15/05/2023

Xà lách bao nhiêu calo? Lưu ý khi ăn rau xà lách giảm cân

Rau xà lách là một trong những loại rau quen thuộc và được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực Việt Nam. Với vị ngọt giòn, thanh mát, loại rau này được xem là lựa chọn tuyệt vời cho các bữa cơm ngày hè. Vậy rau xà lách bao nhiêu calo? Ăn nhiều xà lách có gây béo phì không? Hãy cùng Life-Space tìm hiểu chi tiết về loại rau này trong bài viết dưới đây. 

1. Trong rau xà lách có bao nhiêu calo?

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 100g rau xà lách chỉ chứa khoảng 15 calo. Điều này đồng nghĩa với việc quá trình tiêu hoá rau xà lách sẽ đốt cháy nhiều calo hơn lượng calo có trong rau. Ngoài ra, xà lách còn thúc đẩy quá trình đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, giúp bạn có một vóc dáng mảnh khảnh, săn chắc. 

Rau xà lách cũng được xem là “liều thuốc xanh” cho sức khỏe người dùng bởi nó có hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao. Cụ thể, các thành phần dinh dưỡng trong xà lách bao gồm: 

  • Năng lượng: 15 calo

  • Nước: 94.98g

  • Carbs: 2.87g

  • Chất đạm: 1.36g

  • Chất xơ: 1.3g

  • Vitamin C: 9.2mg

  • Vitamin E: 0.02mg

  • Vitamin A: 370 microgram

  • Vitamin K: 126.3 microgram

  • Nhóm vitamin B, gồm: 0.07mg vitamin B1, 0.08mg vitamin B2 và 0.09mg vitamin B6,…

  • Các khoáng chất khác như: 26mg canxi, 29 phốt pho, 0.86mg sắt, 194mg kali và 28mg natri,…

Xem thêm:

2. Tác dụng của rau xà lách

 

Với hàm lượng dinh dưỡng và khoáng chất cao, rau xà lách đã mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho người sử dụng. Dưới đây 5 lợi ích mà bạn nhận được khi ăn loại thực phẩm này. 

xa lach bao nhieu calo

Rau xà lách mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng

2.1. Chống viêm

 

Các chiết xuất trong rau xà lách giúp bạn kiểm soát hiệu quả tình trạng viêm do những chất xúc tác sinh học như carrageenan và carrageenan gây ra. Vì thế, rau xà lách đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát, ngăn ngừa tình trạng viêm trong cơ thể. 

2.2. Giảm lượng cholesterol

 

Hàm lượng cholesterol xấu trong máu cao có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe cơ thể. Tuy nhiên, việc sử dụng rau xà lách có thể làm giảm lượng cholesterol xấu này và điều chỉnh nồng độ cholesterol tổng thể trong cơ thể

2.3. Hỗ trợ ngủ sâu

 

Hợp chất n-butanol trong rau xà lách có khả năng an thần. Do đó, nếu bạn gặp phải tình trạng khó ngủ hoặc mất ngủ thì bạn nên bổ sung loại rau này trong thực đơn ăn uống hằng ngày. 

2.4. Hỗ trợ trao đổi chất

 

Rau xà lách chứa nhiều khoáng chất như sắt, magie, kali cùng với các loại vitamin khác giúp bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể,  tăng cường quá trình trao đổi chất.

2.5. Tốt cho tim mạch

 

Rau xà lách chứa nhiều vitamin C và hợp chất beta-carotene. Các chất này giúp ngăn chặn quá trình hình thành mảng bám trên các động mạch, đồng thời bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh về tim mạch.

3. Ăn rau xà lách có giúp giảm cân không?

 

Với hàm lượng carbohydrate rất thấp, việc sử dụng rau xà lách sẽ không làm bạn bị tăng cân. Ngoài ra, lượng calo trong loại rau này cũng chỉ bằng 1/10 calo có trong ức gà và bằng 1/30 của thịt bò. Do đó, ăn rau xà lách có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

xa lach bao nhieu calo

Nhiều người băn khoăn liệu ăn rau xà lách có giúp giảm cân không

Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ trong rau xà lách cũng rất cao, giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất, giảm khả năng tích mỡ trong cơ thể, nâng cao hiệu quả giảm cân. 

4. Một số món ăn giảm cân hiệu quả từ rau xà lách

 

Rau xà lách là một loại thực phẩm có thể sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Sau đây là một số món ăn giảm cân hiệu quả từ loại rau này: 

  • Rau xà lách trộn nộm ngũ sắc: Đây là món ăn vô cùng phổ biến trong ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là trong mùa hè. Món ăn này có vị chua ngọt, thanh mát, rất dễ ăn và tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

  • Rau xà lách trộn ngô non: Trong món ăn này, rau xà lách sẽ được trộn đều với ngô non, hành tây, dưa chuột cùng nhiều loại rau củ khác tùy vào sở thích mỗi người. Món ăn này vừa có màu sắc sặc sỡ vừa có hương vị tươi mát, ngọt thanh, giúp giảm nhiệt mùa hè. 

  • Rau xà lách xào tỏi: Rau xà lách xào tỏi là một món ăn đơn giản nhưng rất ngon miệng, giàu dinh dưỡng. Khi xào, rau xà lách sẽ giữ được độ giòn của mình kết hợp cùng mùi cay nồng của tỏi tạo nên một hương vị hấp dẫn, kích thích vị giác. 

5. Một số chú ý khi ăn xà lách giảm cân

 

Rau xà lách là nguyên liệu bổ sung dinh dưỡng và hương vị cho các món salad trộn, cuốn và sandwich. Do đó, bạn nên bổ sung thêm loại rau này vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình bằng nhiều cách khác nhau như ăn trực tiếp, tái chế hoặc nấu chín.

xa lach bao nhieu calo

Việc thường xuyên sử dụng xà lách cho bữa tối sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn

Để giảm cân hiệu quả thì bạn nên sử dụng rau xà lách vào thực đơn bữa tối. Bởi vì, vào buổi tối, cơ thể sẽ nghỉ ngơi, ít vận động nên chỉ cần một lượng calo vừa đủ. Do đó, bạn nên ăn khoảng  700-1000g rau xà lách mỗi ngày và chia đều vào từng bữa ăn.

6. Hướng dẫn cách chọn mua và bảo quản xà lách

 

Để chọn được rau xà lách ngon thì bạn nên ưu tiên chọn những cây có cuốn dài, dày và lá có màu sẫm bởi những cây này có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn cây có cuống bẻ ra có cảm giác có nước, cầm nhẹ tay bởi vì đây là những cây xà lách mới hái, tươi và ngọt hơn. 

Cách bảo quản rau xà lách cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần đựng rau vào hộp thực phẩm và cho vào ngăn mát tủ lạnh thì rau có thể giữ được độ tươi từ 3 đến 5 ngày. 

Bài viết trên đây là toàn bộ các thông tin về rau xà lách. Life Space hi vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi rau xà lách bao nhiêu calo, ăn nhiều xà lách có gây béo phì không cũng như xây dựng cho mình một thực đơn giảm cân hợp lý với loại rau này. 

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Adult Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Adult Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ (11 x 109) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ (5 x 109) CFUBifidobacterium lactis BI-04: 3 tỷ (3 x...

Bowel Biotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Bowel Biotic chứa 5 chủng vi khuẩn có lợi với 20 tỷ CFU/Viên nang giúp hỗ trợ một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Thành phần men vi sinh Bowel BioticMỗi viên nang cứng chứa: 20 tỷ CFU Probiotic:Bifidobacterium lactis BI-04: 14,5 tỷ (14,5 x 109) CFUBifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 2 tỷ (2 x 109) CFUBifidobacterium longum BB536: 2 tỷ (2 x 109) CFUBifidobacterium breve M-16V: 1 tỷ (1 x 109) CFUBifidobacterium infantis Bi-26: 500 triệu (5 x 108) CFUĐối tượng sử dụng sản...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện nay.Mỗi liều dùng (1 muỗng/gram) chứa 7.5 tỷ CFU Life-Space Probiotic Powder For...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là men vi sinh độc quyền của Life Space đã được chứng minh có...

Lifespace Children IBS Support Probiotic Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích Ở Trẻ Từ 3-12 Tuổi Dạng Bột 60G

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 21 Tỷ CFU /gram giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chứng liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh Children IBS Support ProbioticMỗi 2g bột chứa: 21 tỷ ( 21 x 109) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 10 tỷ ( 10...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với hơn 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của bạn. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Tăng cường chức năng hệ miễn dịch ở người cao tuổi•    Hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa•    Duy trì sức khỏe hệ miễn dịch•    Hỗ trợ chức năng ruột khỏe mạnh•    Phục hồi hệ vi khuẩn có lợi trong đường ruộtThành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB....