09/05/2023

Rau muống bao nhiêu calo? Ăn rau muống có giảm cân không?

Rau muống là loại rau quen thuộc, xuất hiện trong nhiều bữa ăn của người dân Việt bao đời nay. Các món ăn được chế biến từ loại rau này được yêu thích vì không chỉ dễ ăn mà còn đem lại giá trị dinh dưỡng cao.

Vậy, rau muống bao nhiêu calo? Sử dụng rau muống trong chế độ ăn giảm cân có được không? Những thắc mắc này sẽ được Life-Space giải đáp qua bài viết dưới đây, mời bạn đọc cùng tham khảo.

I. Trong 100g rau muống chứa bao nhiêu calo?

 

100g rau muống sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 18 calo. Mặc dù định lượng calo khá thấp nhưng giá trị dinh dưỡng của loại rau này rất cao.

Một số nhóm dưỡng chất thiết yếu mà rau muống bổ sung cho cơ thể đó là: chất xơ, vitamin C, vitamin B6, sắt,… Do đó, nhiều người có nhu cầu giảm cân thường lựa chọn rau muống để làm món rau hàng ngày.

rau muong bao nhieu calo

100g rau muống tưới chứa khoảng 18 calo.

II. Rau muống luộc chứa khoảng bao nhiêu calo?

 

100g rau muống luộc sẽ chứa khoảng 17 calo. Theo đó, một đĩa rau muống luộc trọng lượng khoảng 300g sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 51 calo.

Sở dĩ lượng calo trong rau muống luộc thấp hơn so với số calo trong rau muống tươi là vì sau khi chế biến, định lượng calo trong rau muống sẽ bị hao hụt.

Bên cạnh đó, trong quá trình luộc rau, bạn không cần bỏ thêm bất cứ loại gia vị nào. Vì thế, món rau muống luộc luôn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu trong thực đơn giảm cân.

rau muong bao nhieu calo

Trong 100g rau muống luộc sẽ bổ sung cho cơ thể khoảng 17 calo.

III. Rau muống xào tỏi cung cấp khoảng bao nhiêu calo cho cơ thể?

 

100g rau muống xào tỏi thường chứa khoảng 40 – 45 calo. Theo đó, một đĩa rau muống xào tỏi trọng lượng 300g sẽ bổ sung cho cơ thể khoảng 120 – 130 calo.

Tuy nhiên, lượng calo trong món rau muống xào tỏi có thể tăng lên hoặc giảm xuống, phụ thuộc vào cách chế biến. Nếu bạn bỏ thêm nhiều loại gia vị như tỏi, dầu, mắm, muối,… có thể khiến lượng calo của món này cao hơn.

rau muong bao nhieu calo

100g rau muống xào tỏi cung cấp cho cơ thể khoảng 40 - 45 calo.

IV. Rau muống xào thịt bò chứa khoảng bao nhiêu calo?

 

Trung bình một đĩa rau muống xào thịt bò sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 280 calo. Định lượng calo của món ăn này đến từ 100g rau muống với khoảng 30 calo và 100g thịt bò chứa khoảng 250 calo.

Tuy nhiên, trong quá trình chế biến, nếu bạn bỏ thêm nhiều loại gia vị khác nhau như dầu ăn, mắm, muối, tỏi,… sẽ khiến lượng calo cao hơn so với định lượng trên.

rau muong bao nhieu calo

Trung bình 1 đĩa rau muống xào thịt bò sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 280 calo.

V. Nộm rau muống cung cấp khoảng bao nhiêu calo?

 

Trong một đĩa nộm rau muống sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 300 calo. Sở dĩ, món này chứa lượng calo cao hơn so với những món khác được chế biến từ rau muống là vì nộm rau muống phải sử dụng thêm rất nhiều gia vị như đường và muối.

Bên cạnh đó, một số món nộm rau muống còn chế biến thêm thịt bò hoặc tôm. Đồng thời, để tăng hương vị hấp dẫn, món này còn sử dụng thêm hành tây, rau mùi, lạc,… Điều này đã khiến định lượng calo tăng cao hơn rất nhiều so với rau muống thông thường.

rau muong bao nhieu calo

Một đĩa nộm rau muống thường chứa khoảng 300 calo.

VI. Đang giảm cân có được ăn rau muống hay không?

 

Ăn rau muống có hỗ trợ giảm cân hay không là vấn đề được nhiều người quan tâm. Thực tế, bạn hoàn toàn có thể đưa món rau này vào chế độ ăn hàng ngày. Vì trong 100g rau muống tươi chỉ có khoảng 17 calo, thấp hơn rất nhiều so với các loại rau củ hay trái cây thông thường.

Bên cạnh đó, thành phần chủ yếu của rau muống là nước. Vì thế, món ăn này giúp bổ sung lượng nước cho cơ thể và làm khỏe mạnh hệ tiêu hóa. Ngoài ra, trong rau muống chứa nhiều canxi và đạm, có thể chế biến với nhiều món ăn khác mà không sợ vượt quá lượng calo cho phép.

Do đó,  bạn nên sử dụng rau muống để chế biến những món ăn ngon khi đang giảm cân. Loại rau này rất an toàn, có thể sử dụng thường xuyên, giúp bổ sung nước và chất dinh dưỡng, tạo cảm giác no nhanh mà không làm tăng hay béo phì.

rau muong bao nhieu calo

Bạn có thể chế biến các món ăn từ rau muống khi đang thực hiện chế độ giảm cân.

VII. Rau muống có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe?

 

Những món ăn được chế biến từ rau muống không chỉ thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Một số lợi ích sức khỏe nổi bật mà rau muống mang lại cho cơ thể người dùng đó là:

1. Tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên

 

Với hàm lượng dưỡng chất và vitamin C dồi dào, rau muống là nguồn bổ sung dinh dưỡng quý giá để tăng cường hàng rào miễn dịch tự nhiên cho cơ thể. Ngoài ra, món rau này còn có khả năng kích thích quá trình đào thải độc tố. Nhờ đó, sức đề kháng cơ thể sẽ được cải thiện và hoạt động hiệu quả hơn.

2. Bảo vệ hệ tim mạch toàn diện

 

Trong rau muống có chứa nhiều vitamin A, Folate và Beta-Carotene. Đây là những dưỡng chất có công dụng giảm gốc tự do và cholesterol xấu trong máu. Do đó, ăn rau muống thường xuyên là cách giúp phòng ngừa nguy cơ đau tim, đột quỵ và những vấn đề tiêu cực liên quan đến mỡ máu cùng hệ tim mạch.

3. Chống lão hóa hiệu quả

 

Không chỉ tốt cho sức khỏe mà các món chế biến từ rau muống còn giúp làm đẹp da. Với hàm lượng chất khoáng và vitamin dồi dào, ăn rau muống sẽ giúp tăng sức đề kháng da trước các tác động như ánh nắng, khói bụi, mỹ phẩm.

rau muong bao nhieu calo

Ăn rau muống giúp bổ sung nhiều dưỡng chất giúp làm đẹp da, chống lão hóa hiệu quả.

Đặc biệt, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn rau muống thường xuyên là cách giúp ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa sớm như: nám, tàn nhang, đồi mồi, nếp nhăn,…

4. Bảo vệ đôi mắt luôn sáng và khỏe

 

Rau muống bổ sung hàm lượng vitamin A, sắt, carotenoid, lutein dồi dào để nuôi dưỡng đôi mắt sáng khỏe. Bên cạnh đó, món rau này còn bổ sung nước, giúp giảm tình trạng khô mắt và phòng ngừa các vấn đề liên quan đến mắt hoặc suy giảm thị lực hiệu quả.

Bài viết trên của Life Space đã tìm hiểu chi tiết về vấn đề rau muống bao nhiêu calo. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích với bạn, qua đó bạn sẽ xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học để vừa giảm cân hiệu quả, vừa bảo vệ sức khỏe tổng thể.

 

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ ( 11 x 109 ) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ ( 5 x 109 ) CFUBifidobacterium lactis BI-04:...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà còn chứa chủng lợi khuẩn có nghiên cứu chứng minh giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là là men vi sinh được cấp bằng sáng chế độc quyền đã được...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của trẻ. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công thức đặc...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic + Pregnancy & Breastfeeding

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Probiotics+ Pregnancy & Breastfeeding bổ sung lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể phụ nữ có thai và cho con bú:Bổ sung 4 chủng lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể người mẹ giúp:Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnhHỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh bú sữa mẹHỗ trợ bổ sung hàm lượng Vitamin D & canxi cho cơ thể phụ nữ đang cho con búDuy trì độ chắc khỏe của xương ở phụ nữ đang cho con búThành phần:Mỗi viên nang cứng chứa:Lactobacillus rhamnosus HN001:...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp: Bổ sung lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, tốt cho tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng ở người từ 60 tuổi trở lên.Thành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB. longum BB 536 và B. lactis HN019 giúp hỗ trợ nhu động ruột.B. lactis...