15/05/2023

Bắp cải bao nhiêu calo? Ăn bắp cải có giúp giảm cân không?

Bắp cải là loại rau quen thuộc đối với hầu hết mọi gia đình, được cả người lớn và trẻ nhỏ vô cùng yêu thích. Đặc biệt, gần đây có nhiều người chọn cách ăn bắp cải để hỗ trợ trong quá trình giảm cân. Vậy liệu bắp cải có thực sự mang lại hiệu quả giảm cân hay không? Mời bạn theo dõi những chia sẻ dưới đây của Life Space để hiểu rõ hơn về câu hỏi bắp cải bao nhiêu calo, ăn có giảm cân không nhé!

I. Bắp cải bao nhiêu calo?

 

Theo kết quả của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trong 100g bắp cải chỉ chứa khoảng 24.6 calo. Bên cạnh đó, bắp cải còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng khác như: 90g nước, 1.8g chất đạm, 5.4g tinh bột, 1.6g chất xơ, 6% vitamin B6, 7% mangan, 54% vitamin C và 85% vitamin K.

bap cai bao nhieu calo

Lượng calo chứa trong bắp cải khá thấp, chỉ khoảng 24.6 calo/100g

Xem thêm:

II. Ăn bắp cải có giảm cân không?

 

Bắp cải là một loại thực phẩm chứa rất ít calo nhưng lại là một nguồn chất xơ vô cùng dồi dào. Do đó, khi ăn bắp cải thì bạn sẽ hoàn toàn không phải lo về vấn đề tăng cân.

Đặc biệt, bắp cải khi ăn sẽ khiến bạn cảm thấy no rất nhanh mặc dù lượng calo nạp vào cơ thể vô cùng ít. Đồng thời, lượng chất xơ trong bắp cải lại cần tiêu tốn rất nhiều năng lượng dự trữ của cơ thể để tiêu hóa. Chính vì vậy, ăn bắp cải không những không gây béo mà đây còn là một trong những cách hiệu quả giúp bạn giảm cân và giữ được vóc dáng mong muốn.

bap cai bao nhieu calo

Ăn bắp cải giúp hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả

III. Công dụng của bắp cải

 

Bắp cải là một loại rau củ giàu chất dinh dưỡng và cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin, khoáng chất dồi dào. Dưới đây là các công dụng tuyệt vời của bắp cải mà có thể bạn chưa biết:

1. Ngăn ngừa ung thư

 

Trong bắp cải có chứa sulforaphane – một chất giúp chống lại các tế bào ung thư và đồng thời kiềm chế sự phát triển của nó. Do đó, ăn bắp cải có tác dụng rất lớn trong việc ngăn ngừa ung thư ở người. Đặc biệt, bắp cải khi ăn còn giúp hạn chế nguy cơ bị ung thư dạ dày và ung thư đại tràng.

2. Tốt cho tim mạch

 

Trong bắp cải có chứa nhiều khoáng chất kali tốt cho tim mạch, hỗ trợ lưu thông máu và đặc biệt là phòng nguy cơ tắc nghẽn mạch máu. Bên cạnh đó, kali còn có vai trò rất lớn trong việc giảm các triệu chứng tăng huyết áp.

bap cai bao nhieu calo

Ăn bắp cải rất tốt cho tim mạch

3. Tăng cường miễn dịch, giải độc cho cơ thể

 

Trong bắp cải có chứa hàm lượng vitamin rất lớn, trong đó có vitamin C. Thành phần vitamin này khi hấp thụ vào sẽ giúp hệ thống miễn dịch của cơ thể được khỏe mạnh hơn, giải độc tố trong cơ thể và đồng thời còn giúp chăm sóc sức khỏe làn da.

4. Giảm cân

 

Một trong những công dụng không thể không nhắc đến của bắp cải đó chính là tác dụng giảm cân. Theo đó, bắp cải là một loại rau củ rất giàu vitamin, chất xơ mà hàm lượng calo chứa trong nó vô cùng ít nên khi ăn sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, không gây tăng cân và đặc biệt hỗ trợ giảm cân một cách an toàn, tự nhiên.

bap cai bao nhieu calo

Công dụng đặc trưng và hiệu quả nhất của bắp cải có thể đến đó chính là giảm cân

5. Tốt cho não và mắt

 

Lượng vitamin K và anthocyanin dồi dào trong bắp cải rất có lợi cho sức khỏe não bộ của bạn. Ngoài ra, bắp cải còn có chứa beta-carotene giúp ngăn chặn sự thoái hóa điểm vàng, giúp cải thiện sức khỏe thị lực.

6. Chống viêm

 

Trong thành phần của bắp cải có chứa nhiều glutamine – Đây là 1 loại amino axit có tác dụng chống viêm viêm hiệu quả và góp phần giảm nguy cơ mắc các bệnh kích ứng, dị ứng, đau khớp, sốt…

bap cai bao nhieu calo

Bắp cải còn là loại thực phẩm giúp giảm viêm rất tốt

IV. Món ăn giảm cân với bắp cải

 

Dưới đây là một số món ăn từ bắp cải vô cùng ngon, hấp dẫn và đặc biệt hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả:

1. Bắp cải luộc

 

Đây là món ăn có cách chế biến vô cùng đơn giản mà hiệu quả giảm cân đem lại rất tốt. Bắp cải luộc có chứa nhiều chất xơ, qua đó giúp cơ thể no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn và giúp giảm cân được hiệu quả. Đặc biệt, bắp cải khi luộc sẽ có vị thanh mát tự nhiên, vị ngon ngọt của rau củ và sẽ hấp dẫn, đậm đà hơn khi sử dụng với nước chấm, xì dầu.

bap cai bao nhieu calo

Bắp cải luộc là món ăn đơn giản nhưng hiệu quả giảm cân rất tốt

2. Salad bắp cải

 

Bên cạnh bắp cải luộc thì món salad bắp cải cũng là một lựa chọn vô cùng hợp lý để giảm cân. Theo đó, món salad bắp cải sẽ có hương vị vừa mới lạ vừa thơm ngon, dễ ăn mà lại không cảm thấy ngán. Đặc biệt, bắp cải khi chế biến thành món salad sẽ giúp giữ trọn được thành phần dinh dưỡng, qua đó hỗ trợ tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân tốt hơn.

bap cai bao nhieu calo

Salad bắp cải là lựa chọn vô cùng hợp lý cho chế độ ăn kiêng giảm cân

3. Súp bắp cải

 

Ngoài nguyên liệu chính là bắp cải, món súp bắp cải còn có thể được nấu chung với dưa chuột, đậu hũ và ớt chuông… Đây đều là những thực phẩm có hàm lượng calo thấp, chứa nhiều chất xơ và các vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể.

Súp bắp cải khi ăn không chỉ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể tương đương với một bữa ăn mà còn giúp bạn có cảm giác no lâu, giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Từ đó hỗ trợ quá trình giảm mỡ, giảm cân được an toàn và hiệu quả hơn.

bap cai bao nhieu calo

Bên cạnh bắp cải, súp bắp cải còn có rất nhiều nguyên liệu lành tính và hỗ trợ giảm cân tốt như dưa chuột, đậu hũ, ớt chuông… 

V. Một số điều cần lưu ý khi dùng bắp cải

 

Mặc dù được đánh giá là loại rau xanh lành tính và tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, trong một số trường hợp thì bạn không nên ăn bắp cải để tránh gây nguy hại cho sức khỏe. Cụ thể như sau:

  • Người bị loạn tuyến giáp hay bướu cổ thì không nên ăn bắp cải vì trong đó có chứa một lượng nhỏ gluten. Chất này có thể gây rối loạn tuyến giáp và khiến phần bướu cổ to lên. Tuy nhiên, nếu ăn thì bạn chỉ nên ăn với lượng nhỏ và trước khi chế biến cần thái nhỏ và ngâm trong nước khoảng từ 10-15 phút để loại bỏ hết chất này.

  • Người bị đau dạ dày không nên ăn bắp cải sống vì sẽ làm sinh ra nhiều khí gây đầy bụng, chướng hơi rất khó chịu. Do đó, nếu muốn ăn thì bạn phải nấu chín bắp cải.

  • Người bị suy thận không nên ăn bắp cải, đồng thời người bị tiểu ít cũng không nên ăn bắp cải sống hay bắp cải muối mà phải nấu chín để đảm bảo sức khỏe.

bap cai bao nhieu calo

Tuy lành tính nhưng bắp cải cũng gây nguy hại cho cơ thể nếu sử dụng không đúng cách và không đúng đối tượng

VI. Cách lựa chọn bắp cải tươi ngon

 

Để chọn được những trái bắp cải tươi ngon, chất lượng, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Hình dáng bắp cải: Nên chọn những trái bắp cải tròn, trái càng tròn thì bắp cải càng ngon.

  • Màu sắc: Chọn trái bắp cải có màu xanh đậm, lá bắp cải có độ sáng bóng.

  • Kiểm tra độ săn chắc: Dùng tay ấn nhẹ để kiểm tra độ săn chắc của bắp cải. Nếu bắp cải còn cứng thì có nghĩa là nó còn tươi ngon, còn bắp cải mềm thì có thể nó không còn tươi hoặc ít lá.

  • Kiểm tra trọng lượng: Trọng lượng bắp cải nặng có nghĩa là trái bắp cải cuốn chặt, đặc ruột. Do đó, khi như nhấc 2 quả cùng kích cỡ lên mà quả nào nặng tay hơn thì chắc chắn đó là quả bắp cải tươi ngon hơn.

bap cai bao nhieu calo

Ghi nhớ các điều trên để chọn được trái bắp cải tươi ngon, chất lượng

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi của Life Space sẽ giúp bạn có thêm thông tin đầy đủ hơn về trái bắp cải, lượng calo chứa trong nó cũng như các công dụng mà nó đem lại. Hãy ăn bắp cải thường xuyên hơn để bổ sung nguồn dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe nhé.

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Adult Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Adult Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ (11 x 109) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ (5 x 109) CFUBifidobacterium lactis BI-04: 3 tỷ (3 x...

Bowel Biotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Bowel Biotic chứa 5 chủng vi khuẩn có lợi với 20 tỷ CFU/Viên nang giúp hỗ trợ một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Thành phần men vi sinh Bowel BioticMỗi viên nang cứng chứa: 20 tỷ CFU Probiotic:Bifidobacterium lactis BI-04: 14,5 tỷ (14,5 x 109) CFUBifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 2 tỷ (2 x 109) CFUBifidobacterium longum BB536: 2 tỷ (2 x 109) CFUBifidobacterium breve M-16V: 1 tỷ (1 x 109) CFUBifidobacterium infantis Bi-26: 500 triệu (5 x 108) CFUĐối tượng sử dụng sản...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện nay.Mỗi liều dùng (1 muỗng/gram) chứa 7.5 tỷ CFU Life-Space Probiotic Powder For...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là men vi sinh độc quyền của Life Space đã được chứng minh có...

Lifespace Children IBS Support Probiotic Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích Ở Trẻ Từ 3-12 Tuổi Dạng Bột 60G

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 21 Tỷ CFU /gram giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chứng liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh Children IBS Support ProbioticMỗi 2g bột chứa: 21 tỷ ( 21 x 109) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 10 tỷ ( 10...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với hơn 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của bạn. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Tăng cường chức năng hệ miễn dịch ở người cao tuổi•    Hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa•    Duy trì sức khỏe hệ miễn dịch•    Hỗ trợ chức năng ruột khỏe mạnh•    Phục hồi hệ vi khuẩn có lợi trong đường ruộtThành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB....