sử dụng sản...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện nay.Mỗi liều dùng (1 muỗng/gram) chứa 7.5 tỷ CFU Life-Space Probiotic Powder For...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là men vi sinh độc quyền của Life Space đã được chứng minh có...

Lifespace Children IBS Support Probiotic Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích Ở Trẻ Từ 3-12 Tuổi Dạng Bột 60G

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 21 Tỷ CFU /gram giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chứng liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh Children IBS Support ProbioticMỗi 2g bột chứa: 21 tỷ ( 21 x 109) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 10 tỷ ( 10...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với hơn 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của bạn. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Tăng cường chức năng hệ miễn dịch ở người cao tuổi•    Hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa•    Duy trì sức khỏe hệ miễn dịch•    Hỗ trợ chức năng ruột khỏe mạnh•    Phục hồi hệ vi khuẩn có lợi trong đường ruộtThành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB....