16/12/2022

Trẻ sơ sinh đi ngoài có hạt trắng: Nguyên nhân và cách xử lý

Trẻ sơ sinh đi ngoài có hạt trắng là tình trạng xảy ra phổ biến. Tuy nhiên, hiện tượng này có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa. Vậy, trẻ sơ sinh đi ngoài có hạt trắng là tình trạng gì? Nguyên nhân do đâu? Cách xử lý thế nào? Bài viết sau của Life-Space sẽ giải đáp những thắc mắc trên.

tre so sinh di ngoai co hat trang

I. Trẻ sơ sinh đi ngoài ra hạt màu trắng là bị gì?

Trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn khi đi ngoài thường có dạng phân lỏng, hơi sệt, màu vàng và có hột kèm bọt. Bên cạnh đó, tần suất đi bình thường của bé là khoảng 5 – 7 lần/ngày. Về màu sắc của phân sẽ do sắc tố mật và muối mật quyết định. Nếu mật tiết ít thì phân sẽ lẫn các hạt trắng do hạt đạm sữa hoặc thức ăn chưa được tiêu hóa hết.

Vì vậy, nếu thấy bé đi ngoài có lẫn hạt trắng nhưng không bị đau bụng, quấy khóc mà vẫn bú bình thường, ngủ ngon giấc và tăng cân đều thì bạn không cần phải lo lắng. Lúc này, bạn chỉ cần theo dõi bé thường xuyên, nếu thấy có biểu hiện bất thường thì hãy đưa bé tới viện chuyên khoa gần nhất để kiểm tra.

Ngoài ra, trẻ đi ngoài có lẫn hạt màu trắng, kèm chất nhầy, phân sống có thể là do hệ tiêu hóa gặp vấn đề. Một số bất thường điển hình gây ra tình trạng này đó là: ốm sốt, nhiễm khuẩn, dị ứng sữa công thức,… Vì vậy, nếu thấy trong phân lẫn hạt trắng kèm theo tình trạng quấy khóc, bỏ bú thì bạn nên đưa trẻ đi khám ngay.

>>>> Cách xử lý tình trạng đi ngoài ra chất nhầy màu hồng hiệu quả

II. Nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh đi ngoài có hạt trắng

Trẻ sơ sinh đi ngoài có hạt trắng lẫn trong phân do nhiều nguyên nhân gây ra như:

  • Hạt đạm sữa hoặc phần thức ăn chưa được tiêu hóa hết.
  • Bé bị dị ứng sữa công thức hoặc dị ứng thức ăn.
  • Hệ tiêu hóa của trẻ có vấn đề khiến phân bị lẫn hạt trắng khi đi ngoài như: rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, bệnh crohn,…

III. Những dấu hiệu điển hình khi trẻ sơ sinh đi ngoài có hạt trắng

tre so sinh di ngoai co hat trang

Bạn có thể nhận biết bé bị đi ngoài có hạt trắng lẫn trong phân qua những dấu hiệu sau đây:

  • Phân vàng có kèm theo những hạt nhỏ màu trắng
  • Phân lỏng và có mùi chua nhẹ
  • Trẻ có tình trạng chán ăn và quấy khóc

>>> Nguyên nhân đi ngoài ra máu ở nam giới là gì? Cách xử lý

IV. Phương pháp xử lý tình trạng trẻ sơ sinh đi ngoài có hạt trắng

Với những trẻ sơ sinh gặp tình trạng đi ngoài có lẫn hạt trắng trong phân, bạn nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học và kết hợp sử dụng thêm men vi sinh Life-Space để hỗ trợ tiêu hóa cho bé. Đây là thương hiệu men vi sinh hàng đầu tại Úc, chứa các lợi khuẩn giúp cải thiện và tăng cường chức năng đường ruột, đồng thời duy trì hệ thống miễn dịch, đảm bảo sức khỏe cho bé.

Đặc biệt, men vi sinh Life-Space không chứa chất bảo quản, gluten và sữa. Điều này giúp đảm bảo an toàn với thể trạng nhạy cảm của trẻ sơ sinh. Dưới đây là một số sản phẩm men vi sinh Life-Space giúp hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh, cải thiện tình trạng đi ngoài có phân lẫn hạt màu trắng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

1. Men vi sinh Probiotic Powder for Baby 6 months-3 years

tre so sinh di ngoai co hat trang

Probiotic Powder for Baby 6 months-3 years là loại men vi sinh phù hợp với trẻ từ 6 tháng – 3 tuổi. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn với công dụng thúc đẩy hệ vi sinh vật đường tiêu hóa luôn khỏe mạnh. Bên cạnh đó, bột probiotic còn giúp tăng cường sức khỏe đường ruột, giảm chứng khó chịu ở dạ dày hiệu quả.

Ngoài ra, Probiotic Powder for Baby 6 months-3 years còn chứa 7.5 tỷ bột lợi khuẩn có khả năng hỗ trợ các chức năng miễn dịch đường ruột và cải thiện triệu chứng táo bón, từ đó giảm tình trạng đi ngoài lẫn hạt trắng ở trẻ sơ sinh nhanh chóng, an toàn.

Khi sử dụng, bạn chỉ cần hòa tan bột Probiotic Powder for Baby 6 months-3 years vào bình sữa của bé trước khi ăn, sau đó lắc đều và sử dụng. Nếu bé không bú mẹ, bạn có thể pha sản phẩm vào bình nước ấm, lắc đều và cho bé uống ngay trước khi ăn. Về liều lượng, bạn chỉ nên dùng từ 1 – 2g mỗi ngày, đồng thời không đun nóng sữa sau khi đã thêm bột probiotic.

2. Men vi sinh Life-Space Children IBS Support Probiotic

tre so sinh di ngoai co hat trang

Đây là loại men vi sinh cao cấp chứa 3 chủng lợi khuẩn, kết hợp với kẽm nhằm tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa tốt nhất. Đặc biệt, trong Children IBS Support Probiotic có đến 21 tỷ vi khuẩn có lợi cho cơ thể, mang tới nhiều công dụng như:

  • Giảm triệu chứng khó chịu liên quan đến hội chứng ruột kích thích được chẩn đoán y tế
  • Hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa của bé luôn tốt
  • Tăng cường chức năng hệ miễn dịch luôn khỏe mạnh
  • Hỗ trợ duy trì hệ thực vật tiêu hóa của bé luôn khỏe mạnh sau khi sử dụng thuốc kháng sinh
  • Sản phẩm hỗ trợ microbiome luôn khỏe mạnh

Khi sử dụng, bạn hãy hòa tan bột Life-Space Children IBS Support Probiotic với nước ấm, khuấy đều và sử dụng ngay sau đó. Bên cạnh đó, bạn có thể trộn sản phẩm với thức ăn để bé thưởng thức. Lưu ý, trẻ từ 3 – 12 tuổi nên dùng với liều lượng khoảng 2g/ngày hoặc theo chỉ định của bác sĩ.

Hơn hết, bạn có thể cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa cho bé bằng cách sử dụng thêm men vi sinh Life-Space. Nếu có nhu cầu trải nghiệm các sản phẩm của Life-Space, bạn có thể đặt hàng online qua các kênh phân phối chính hãng trên ConCung, Medicare, Shopee Mall hay LazMall để đảm bảo chất lượng và giá cả tốt nhất.

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ ( 11 x 109 ) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ ( 5 x 109 ) CFUBifidobacterium lactis BI-04:...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà còn chứa chủng lợi khuẩn có nghiên cứu chứng minh giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là là men vi sinh được cấp bằng sáng chế độc quyền đã được...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của trẻ. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công thức đặc...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic + Pregnancy & Breastfeeding

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Probiotics+ Pregnancy & Breastfeeding bổ sung lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể phụ nữ có thai và cho con bú:Bổ sung 4 chủng lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể người mẹ giúp:Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnhHỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh bú sữa mẹHỗ trợ bổ sung hàm lượng Vitamin D & canxi cho cơ thể phụ nữ đang cho con búDuy trì độ chắc khỏe của xương ở phụ nữ đang cho con búThành phần:Mỗi viên nang cứng chứa:Lactobacillus rhamnosus HN001:...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp: Bổ sung lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, tốt cho tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng ở người từ 60 tuổi trở lên.Thành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB. longum BB 536 và B. lactis HN019 giúp hỗ trợ nhu động ruột.B. lactis...