16/01/2023

Men 10 chủng & 6 công dụng vượt trội cho hệ tiêu hóa của trẻ

Ngày nay, có rất nhiều bố mẹ thường xuyên sử dụng men vi sinh để hỗ trợ tiêu hóa tốt giúp hỗ trợ tiêu hóa, ăn ngon miệng và phát triển khỏe mạnh. Hiện có rất nhiều men vi sinh trên thị trường, trong đó, men 10 chủng đang được rất nhiều bậc phụ huynh tin dùng. Vậy men 10 chủng là gì? Bài viết hôm nay của Life-Space sẽ cùng bạn tìm hiểu về men 10 chủng và 6 công dụng vượt trội của nó đối với hệ tiêu hóa của trẻ.

men 10 chung

I. Men 10 chủng là gì?

Men 10 chủng hay men đa chủng là một loại men vi sinh có nhiều các vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa giúp hỗ trợ miễn dịch đường tiêu hóa. Loại men này được coi là chiến binh bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ giúp hỗ trợ hoàn thiện đường tiêu hóa và giảm các triệu chứng như nôn trớ, ọc sữa,...

Men vi sinh đa chủng có nhiều đặc điểm nổi bật hơn so với dòng men vi sinh đơn chủng thông thường. Mỗi dòng men có những lợi ích và công dụng khác nhau. Khi được kết hợp với nhau, chúng sẽ giúp tăng tác dụng lên đường tiêu hóa, giúp trẻ có một hệ vi sinh toàn diện và khỏe mạnh.

II. 6 công dụng của men 10 chủng đối với đường tiêu hóa của trẻ 

Men 10 chủng giúp đưa vào cơ thể 10 lợi khuẩn thuộc 2 nhóm lợi khuẩn thiết yếu là Bifidobacterium và Lactobacillus. Đây là 2 nhóm lợi khuẩn chiếm hơn 80% lượng vi khuẩn đường ruột, có vai trò quan trọng và cần thiết phải có mặt ngay trong đường ruột từ khi trẻ mới ra đời. Sự kết hợp cùng lúc 10 chủng lợi khuẩn này sẽ đem đến những công dụng rất tốt cho sức khỏe của bé.

Tìm hiểu: Top 5+ men vi sinh dạng nước tốt nhất hiện nay

1. Hỗ trợ chống táo bón ở trẻ

Đây là một trong những công dụng chính của men 10 chủng. Đường ruột khỏe mạnh thường chứa khoảng 85% lợi khuẩn và 15% hại khuẩn. Trong đó, lợi khuẩn sẽ tiêu hóa chất xơ và tiết ra các chất điều hòa nhu động ruột giúp phân của bé ra ngoài dễ dàng. 

Khi thiếu hụt lợi khuẩn, phân sẽ bị giữ lâu trong ruột, khô cứng và gây ra tình trạng táo bón. Lượng chất xơ mà bé ăn vào khi thiếu lợi khuẩn tiêu hóa sẽ khiến phân càng rắn chắc hơn.

Men 10 chủng giúp bé bổ sung nhiều lợi khuẩn có tác dụng tốt trong giảm táo bón ở trẻ. Các lợi khuẩn giúp lên men chất xơ, làm mềm phân, tăng khối lượng phân và kích thích nhu động ruột giúp trẻ đi ngoài trơn tru hơn, cải thiện tình trạng táo bón. Một số lợi khuẩn có thể kể đến như:

  • Bifidobacterium Breve 6018.
  • Bifidobacterium Longum subsp Infantis 5478.
  • Bifidobacterium Animalis subsp. Lactis 5764.

Đây là các lợi khuẩn thuộc vào nhóm tăng cường sản xuất lactate và axit béo chuỗi ngắn, giúp giảm pH đại tràng. Từ đó, làm tăng nhu động ruột và tốc độ vận chuyển phân giúp giảm táo bón hiệu quả. 

men 10 chung

2. Hạn chế tình trạng khóc quấy đêm ở trẻ

Một trong những nguyên nhân trẻ quấy khóc nhiều là do lượng hại khuẩn lớn hơn lợi khuẩn sinh ra độc tố khiến quặn thắt nhu động ruột gây cảm giác khó chịu, đau bụng ở trẻ nhỏ.

Men 10 chủng giúp bổ sung nhanh nhiều loại lợi khuẩn, kiềm hãm sự phát triển của hại khuẩn giúp giảm tình trạng co thắt nhu động ruột và hạn chế trẻ quấy khóc. Ngoài ra, khi đường ruột ổn định, bé ít bị đầy hơi, cảm thấy dễ chịu và an toàn giảm vặn mình và nôn trớ khi ngủ.

3. Hỗ trợ giảm tiêu chảy 

Khi sử dụng kháng sinh, một lượng lớn lợi khuẩn trong đường ruột cùng bị chết theo. Đây là cơ hội để hại khuẩn sinh sôi và phát triển. Khi hại khuẩn Clostridium difficile phát triển và sinh độc tố sẽ gây ra tiêu chảy kéo dài.

Lúc này, đường ruột của trẻ cần đẩy hết các độc tố ra bên ngoài. Men vi sinh 10 chủng cung cấp các lợi khuẩn thuộc nhóm  Lactobacillus Salivarius cùng Bifidobacterium Infantis có khả năng tiết ra các chất kháng khuẩn, chống lại sự gây độc. Đồng thời, chúng sẽ chiếm lấy vị trí bám của hại khuẩn góp phần đẩy hại khuẩn ra ngoài. Bên cạnh đó, men vi sinh 10 chủng còn giúp bổ sung 1 tỷ lợi khuẩn bù đắp vào lượng lợi khuẩn đã mất do bị kháng sinh tiêu diệt.

4. Cải thiện biếng ăn

Men 10 chủng còn có vai trò tăng hấp thu dinh dưỡng ở trẻ biếng ăn. Loại men này có chứa các nhóm lợi khuẩn kích thích sản xuất vitamin B như:

  • Lactobacillus Plantarum, Lactobacillus Gasseri tạo ra vitamin B2, B9.
  • Lactobacillus Reuteri tạo ra vitamin B12.
  • Bifidobacterium Longum tăng tạo ra vitamin B1.

Vitamin B là nhóm quan trọng đặc biệt đối với trẻ biếng ăn. Nhóm vitamin này giúp tăng phân giải tinh bột, chất béo và chất đạm. Việc cung cấp đầy đủ các lợi khuẩn này giúp trẻ nhanh đói và kích thích sự thèm ăn, từ đó cải thiện tình trạng biếng ăn và giúp trẻ hấp thu tốt hơn.

men 10 chung

5. Hạn chế trẻ nôn trớ

80% trẻ nhỏ bị nôn trớ, ọc sữa trong những tháng đầu đời, đặc biệt là khi trẻ được 3 - 4 tháng tuổi. Men vi sinh 10 chủng hỗ trợ tốt đường tiêu hóa, không để thức ăn bị dồn đọng trong đường ruột, nhờ đó thức ăn mới có thể đi vào dạ dày và trẻ không bị nôn trớ.

Bài viết liên quan: Thông tin về men vi sinh Úc và những lưu ý khi sử dụng

6. Tăng sức đề kháng

Men 10 chủng tạo ra lớp bao phủ sinh học trên bề mặt ống tiêu hóa giúp ngăn chặn các độc tố và virus xâm nhập. Vì 80% tế bào miễn dịch của cơ thể nằm ở đường ruột nên việc tăng cường sức khỏe đường ruột giúp gián tiếp tăng cường miễn dịch cho bé.

Nhóm lợi khuẩn L.Johnsonii có trong men 10 chủng có tác dụng chống oxy hóa và ức chế sự giải phóng các chất trung gian gây viêm. Trong khi, nhóm B.Bifidium kích thích các tế bào bạch cầu chống lại nhiễm khuẩn ở đường ruột. Nhờ đó, tạo được hàng rào miễn dịch vững vàng giúp bảo vệ cơ thể, tăng cường miễn dịch và sức khỏe hệ tiêu hóa giúp bé giảm ốm vặt.

Hiện nay, men vi sinh Probiotic Powder for Baby 6 months-3 years và Broad Spectrum Probiotic của Life-Space đang được nhiều bố mẹ tin dùng. Đây là thương hiệu men vi sinh nổi tiếng của Úc, có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc tạo ra các chế phẩm sinh học cao cấp. 

- Men vi sinh Probiotic Powder for Baby 6 months-3 years chứa 10 chủng vi khuẩn có lợi cùng 7,5 tỷ CFU/gram giúp hỗ trợ đường tiêu hóa tốt và hệ vi sinh đường ruột, duy trì hệ miễn dịch giúp trẻ luôn khỏe mạnh.

men 10 chung

Bên cạnh việc chăm sóc con cái, bố mẹ cũng cần bảo vệ tốt sức khỏe của bản thân. Broad Spectrum Probiotic là men vi sinh dành cho người lớn, chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi cùng 32 tỷ CFU/viên nang.

Loại men này giúp hỗ trợ nhu động ruột, duy trì hệ tiêu hóa, tăng miễn dịch và cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Broad Spectrum Probiotic thích hợp cho người lớn hay đau bụng do ăn uống không hợp vệ sinh và táo bón hoặc có vấn đề nhẹ liên quan đến đường tiêu hóa.

men 10 chung

Trên đây là một số thông tin về men 10 chủng và 6 công dụng vượt trội của nó. Nhìn chung, men 10 chủng có sự kết hợp giữa nhiều nhóm lợi khuẩn hỗ trợ tốt cho đường tiêu hóa và giúp bảo vệ sức khỏe. Bố mẹ có thể tham khảo và lựa chọn sản phẩm men vi sinh phù hợp để sử dụng cho gia đình mình.

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Adult Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Adult Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ (11 x 109) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ (5 x 109) CFUBifidobacterium lactis BI-04: 3 tỷ (3 x...

Bowel Biotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Bowel Biotic chứa 5 chủng vi khuẩn có lợi với 20 tỷ CFU/Viên nang giúp hỗ trợ một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Thành phần men vi sinh Bowel BioticMỗi viên nang cứng chứa: 20 tỷ CFU Probiotic:Bifidobacterium lactis BI-04: 14,5 tỷ (14,5 x 109) CFUBifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 2 tỷ (2 x 109) CFUBifidobacterium longum BB536: 2 tỷ (2 x 109) CFUBifidobacterium breve M-16V: 1 tỷ (1 x 109) CFUBifidobacterium infantis Bi-26: 500 triệu (5 x 108) CFUĐối tượng sử dụng sản...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện nay.Mỗi liều dùng (1 muỗng/gram) chứa 7.5 tỷ CFU Life-Space Probiotic Powder For...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là men vi sinh độc quyền của Life Space đã được chứng minh có...

Lifespace Children IBS Support Probiotic Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích Ở Trẻ Từ 3-12 Tuổi Dạng Bột 60G

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 21 Tỷ CFU /gram giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chứng liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh Children IBS Support ProbioticMỗi 2g bột chứa: 21 tỷ ( 21 x 109) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 10 tỷ ( 10...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với hơn 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của bạn. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Tăng cường chức năng hệ miễn dịch ở người cao tuổi•    Hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa•    Duy trì sức khỏe hệ miễn dịch•    Hỗ trợ chức năng ruột khỏe mạnh•    Phục hồi hệ vi khuẩn có lợi trong đường ruộtThành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB....