14/05/2023

Trong lựu bao nhiêu calo? Ăn lựu có tăng cân không?

Lựu là một loại trái cây thơm ngon bổ dưỡng và rất được ưa chuộng. Trong lựu có bao nhiêu calo? Có phù hợp với người đang thực hiện quá trình giảm cân hay không? Cũng như những món ăn nào được chế biến từ lựu? Tất cả sẽ được cung cấp qua bài viết này nhé.

I. Một quả lựu bao nhiêu calo?

 

Các chuyên gia dinh dưỡng đang nghiên cứu thì cho 100 gam rượu sẽ có khoảng 82,7 calo. Một quả lựu thông thường thường có cân nặng là 200 gam thì lượng calo là 165. Hiện nay trên thế giới có nhiều giống lựu khác nhau, trong đó mỗi loại sẽ có lượng calo không giống nhau cụ thể:

  • Lựu trắng là 83 calo 

  • Lựu đỏ là 127 calo 

  • Lựu tím là 97 calo 

  • Lựu Peru là 128 calo 

luu bao nhieu calo

Các thành phần dinh dưỡng trong lựu

Nếu bạn ép nước thì trong một cốc nước 240ml sẽ có khoảng 134 calo. Qua đó có thể thấy hàm lượng calo trong lựu không quá nhiều. Bên cạnh đó, trong lựu còn chứa thành phần dinh dưỡng có giá trị cao, nhiều vitamin và khoáng chất, có nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể.

Xem thêm:

II. Ăn lựu có béo không ?

 

Theo thành phần calo của lựu như đã nói trên thì có thể kết luận lựu không gây béo. Cũng như không khiến bạn tăng cân mà ngược lại nó còn là một thực phẩm giúp bạn giảm cân rất tốt. Tuy nhiên nếu bạn ăn quá nhiều hoặc dùng nước ép lựu có chứa đường hương liệu và những chất tạo màu khác thì nguy cơ tăng cân béo phì có thể xảy ra vì lượng calo sẽ vượt ngưỡng lượng calo cho phép nhập vào cơ thể.

III. Giá trị dinh dưỡng của trái lựu

 

Trong lựu cũng có chứa một ít béo, đường và natri nhưng hàm lượng không quá nhiều và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nó chỉ giúp tăng thêm hương vị thơm ngon khi bạn ăn.

Những Vitamin và khoáng chất phong phú có trong lựu sẽ giúp tăng cường sức khỏe đặc biệt là cải thiện các vấn đề về tim mạch và huyết áp.

luu bao nhieu calo

Lựu chứa nhiều vitamin và khoáng chất

IV. Ăn lựu có thực sự giúp bạn giảm béo không?

 

Như đã phân tích ở trên thì lựu là một món ăn nên có trong thực đơn giảm cân của bạn vì lựu có nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh cho cơ thể mà lượng calo của lựu không quá cao. Dù vậy, bạn cũng không nên ăn quá nhiều lựu cùng một lúc sẽ gây ra tác dụng ngược lại. Vì thế, bạn cần cân nhắc lượng nạp vào cơ thể để mang lại hiệu quả tối đa.

V. Lợi ích tuyệt vời của trái lựu đối với sức khỏe

 

Thành phần dinh dưỡng của lựu rất tốt cho sức khỏe. Lựu mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Cụ thể là:

  • Chống oxy hóa và làm đẹp da: Trọng lựu có chứa nhiều các hợp chất chống oxy hóa như punicalagins, anthocyanins và tannin giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do. Chất chống oxy hóa có trong lựu hỗ trợ bảo vệ lớp biểu bì và phục hồi làn da nhờ cơ chế tăng cường tuần hoàn máu. Từ đó, làn da của bạn sẽ được cải thiện tình giảm nếp nhăn và đồi mồi. 

  • Chống viêm: Lựu con có chức năng ức chế các dấu hiệu viêm nhiễm nhờ vào thành phần chất chống oxy hóa punicalagins. Khi hoạt chất đó đi vào cơ thể sẽ làm giảm viêm đường tiêu hóa cũng như các tế bào ung thư vú và ung thư đại tràng. Do đó lựu là một thực phẩm rất đáng cân nhắc để bổ sung vào bữa ăn hàng ngày bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

luu bao nhieu calo

Lựu có nhiều công dụng cho sức khỏe

  • Giảm huyết áp: Lựu được xem là cứu tinh đối với những người bị bệnh huyết áp cao. Trong thành phần của nước ép lựu sẽ ức chế các enzym chuyển đổi angiotensin trong huyết thanh dẫn đến huyết áp được giảm xuống. Những người cao huyết áp nên sử dụng 150ml nước ép lựu mỗi ngày.

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Tim mạch là một trong những bệnh nguy hiểm có tỷ lệ tử vong cao và ngày càng phổ biến hiện nay. Trong lựu có chứa các axit citric, axit béo có tác dụng ngăn chặn việc hình thành và phát triển của các bệnh này. Đồng thời các chất chống oxy hóa trong nước ép lựu giúp giữ lượng cholesterol ở mức an toàn. Nước ép lựu còn có tác dụng giảm huyết áp dẫn đến sự hình thành các bệnh lý về tim mạch.

  • Chống ung thư: Ung thư là loại bệnh gây nguy hiểm đến sức khỏe con người. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng các thành phần từ quả lựu có khả năng chống lại tế bào ung thư. Đặc biệt là ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Các thử nghiệm cho thấy trong thành phần của lựu sẽ ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư đồng thời đẩy nhanh quá trình chết của các tế bào gây ung thư. Tuy nhiên vấn đề trên vẫn chưa có kết luận chính xác.

VI. Một số phương pháp chế biến lựu 

 

Lựu không chứa nhiều calo và phù hợp cho người giảm cân. Tuy nhiên nếu bạn vẫn chưa biết nên chế biến lựu như thế nào để phong phú thì bạn có thể tham khảo một số cách ăn lựu giúp cảm cân hiệu quả, an toàn như sau:

1. Ăn lựu trực tiếp

 

Khi ăn lựu trực tiếp sẽ giúp tiêu hóa toàn bộ lượng chất xơ có trong lựu. Chất xơ giúp no lâu, làm cho bạn giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế việc tiêu thụ thêm thức ăn vào cơ thể giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn. Đối với những người không có thời gian vào bếp nấu ăn thì ăn lưu trực tiếp là một giải pháp rất tốt, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian giúp giữ trọn vẹn dinh dưỡng trong trái lựu cũng như độ thơm mát và tươi ngon.

2. Dùng nước ép lựu

 

Lựu là một nguồn cung cấp vitamin A tiết kiệm và an toàn. Bạn có thể ép lựu và dùng nước ép nguyên chất. Cách làm cũng khá đơn giản chỉ cần rửa sạch và tách lấy hạt rồi đưa vào máy ép. Bạn có thể sử dụng thêm nước đá để cho nước ép được thơm ngon.

luu bao nhieu calo

Nước ép lựu - món thức uống được ưa thích

3. Làm sinh tố lựu

 

Sinh tố là một món ăn khá quen thuộc với nhiều với ăn kiêng. Sinh tố lựu chứa hàm lượng vitamin A dồi dào. Đồng thời các chất trọng lượng giúp tạo cảm giác no lâu và hạn chế thèm ăn. Bạn có thể kết hợp lựu với sữa chua không đường, mật ong, sữa tươi để làm sinh tố.

4. Salad hạt lựu

 

Salad là một trong những món ăn nên có trong thực đơn giảm cân vì món này vừa bổ dưỡng vừa có hương vị thơm ngon, lạ miệng. Bạn có thể làm salad lựu cùng với cà chua, ớt chuông, hành tây, dầu oliu, hành, muối.

5. Ăn lựu cùng với các loại hoa quả khác

 

Bạn cũng có thể kết hợp lựu với các loại hoa quả khác để tăng thêm hương vị và giảm sự nhàm chán. Đồng thời nâng cao giá trị dinh dưỡng của bữa ăn. Bạn có thể kết hợp với các loại trái cây như táo, nho, cam, quýt hoặc các loại quả mọng khác. Bạn cũng có thể kết hợp lựu với các hạt ngũ cốc để làm phong phú hơn thực đơn giảm cân.

V. Những lưu ý khi ăn lựu để giảm cân

 

Hạt lựu nguyên có thể gây ra tình trạng tắc ruột vì vậy khi ăn lựu bạn nên nhai thật kỹ trước khi nuốt.

Những người có tiền sử về bệnh răng miệng và dạ dày thì không nên dùng lựu.

Trong lựu chứa lượng đường không lớn tuy nhiên nếu những người bị đái tháo đường cao thì không nên sử dụng thường xuyên.

Ăn nhiều lựu có thể gây nóng cho người.

Thời gian tốt để ăn lựu là vào buổi sáng hạn chế ăn vào tối trước khi đi ngủ sẽ gây ra tình trạng chướng bụng lượng, đường không được tiêu thụ và gây hại cho cơ thể.

VI. Cách chọn mua lựu ngon

 

Nguyên tắc khi được chọn lựu như sau:

  • Về kích thước những quả có kích thước to thường có vị ngọt và mọng nước hơn 

  • Về màu sắc bạn nên lựa chọn những quả có vỏ màu đỏ để độ ngọt được cao. 

  • Về hình dáng những quả có dáng tương đối tròn và gồ lên là dấu hiệu quả đó sẽ ngon và nhiều nước hơn.

  • Về trọng lượng quả: những quả nặng cầm chắc tay thì thường sẽ ngon hơn những quả còn lại.

  • Vỏ quả lựu thường cứng và giòn pha giữa màu đỏ và hồng.

  • Ngoài ra thì bạn cũng nên lựa chọn mua lựu vào đúng thời vụ thường rơi vào khoảng tháng 9 hoặc tháng 10.

Trên đây là các thông tin về dinh dưỡng của quả lưu cũng như trả lời câu hỏi lựu bao nhiêu calo. Hy vọng qua bài viết mà Life space chia sẻ, bạn đã biết cách kết hợp lựu vào bữa ăn của gia đình mình một cách hiệu quả nhé.

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ ( 11 x 109 ) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ ( 5 x 109 ) CFUBifidobacterium lactis BI-04:...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà còn chứa chủng lợi khuẩn có nghiên cứu chứng minh giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là là men vi sinh được cấp bằng sáng chế độc quyền đã được...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của trẻ. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công thức đặc...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic + Pregnancy & Breastfeeding

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Probiotics+ Pregnancy & Breastfeeding bổ sung lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể phụ nữ có thai và cho con bú:Bổ sung 4 chủng lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể người mẹ giúp:Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnhHỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh bú sữa mẹHỗ trợ bổ sung hàm lượng Vitamin D & canxi cho cơ thể phụ nữ đang cho con búDuy trì độ chắc khỏe của xương ở phụ nữ đang cho con búThành phần:Mỗi viên nang cứng chứa:Lactobacillus rhamnosus HN001:...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp: Bổ sung lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, tốt cho tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng ở người từ 60 tuổi trở lên.Thành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB. longum BB 536 và B. lactis HN019 giúp hỗ trợ nhu động ruột.B. lactis...