31/12/2022

Những thông tin liên quan đến men tiêu hóa có thể bạn chưa biết

Sử dụng men tiêu hóa cho trẻ đang là phương pháp được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn nhằm cải thiện các vấn đề về dạ dày và đường ruột. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người không hiểu rõ về cách chọn men tiêu hóa phù hợp cũng như cách sử dụng đúng để bảo vệ sức khỏe cho trẻ. Trong bài viết này, Life-Space sẽ cùng bạn tìm hiểu về 3 loại men tiêu hóa cho bé tốt nhất và cách sử dụng chúng đúng cách.

I. Nên cho trẻ trẻ uống men tiêu hóa khi nào?

Men tiêu hóa cho trẻ thường được chỉ định sử dụng trong các trường hợp đường ruột bị rối loạn tạp khuẩn với các biểu hiện như: Tiêu chảy, đi ngoài phân sống, chướng bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa… Lúc này, trẻ cần được bổ sung men vi sinh để khắc phục tình trạng loạn khuẩn ruột, hạn chế nhiễm trùng hệ tiêu hóa và hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh hơn.

Nhiều bậc cha mẹ thường cho trẻ dùng men tiêu hóa khi nhận thấy trẻ có triệu chứng biếng ăn, chán ăn. Tuy nhiên, để đảm bảo đạt hiệu quả và không khiến trẻ phụ thuộc vào các loại men tiêu hóa thì bạn nên tìm hiểu loại men tiêu hóa phù hợp với tình trạng của trẻ cũng như tham khảo ý kiến của bác sĩ có chuyên môn. 

Ngoài ra, bạn không nên tự ý bổ sung men tiêu hóa cho trẻ sơ sinh dưới 3 tháng tuổi vì dạ dày của bé lúc này còn ở giai đoạn non nớt. Việc sử dụng men tiêu hóa có thể sẽ làm rối loạn tiết enzyme tiêu hóa tự nhiên của dạ dày.

Ngoài ra, nếu trẻ bị nôn trớ hoặc đi đại tiện nhiều hơn 4 lần/ngày kèm theo phân có nhầy máu, chậm tăng cân, sốt, bỏ ăn,… thì bạn không nên tự ý dùng men tiêu hóa. Thay vào đó, bạn cần đưa trẻ tới cơ sở y tế để được thăm khám và áp dụng phương pháp chữa trị phù hợp.

>> Tham khảo: Xử lý như thế nào an toàn cho mẹ bầu khi bị chướng bụng khi mang thai?

II. Có nên cho trẻ dùng nhiều men tiêu hóa khi trẻ biếng ăn, chậm lớn không?

Theo nhiều chuyên gia, việc lạm dụng men tiêu hóa mỗi khi trẻ biếng ăn, chậm lớn sẽ làm tình trạng tiêu hóa của trẻ không thuyên giảm mà trái ngược còn khiến trẻ mệt mỏi, suy nhược và tiêu chảy. 

Ngoài ra, việc bổ sung men tiêu hóa trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể không sản sinh ra men tiêu hóa tự nhiên như bình thường và phải phụ thuộc vào men tiêu hóa được đưa vào. Do đó, bạn chỉ nên cho trẻ sử dụng men tiêu hóa mỗi đợt không nên quá 10 - 15 ngày.

Men tiêu hóa được khuyến khích dùng cho trẻ khi:

  • Bé biếng ăn kèm theo biểu hiện suy dinh dưỡng, đi ngoài phân sống…

  • Trường hợp giảm tiết dịch men tiêu hóa, bệnh nhân bị thiểu toan, giảm toan trong dạ dày, viêm dạ dày thể teo đét,... 

  • Trường hợp bị rối loạn tiêu hóa, ăn lâu tiêu, bụng ậm ạch…

  • Người mới ốm dậy, người thể lực yếu nên dùng men tiêu hóa để giúp cơ thể nhanh hồi phục

Bạn không nên dùng men tiêu hóa cho trẻ trong các trường hợp sau:

  • Không dùng men tiêu hóa dưới dạng thuốc cho trẻ có biểu hiện chán ăn vì có rất ít tác dụng. Truy nhiên, trong trường hợp cần dùng thì phải tuân theo sự chỉ định của bác sĩ.

  • Trẻ dưới 6 tháng tuổi vì lúc này hệ tiêu hóa của trẻ chưa ổn định

  • Không dùng men tiêu hóa trước bữa ăn hoặc sau khi ăn 2 tiếng. Tốt nhất, bạn nên cho trẻ sử dụng men tiêu hóa cùng bữa ăn hoặc ngay sau ăn.

  • Không dùng men tiêu hóa cho các trường hợp trẻ bị đi ngoài phân sống, phân có máu, nôn ra máu, bị tiêu chảy có đau bụng kèm theo, rối loạn tiêu hóa do nhiễm độc các hợp chất hóa học và bị bỏng axit

>>> [Giải đáp] Có nên cho trẻ uống cốm vi sinh thường xuyên không?

III. Lưu ý quan trọng khi sử dụng men tiêu hóa cho bé 

Bố mẹ không nên cho bé sử dụng men tiêu hóa quá liều hoặc liên tục, kéo dài, thời gian dùng tối đa là 2 tuần để tránh tình trạng phụ thuộc men. Đặc biệt, việc cho trẻ sử dụng men tiêu hóa trong thời gian dài có thể khiến cơ thể trẻ bị ức chế khả năng tiết ra men tiêu hóa nội sinh,... 

Thay vào đó, bạn có thể cho con sử dụng men vi sinh bởi chế phẩm này có thể sử dụng trong thời gian dài nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ. Bố mẹ có thể sử dụng men vi sinh trong khoảng từ 2 tuần đến 3 tháng hoặc chia theo từng đợt. 

Việc bổ sung men vi sinh là phương pháp hữu hiệu, an toàn trong việc cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ, giúp trẻ hấp thu thức ăn tốt hơn. 

III. Top 3 loại men tiêu hóa tốt nhất dành cho trẻ

1. Probiotic Powder for Baby cho trẻ từ 6 tháng đến 3 tuổi 

Probiotic Powder for Baby là sản phẩm men vi sinh của thương hiệu Life-Space dành riêng cho trẻ từ 6 tháng tuổi đến 3 tuổi. Sản phẩm chứa 10 chủng vi khuẩn có lợi cũng như 7.5 tỷ CFU/gram giúp điều chỉnh sự mất cân bằng dinh dưỡng trong hệ tiêu hóa và thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng tự nhiên ở trẻ.

Thành phần của Probiotic Powder for Baby gồm có B. animalis ssp. lactis HN019 và L. rhamnosus HN001 với tác dụng  giúp cải thiện hệ miễn dịch, giảm mức độ nghiêm trọng và thời gian của bệnh cảm lạnh.

2. Men vi sinh Lifespace Probiotic Powder for Children

Children Immune Support Probiotic 3 - 12 years là sản phẩm được bào chế với hơn 10 tỷ vi khuẩn, có tác dụng hỗ trợ sức khỏe hệ miễn dịch. Trong mỗi gram có chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp cùng 10 tỷ CFU. Đặc biệt, sản phẩm còn chứa L. rhamnosus GG giúp cân bằng hệ vi sinh vật và giảm bớt khả năng bị nhiễm trùng đường hô hấp.

Men vi sinh thích hợp sử dụng cho trẻ sơ sinh từ 3 tuổi đến 12 tuổi. Mẹ có thể sử dụng men vi sinh chung với thức ăn hoặc hòa vào nước ấm với liều lượng là 1 gram bột/ngày. Đặc biệt, bạn nên bảo quản men vi sinh ở nơi có nhiệt độ không quá 30 độ C và không cần phải bảo quản lạnh. 

3. Lifespace Children IBS Support Probiotic

Lifespace Children IBS Support Probiotic là loại men vi sinh có chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi cùng với 21 tỷ CFU/gram. Sản phẩm giúp hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóa và làm giảm các triệu chứng liên quan đến hội chứng đường ruột kích ứng như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng. 

Trong sản phẩm có chứa các thành phần chính gồm: L. plantarum 299v (giảm đau bụng), B. lactis B94 (giảm táo bón), L. rhamnosusGG (giúp cân bằng hệ vi sinh vật) và Zinc (giúp tăng cường sức đề kháng).

Lưu ý: Men vi sinh Lifespace Children IBS Support Probiotic chỉ dành cho trẻ từ 3 - 12 tuổi với cách dùng như sau: 

- Cho bé uống 2 gram/ngày (tương đương 2 muỗng) hoặc uống theo chỉ định của bác sĩ.

- Nên sử dụng muỗng đi kèm với sản phẩm để có thể đong được lượng bột chính xác nhất (1 muỗng = 1 gram).

- Cho bột vào nước ấm, khuấy đều đến khi hòa tan hoàn toàn và uống ngay (hoặc có thể dùng chung với thức ăn).

Life-Space là thương hiệu men vi sinh hàng đầu của Úc và hiện đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Các sản phẩm men vi sinh do Life-Space cung cấp đều không chứa đường, sữa, gluten và chất bảo quản nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Hiện tại, Quý khách hàng có thể đặt hàng men vi sinh thông qua các nhà phân phối chính hãng của Life-Space như:

IV. Hướng dẫn cách cho bé uống men tiêu hóa đúng

Khi bổ sung men tiêu hóa cho trẻ sơ sinh, bạn cần tham khảo ý kiến và thực hiện dưới sự hướng dẫn của chuyên viên y tế, người có chuyên môn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số yếu tố quan trọng như sau:

  • Không nên lạm dụng hoặc sử dụng men tiêu hóa không đúng cách để tránh gây ra những tác dụng phụ không mong muốn

  • Dùng men tiêu hóa sai cách sẽ khiến tuyến tiết enzyme bị ức chế, biến dạng và không thể thực hiện tốt vai trò của mình. Khi đó sẽ, trẻ phải phụ thuộc vào men tiêu hóa đến suốt đời và khó có thể hấp thu dinh dưỡng từ thực phẩm như trước nữa.

  • Sử dụng cân bằng men tiêu hóa theo từng đợt, mỗi đợt từ 10 – 15 ngày. Nếu sử dụng vượt quá thời gian này, bạn cần nhờ đến sự chỉ dẫn cụ thể của bác sĩ chuyên khoa trong những trường hợp đặc biệt.

  • Không dùng thực phẩm chức năng men tiêu hóa khi trẻ đói. Thời gian lý tưởng nhất để dùng men tiêu hóa là 2 tiếng sau khi ăn.

  • Trẻ dưới 6 tháng tuổi không nên sử dụng men tiêu hóa mà nên bú sữa mẹ hoàn toàn để đảm bảo dinh dưỡng và sự phát triển tự nhiên một cách tốt nhất.

  • Trẻ sơ sinh bị viêm loét dạ dày, viêm tụy, tiêu chảy không được sử dụng men tiêu hóa mà cần phải có sự chẩn đoán và điều trị của bác sĩ chuyên khoa.

  • Hạn chế sử dụng thuốc hỗ trợ tiêu hóa khi trẻ còn quá bé vì sẽ gây hại cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ. 

Bài viết trên đã tìm hiểu về top 3 loại men tiêu hóa dành cho trẻ và cách sử dụng đúng. Life-Space hy vọng qua những chia sẻ này, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích để sử dụng sản phẩm với liều lượng phù hợp và cải thiện tốt tình trạng sức khỏe cho con.

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Adult Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Adult Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ (11 x 109) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ (5 x 109) CFUBifidobacterium lactis BI-04: 3 tỷ (3 x...

Bowel Biotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Bowel Biotic chứa 5 chủng vi khuẩn có lợi với 20 tỷ CFU/Viên nang giúp hỗ trợ một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Thành phần men vi sinh Bowel BioticMỗi viên nang cứng chứa: 20 tỷ CFU Probiotic:Bifidobacterium lactis BI-04: 14,5 tỷ (14,5 x 109) CFUBifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 2 tỷ (2 x 109) CFUBifidobacterium longum BB536: 2 tỷ (2 x 109) CFUBifidobacterium breve M-16V: 1 tỷ (1 x 109) CFUBifidobacterium infantis Bi-26: 500 triệu (5 x 108) CFUĐối tượng sử dụng sản...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện nay.Mỗi liều dùng (1 muỗng/gram) chứa 7.5 tỷ CFU Life-Space Probiotic Powder For...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là men vi sinh độc quyền của Life Space đã được chứng minh có...

Lifespace Children IBS Support Probiotic Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích Ở Trẻ Từ 3-12 Tuổi Dạng Bột 60G

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 21 Tỷ CFU /gram giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chứng liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh Children IBS Support ProbioticMỗi 2g bột chứa: 21 tỷ ( 21 x 109) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 10 tỷ ( 10...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với hơn 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của bạn. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Tăng cường chức năng hệ miễn dịch ở người cao tuổi•    Hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa•    Duy trì sức khỏe hệ miễn dịch•    Hỗ trợ chức năng ruột khỏe mạnh•    Phục hồi hệ vi khuẩn có lợi trong đường ruộtThành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB....