31/12/2022

Lý giải: Có nên cho trẻ uống cốm vi sinh thường xuyên không?

Có nhiều bậc phụ huynh thường sử dụng cốm vi sinh cho bé mỗi khi con biếng ăn với mong muốn con được ăn uống ngon miệng và nhanh chóng tăng cân. Vậy việc làm này có đúng không và có nên cho trẻ uống cốm vi sinh thường xuyên hay không? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây của Lifespace. 

I. Tìm hiểu cốm vi sinh là gì?

Cốm vi sinh còn được gọi là men vi sinh, là một sản phẩm chứa các vi sinh vật có lợi cho sức khỏe. Khi đưa vào đường tiêu hóa, các loại men vi sinh này sẽ giúp hỗ trợ quá trình cân bằng tạp khuẩn của đường ruột, giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh hơn.

Hiểu một cách khác, trong đường ruột luôn tồn tại 2 loại vi khuẩn là lợi khuẩn và hại khuẩn. Khi hệ tiêu hóa gặp vấn đề, số lượng lợi khuẩn sẽ bị suy giảm và hại khuẩn sẽ tăng lên. Lúc này, việc bổ sung men vi sinh giúp cân bằng tỷ lệ vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại, ngăn chặn sự phát triển của hại khuẩn và hạn chế tình trạng nhiễm trùng, loạn khuẩn tại đường ruột. 

>> Khi nào nên cho trẻ uống men tiêu hóa? Lưu ý gì khi sử dụng men tiêu hóa cho bé?

II. Có nên cho trẻ uống cốm vi sinh không?

Việc cho trẻ em uống cốm vi sinh phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm độ tuổi của trẻ, tình trạng sức khỏe và lịch sử bệnh lý. Trẻ em nhỏ tuổi có hệ miễn dịch yếu hơn người lớn, vì vậy cần thận trọng khi sử dụng các loại thuốc hoặc thực phẩm bổ sung.

Nếu trẻ của bạn đang trong tình trạng sức khỏe tốt, không có lịch sử bệnh lý đặc biệt và bạn muốn cho trẻ uống cốm vi sinh thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. Bác sĩ của bạn có thể đề xuất một loại vi sinh vật phù hợp và hướng dẫn về liều lượng và thời gian sử dụng.

Tuy nhiên, nếu trẻ của bạn đang trong tình trạng sức khỏe yếu hoặc đang dùng thuốc khác, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc hoặc thực phẩm bổ sung nào, bao gồm cả cốm vi sinh.

III. Những loại men vi sinh khuyến khích nên sử dụng

Những loại cốm vi sinh sau nên được sử dụng như Lactobacillus GG, Bifidobacterium longum, Lactobacillus rhamnosus, Lactobacillus acidophilus… Các bậc phụ huynh nên chọn các loại sản phẩm men vi sinh có thương hiệu lớn uy tín, nguồn gốc rõ ràng và nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để chọn loại men vi sinh phù hợp với tình trạng của trẻ. 

Một trong những gợi ý cho các bậc phụ huynh để giúp chăm sóc hệ tiêu hóa của trẻ được khỏe mạnh là Children IBS Support Probiotic và Probiotic Powder for Baby 6 months-3 years… Đây là các chế phẩm sinh học cao cấp với những đặc tính ưu việt đến từ thương hiệu nổi tiếng Life-space. 

Với 3 chủng vi khuẩn có lợi cùng 21 Tỷ CFU /gram, men vi sinh Children IBS Support Probiotic có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa và cải thiện chứng ruột kích thích cho trẻ từ 3 - 12 tuổi 

Probiotic Powder có tác dụng hỗ trợ nhu động ruột, duy trì hệ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả cho trẻ từ 6 tháng đến 3 tuổi nhờ chứa B. animalis ssp. lactis HN019, L. rhamnosus HN001 trong bảng thành phần. 

Life-space đang là thương hiệu men vi sinh số 1 tại Úc và nhận được sự tin tưởng, sử dụng của người dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện nay, Life-space đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam, do đó nếu quý khách có nhu cầu mua men vi sinh Life-space chính hãng có thể đặt hàng trực tuyến trên:

IV. Thời điểm nên sử dụng men vi sinh cho trẻ 

Những thời điểm thích hợp để uống men vi sinh là: 

  • Bị rối loạn tiêu hóa như đau bụng, chướng bụng, tiêu chảy, táo bón.

  • Trẻ biếng ăn, hấp thu chất dinh dưỡng kém, chậm tăng cân, suy dinh dưỡng.

  • Dùng men vi sinh đồng thời với khi dùng thuốc kháng sinh để giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

V. Hướng dẫn uống men vi sinh cho trẻ đúng cách

Dưới đây là hướng dẫn dùng men vi sinh cho trẻ mà những bậc phụ huynh có thể sử dụng: 

  • Sử dụng với liều lượng vừa đủ: Dùng men vi sinh đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ. Tránh việc sử dụng vượt quá liều sẽ gây ảnh hưởng đến tiêu hóa của trẻ.

  • Pha cốm vi sinh đúng cách: Pha cốm vi sinh với nước lọc ở nhiệt độ phòng (nhiệt độ bình thường).

  • Dùng cốm vi sinh đúng lúc: Nên sử dụng men ngay sau khi ăn từ 30 phút - 1 tiếng (đối với trẻ dưới 12 tháng) và trước khi ăn từ 30 phút - 1 tiếng (đối với trẻ trên 12 tháng), sau khi uống thuốc kháng sinh 2 tiếng (đối với những trẻ có sử dụng kháng sinh).

  • Tránh việc nhầm lẫn giữa men vi sinh với men tiêu hóa: Men vi sinh với men tiêu hóa là 2 sản phẩm khác nhau. Vậy nên cần chú ý để sử dụng cho đúng bởi nếu sử dụng sai loại men sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

>> Cách khắc phục hiện tượng bị chướng bụng khi mang thai ở mẹ bầu

VI. Những lưu ý cần biết khi sử dụng và cách bảo quản men vi sinh

1. Lưu ý cách sử dụng men vi sinh

Các bậc phụ huynh nên chọn những loại men vi sinh có vị ngọt dễ uống.

  • Không nên pha cốm vi sinh với nước ấm, sữa tươi hay nước hoa quả.

  • Không nên để men vi sinh ở ngoài quá lâu vì sẽ làm giảm số lượng lợi khuẩn. 

  • Sau khi vừa pha xong thì cho trẻ uống ngay.

2. Hướng dẫn cách bảo quản men vi sinh

Men vi sinh có thể bảo quản được ở điều kiện thường nếu chưa mở gói. Còn đối với phần men vi sinh đã mở gói thì cần bọc kín, không nên tiếp xúc nhiều với không khí và có thể bảo quản ở trong tủ lạnh. 

Ngoài ra, nên sử dụng men vi sinh theo chỉ định của bác sĩ. Đặc biệt, các phụ huynh nên tăng cường sử dụng các loại thức ăn nhiều chất xơ để tốt cho bé. 

Trên đây là toàn bộ thông tin tham khảo về việc có nên cho trẻ uống cốm vi sinh thường xuyên hay không? Hy vọng qua bài viết này của Life-Space sẽ giúp ích trong quá trình nuôi dưỡng bé của các bậc phụ huynh.

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ ( 11 x 109 ) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ ( 5 x 109 ) CFUBifidobacterium lactis BI-04:...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà còn chứa chủng lợi khuẩn có nghiên cứu chứng minh giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là là men vi sinh được cấp bằng sáng chế độc quyền đã được...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của trẻ. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công thức đặc...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic + Pregnancy & Breastfeeding

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Probiotics+ Pregnancy & Breastfeeding bổ sung lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể phụ nữ có thai và cho con bú:Bổ sung 4 chủng lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể người mẹ giúp:Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnhHỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh bú sữa mẹHỗ trợ bổ sung hàm lượng Vitamin D & canxi cho cơ thể phụ nữ đang cho con búDuy trì độ chắc khỏe của xương ở phụ nữ đang cho con búThành phần:Mỗi viên nang cứng chứa:Lactobacillus rhamnosus HN001:...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp: Bổ sung lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, tốt cho tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng ở người từ 60 tuổi trở lên.Thành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB. longum BB 536 và B. lactis HN019 giúp hỗ trợ nhu động ruột.B. lactis...