31/12/2022

[Giải đáp] Sau sinh có uống được được Probi không?

Probi là thương hiệu sữa chua uống vô cùng nổi tiếng và quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Loại sữa này có mùi rất thơm, vị ngọt dịu và cực kỳ ngon miệng. Vậy các mẹ sau sinh có uống được probi không? Những lợi ích khi sử dụng sữa chua uống probi? Để giải đáp các nghi vấn trên, hãy cùng Life-Space tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. 

I. Sau khi sinh, các mẹ có uống được Probi không?

 

Xét về bản chất, dòng sữa chua uống Probi là sản phẩm được lên men hoàn toàn tự nhiên từ sữa tươi. Vì thế, nó rất tốt và có lợi cho đường tiêu hóa của con người, đặc biệt là các mẹ sau sinh. 

Bên cạnh đó, trong sữa chua uống Probi có chứa hàm lượng men vi sinh probiotic rất lớn. Đây là tên gọi chung cho các loại vi khuẩn có lợi đối với hệ tiêu hóa và đường ruột. Chúng sẽ ngăn ngừa, xử lý các vi khuẩn có hại và độc tố trong đường ruột đồng thời đẩy nhanh quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng. 

sau sinh co uong duoc probi

Mẹ sau sinh có thể uống Probi

Tuy nhiên, sau khi sinh thì hệ tiêu hóa của các mẹ hoạt động khá yếu và cần nghỉ ngơi, ăn uống để có thể cải thiện. Theo ý kiến của các bác sĩ, phụ nữ sau sinh thường 3 ngày có thể uống probi còn phụ nữ sinh mổ là sau 7 ngày. Bởi vì đây là mốc thời gian phù hợp để cơ thể người mẹ có thể hồi phục và chuyển biến tốt như ban đầu. 

>>> Men vi sinh Úc - Công dụng & Lưu ý khi sử dụng

I. Mẹ sau sinh bao lâu thì uống được sữa Probi?

 

Sau khi vượt cạn thành công, hệ tiêu hóa của mẹ sau sinh thường hoạt động khá yếu. Đây là nguyên nhân khiến cho các mẹ thường gặp phải tình trạng khó tiêu hoặc táo bón. Do đó, mẹ sau sinh nên dành cho mình nhiều thời gian nghỉ ngơi và xây dựng chế độ ăn uống điều độ để cải thiện sức khỏe.

Trong đó, để nâng cao sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch đường ruột, mẹ sau sinh có thể uống sữa chua Probi. 

Thông thường, sau khoảng 3 ngày vượt cạn và sau khoảng 7 ngày sinh mổ, mẹ có thể uống sữa chua Probi để giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Đây là mốc thời gian vừa đủ để cơ thể mẹ nhanh chóng phục hồi và chuyển biến tốt nhất. 

Bên cạnh đó, các bào tử lợi khuẩn có trong sữa chua Probi sẽ phát huy tác dụng để giúp quá trình hồi phục thể trạng mẹ sau sinh diễn ra hiệu quả nhất.

sau sinh co uong duoc probi khong

Mẹ sau sinh có thể uống sữa chua Probi sau khoảng 3 ngày đối với sinh thường và sau 7 ngày đối với sinh mổ.

II. Tác dụng của việc uống probi sau khi sinh

 

1. Tốt cho hệ tiêu hóa

 

Lactobacillus rhamnosus GG và Bifidobacterium lactic Bb-12 trong sữa chua uống Probi sẽ giúp cơ thể bổ sung nhiều lợi khuẩn, tăng cường sức khỏe cho đường tiêu hóa đồng thời hỗ trợ đường ruột trong quá trình hấp thụ các dưỡng chất. Do đó, các mẹ sau sinh nên thường xuyên sử dụng sữa chua probi để ngăn ngừa các bệnh về đường ruột, hỗ trợ điều trị tình trạng khó tiêu, đầy hơi hoặc táo bón. 

2. Tăng cường miễn dịch cho mẹ và bé

 

Trong sữa chua Probi, có rất nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau như vitamin C, D, E, sắt và canxi. Các dưỡng chất này sẽ cung cấp nhiều lợi khuẩn cho mẹ trong suốt quá trình sau sinh, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ và cả bé thông qua ti sữa. Nhờ vậy, hệ tiêu hóa, trí tuệ và thể chất của em bé sẽ được phát triển toàn diện ngay từ giai đoạn đầu đời. 

sau sinh co uong duoc probi

Probi giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cả bố và mẹ

3. Kích thích sữa mẹ mà không lo béo phì

 

Tăng cân và béo phì là nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ từ khi mang thai đến sau khi sinh em bé. Bởi vì, nhiều người cho rằng, việc uống sữa sẽ bị tăng cân. Tuy nhiên, trên thực tế thì việc ăn, uống sữa chua không khiến người sử dụng bị tăng cân. 

Bởi vì, trong sữa chua uống probi có chứa men vi sinh probiotics với nhiều chủng loại lợi khuẩn khác nhau. Chúng giúp cân bằng dinh dưỡng và dưỡng chất trong cơ thể trong giai đoạn này. Do đó, bạn không cần quá lo lắng sẽ bị tăng cân, thừa cân khi uống sữa sau khi sinh. 

>>>> Men tiêu hóa sống là gì? Cách sử dụng và một số lưu ý cần biết

III. Một số lưu ý cần biết khi uống sữa probi sau sinh

 

Để đảm bảo việc ăn uống sau sinh đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần chú ý một số vấn đề sau: 

1. Sử dụng sữa chua probi sau bữa ăn

 

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng, các mẹ chỉ nên uống sữa chua probi sau mỗi bữa ăn trưa hoặc tối từ 30 phút đến 2 tiếng. Bởi vì, đây là thời điểm hàm lượng canxi trong cơ thể đạt mức thấp nhất. Điều này giúp các mẹ có thể dễ dàng hấp thụ hoàn toàn canxi có trong sữa. 

Đồng thời, trong sữa chua uống probi còn chứa rất nhiều vitamin, tốt cho việc cân bằng cảm xúc và ổn định tinh thần. Nhờ đó, nó sẽ giúp các mẹ giảm căng thẳng, mệt mỏi để nghỉ ngơi tốt hơn. 

2. Không sử dụng sữa chua probi quá nhiều

 

Các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ sau sinh chỉ nên uống tối đa 2 hộp probi/ngày và sau mỗi bữa ăn. Tuyệt đối không uống nhiều để tránh gây mất cân bằng dinh dưỡng và phản tác dụng. Ngoài ra, bạn có thể bảo quản sữa trong ngăn mát tủ lạnh để đảm bảo chất lượng sữa tốt nhất. Tuy nhiên, các mẹ không nên uống sữa chua lạnh để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe đường ruột. 

sau sinh co uong duoc probi

Mẹ không nên sử dụng sữa chua probi quá nhiều

3. Không uống sữa chua probi khi đói

 

Khi đói bụng, dạ dày sẽ ở trạng thái làm việc căng thẳng, co bóp dữ dội nên việc uống sữa chua lên men có thể gây tổn thương niêm mạc dạ dày, khiến các mẹ cảm thấy đau bụng, khó chịu. 

Có thể thấy, việc uống sữa chua probi thường xuyên sẽ rất tốt cho các mẹ sau sinh. Tuy nhiên, lượng men vi sinh probiotic trong sữa chua uống thường không được bảo vệ và số lượng rất ít. Khi đi xuống đường ruột, lượng men vi sinh này sẽ cần thời gian để hấp thụ nhưng vì không có sự bảo vệ nên lợi khuẩn trong sữa chua khó vượt qua được hàng rào bảo vệ đường ruột và bị tấn công bởi axit dịch vụ. Lúc này, số lượng lợi khuẩn trong sữa chua sống sót sẽ không nhiều. 

sau sinh co uong duoc probi khong

Không uống Probi khi bụng đói

Bài viết trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp các mẹ sau sinh có uống được probi không? Mong rằng với những chia sẻ này của Life-Space sẽ giúp bạn hiểu hơn về tác dụng cũng như một số lưu ý khi sử dụng probi.

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Adult Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Adult Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ (11 x 109) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ (5 x 109) CFUBifidobacterium lactis BI-04: 3 tỷ (3 x...

Bowel Biotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Bowel Biotic chứa 5 chủng vi khuẩn có lợi với 20 tỷ CFU/Viên nang giúp hỗ trợ một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Thành phần men vi sinh Bowel BioticMỗi viên nang cứng chứa: 20 tỷ CFU Probiotic:Bifidobacterium lactis BI-04: 14,5 tỷ (14,5 x 109) CFUBifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 2 tỷ (2 x 109) CFUBifidobacterium longum BB536: 2 tỷ (2 x 109) CFUBifidobacterium breve M-16V: 1 tỷ (1 x 109) CFUBifidobacterium infantis Bi-26: 500 triệu (5 x 108) CFUĐối tượng sử dụng sản...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện nay.Mỗi liều dùng (1 muỗng/gram) chứa 7.5 tỷ CFU Life-Space Probiotic Powder For...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là men vi sinh độc quyền của Life Space đã được chứng minh có...

Lifespace Children IBS Support Probiotic Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích Ở Trẻ Từ 3-12 Tuổi Dạng Bột 60G

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 21 Tỷ CFU /gram giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chứng liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh Children IBS Support ProbioticMỗi 2g bột chứa: 21 tỷ ( 21 x 109) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 10 tỷ ( 10...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với hơn 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của bạn. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Tăng cường chức năng hệ miễn dịch ở người cao tuổi•    Hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa•    Duy trì sức khỏe hệ miễn dịch•    Hỗ trợ chức năng ruột khỏe mạnh•    Phục hồi hệ vi khuẩn có lợi trong đường ruộtThành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB....