15/05/2023

Bánh ướt bao nhiêu calo? Ăn nhiều có gây mập không?

Bánh ướt là một món ăn sáng bổ dưỡng và vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc vấn đề bánh ướt bao nhiêu calo.  Trong bài viết dưới đây, Life Space sẽ tiết lộ những thông tin về bánh ướt một cách chi tiết và cụ thể nhất.

I. Bánh ướt có bao nhiêu calo?

 

Bánh ướt là món ăn được làm từ bột gạo nên lượng calo trong bánh cũng tương đối lớn. Trung bình 1 đĩa bánh ướt có chứa khoảng 590 kcal, tuy nhiên tùy thuộc vào các món ăn kèm và cách chế biến mà lượng calo chứa trong nó cũng sẽ thay đổi. Dưới đây là lượng calo của một số loại bánh ướt phổ biến hiện nay:

1. Bánh ướt không nhân chứa bao nhiêu calo?

 

Vì không có nhân và không có gia vị kèm theo nên lượng calo chứa bánh ướt không nhân thấp hơn khá nhiều, chỉ khoảng 217 calo/100g. Đây là món ăn vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng và là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho các hoạt động của cơ thể.

banh uot bao nhieu calo

Bánh ướt không nhân chứa khoảng 217 calo/100g

2. Bánh ướt nhân thịt chứa bao nhiêu calo?

 

Lượng calo có trong bánh ướt sẽ tăng lên khi bạn kết hợp cùng với những nguyên liệu có hàm lượng dinh dưỡng cao. Cụ thể, trong 100g bánh ướt nhân thịt sẽ chứa khoảng từ 450 – 500 calo.

banh uot bao nhieu calo

Bánh ướt nhân thịt có 450-500 calo/100g

3. Bánh ướt gà xé chứa bao nhiêu calo?

 

Vì có thêm thịt gà với hàm lượng chất dinh dưỡng cao cùng các loại nguyên liệu, gia vị khác nên trong 100g bánh ướt gà xé sẽ có chứa khoảng 587 calo.

banh uot bao nhieu calo

Bánh ướt gà xé có khoảng 587 calo/100g

4. Bánh ướt mỡ hành chứa bao nhiêu calo?

 

Khi bạn kết hợp bánh ướt mỡ hành cùng với hành phi thì hàm lượng dinh dưỡng của món ăn này cũng sẽ tăng lên khá nhiều. Cụ thể, hàm lượng calo chứa trong bánh ướt mỡ hành sẽ dao động khoảng từ 300 – 350 calo/100g tùy thuộc vào cách chế biến.

 

5. Bánh ướt ngọt chứa bao nhiêu calo?

 

Bánh ướt ngọt là món bánh gắn liền với tuổi thơ của người miền Tây và có hương vị rất thơm ngon, béo ngậy. Món bánh này là sự kết hợp hoàn hảo của nhiều loại nguyên liệu khác nhau như bột gạo, dừa tươi, nước cốt dừa, đậu xanh,… Theo đó, lượng calo chứa trong 100g bánh ướt ngọt cũng không quá lớn, chỉ khoảng 200 – 254 calo.

banh uot bao nhieu calo

Bánh ướt ngọt chứa khoảng 254 calo/100g

6. Bánh ướt heo quay chứa bao nhiêu calo?

 

Tương tự với bánh ướt nhân thịt, bánh ướt heo quay cũng là một món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao, không phù hợp với những người đang theo đuổi chế độ ăn kiêng giảm cân. Cụ thể, lượng calo có trong 100g bánh ướt heo quay sẽ dao động khoảng 500 – 550 calo.

banh uot bao nhieu calo

Bánh ướt heo quay chứa khoảng 500-550 calo/100g

7. Bánh ướt lòng gà chứa bao nhiêu calo?

 

Bạn cũng có thể thêm vào thực đơn của gia đình món bánh ướt lòng gà vì hàm lượng dưỡng chất cao. 

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, bánh ướt lòng gà cũng là một lựa chọn mà bạn có thể thêm vào thực đơn ăn uống của gia đình. Tuy nhiên, món ăn này cũng không được những người đang theo đuổi chế độ ăn kiêng lựa chọn vì có hàm lượng calo lớn, khoảng 500 – 530 calo/100g.

banh uot bao nhieu calo

Bánh ướt lòng gà chứa 500-530 calo/100g

8. Bánh ướt thịt nướng chứa bao nhiêu calo?

 

Đây là món ăn sáng thơm ngon, bổ dưỡng và là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng calo có trong 100g bánh ướt thịt nướng sẽ vào khoảng 600 – 620 calo. Đây là lượng calo rất cao, không phù hợp với những người eat clean và đang có mong muốn giảm cân.

banh uot bao nhieu calo

Bánh ướt thịt nướng chứa khoảng 600-620 calo/100g

Xem thêm:

II. Ăn bánh ướt có mập không?

 

Vì có mức calo cùng hàm lượng dinh dưỡng khá cao nên khi ăn bánh ướt thì bạn cũng có nguy cơ tăng cân. Tuy nhiên, phụ thuộc vào loại bánh ướt, lượng bánh tiêu thụ và thời điểm ăn thì ta mới đánh giá được tác dụng của bánh ướt lên cơ thể. Do vậy, bạn không nên ăn quá nhiều bánh ướt và chỉ nên ăn vào buổi sáng để cung cấp năng lượng và duy trì cân nặng ở mức độ ổn định.

banh uot bao nhieu calo

Bánh ướt ăn nhiều có gây mập không?

1. Cách ăn bánh ướt để không bị tăng cân

 

Như đã đề cập thì lượng tinh bột có trong bánh ướt là rất nhiều nên sẽ dễ gây tăng cân khi ăn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể áp dụng một số mẹo sau đây để có thể thoải mái ăn bánh ướt mà không còn ám ảnh tăng cân:

  • Ăn bánh ướt vào buổi sáng: Vì có lượng calo khá lớn nên khi ăn bánh ướt vào buổi sáng thì sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng hoạt động cả ngày dài của bạn.

  • Thực đơn ăn kèm bánh ướt: Bạn nên ăn bánh ướt kèm các loại rau củ như dưa chuột, rau sống và hạn chế ăn bánh cuốn thịt, giò chả,... vì lượng calo có trong các món này là rất nhiều và nguy cơ tăng cân là cực cao. Đặc biệt, bạn cũng có thể tự làm bánh ướt tại nhà để điều chỉnh lượng nguyên liệu và gia vị cho phù hợp với khẩu phần ăn của mình.

2. Bật mí cách ăn bánh ướt dành cho người muốn tăng cân

 

Cách để tăng cân với bánh ướt không quá khó bởi hàm lượng dinh dưỡng cao của nó. Theo đó, bánh ướt làm bột gạo hấp tráng lớp mỏng nên nếu ăn nhiều quá thì khả năng tăng cân cũng sẽ cao. Đặc biệt, để tăng cân với bánh ướt, bạn hãy ăn kèm cùng các món khác như thịt, trứng, chả giò,... và đặc biệt là các loại rau củ để bổ sung thêm dưỡng chất giúp tăng cân khỏe mạnh.

III. Gymer có ăn được bánh ướt không?

 

Đây là một trong số những câu hỏi được rất nhiều bạn đặt ra trên các diễn đàn làm đẹp. Theo đó, mặc dù bánh ướt cũng có hàm lượng dinh dưỡng khá cao, tuy nhiên đối với những bạn đang tập gym thì nên bổ sung những loại thực phẩm khác tốt và phù hợp hơn so với bánh ướt.

banh uot bao nhieu calo

Gymer nên hạn chế ăn bánh ướt mà thay vào đó nên sử dụng các loại thực phẩm tốt và phù hợp hơn

Bởi lẽ, với hàm lượng tinh bột cao cùng các chất dinh dưỡng và chất béo thì bánh ướt có thể khiến cơ thể dễ tích tụ mỡ thừa. Trong khi đó, đối với những bạn tập gym thì việc bổ sung nhiều thực phẩm có hàm lượng protein cao là vô cùng quan trọng để khiến cơ bắp phát triển mà không gây béo. Do vậy, việc ăn bánh ướt trong thời điểm tập gym là không hợp lý và các gymer nên hạn chế ăn món ăn này trong khi luyện tập.

Như vậy, qua bài viết trên đây của Life Space thì bạn đã có cho mình những thông tin cần thiết về lượng calo của bánh ướt cũng như trả lời được câu hỏi ăn bánh ướt có mập không. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây thì bạn sẽ hiểu hơn về mức năng lượng của các món ăn để từ đó kết hợp cùng chế độ tập luyện phù hợp, mang lại sức khỏe và vóc dáng như mong muốn.

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Adult Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Adult Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ (11 x 109) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ (5 x 109) CFUBifidobacterium lactis BI-04: 3 tỷ (3 x...

Bowel Biotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Bowel Biotic chứa 5 chủng vi khuẩn có lợi với 20 tỷ CFU/Viên nang giúp hỗ trợ một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Thành phần men vi sinh Bowel BioticMỗi viên nang cứng chứa: 20 tỷ CFU Probiotic:Bifidobacterium lactis BI-04: 14,5 tỷ (14,5 x 109) CFUBifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 2 tỷ (2 x 109) CFUBifidobacterium longum BB536: 2 tỷ (2 x 109) CFUBifidobacterium breve M-16V: 1 tỷ (1 x 109) CFUBifidobacterium infantis Bi-26: 500 triệu (5 x 108) CFUĐối tượng sử dụng sản...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện nay.Mỗi liều dùng (1 muỗng/gram) chứa 7.5 tỷ CFU Life-Space Probiotic Powder For...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là men vi sinh độc quyền của Life Space đã được chứng minh có...

Lifespace Children IBS Support Probiotic Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích Ở Trẻ Từ 3-12 Tuổi Dạng Bột 60G

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 21 Tỷ CFU /gram giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chứng liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh Children IBS Support ProbioticMỗi 2g bột chứa: 21 tỷ ( 21 x 109) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 10 tỷ ( 10...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với hơn 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của bạn. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Tăng cường chức năng hệ miễn dịch ở người cao tuổi•    Hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa•    Duy trì sức khỏe hệ miễn dịch•    Hỗ trợ chức năng ruột khỏe mạnh•    Phục hồi hệ vi khuẩn có lợi trong đường ruộtThành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB....