16/12/2022

Cách xử lý tình trạng đi ngoài ra chất nhầy màu hồng

Đi ngoài ra chất nhầy màu hồng là triệu chứng bất thường mà bạn không nên chủ quan vì nó có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm. Vậy, hiện tượng này do nguyên nhân nào gây ra? Có nguy hiểm không? Cách xử lý hiện tượng đi ngoài ra chất nhầy màu hồng như thế nào? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của Life-Space để giải đáp những vấn đề trên.

di ngoai ra chat nhay mau hong

I. Đi ngoài ra chất nhầy màu hồng là tình trạng gì?

Trong cơ thể, chất nhầy vẫn luôn tồn tại và chúng thường xuất hiện khi bạn bị virus cúm hoặc viêm nhiễm âm đạo. Tuy nhiên, chất nhầy xuất hiện ở hậu môn và phân là dấu hiệu bất bình thường.

Do đó, nếu phát hiện chất nhầy màu hồng xuất hiện trong phân, bạn nên đi khám ngay vì nó là dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bạn đang có những điều bất thường hoặc tình trạng nghiêm trọng đã tăng lên.

Lượng chất nhầy màu hồng tiết ra nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào tình trạng của mỗi người. Bên cạnh đó, một số người còn xuất hiện kèm theo các triệu chứng khác như: trong phân có màu đỏ, đầy hơi, đau bụng, chướng bụng, thay đổi nhu động ruột, thay đổi thói quen đại tiện,…

>>>> Trẻ sơ sinh đi ngoài có hạt trắng: Nguyên nhân và cách xử lý

II. Nguyên nhân gây ra tình trạng đi ngoài ra chất nhầy màu hồng

di ngoai ra chat nhay mau hong

Chất nhầy màu hồng xuất hiện trong lúc đi đại tiện là dấu hiệu cho thấy bạn có thể đang mắc những bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa. Bình thường, những chất nhầy này luôn tồn tại ở ruột non với công dụng bảo vệ cơ thể khỏi những chất cặn bã và tác nhân gây bệnh ký sinh trùng. Tuy nhiên, nếu bị các yếu tố viêm nhiễm tác động, lớp nhầy sẽ bị phá vỡ và xuất hiện theo phân khi đi ngoài.

Bài viết liên quan: Cách khắc phục tình trạng đi ngoài ra chất nhầy màu đỏ

Dưới đây là một số nguyên nhân điển hình dẫn tới tình trạng đi ngoài có chất nhầy màu hồng:

  • Táo bón: Mất nước trong ruột sẽ gây ra tình trạng táo bón, khiến cơ thể tiết ra chất nhầy nhiều hơn bình thường. Lúc này, phân sẽ cứng, gây khó khăn trong quá trình đại tiện. Vì vậy, phân có thể xuất hiện thêm chất nhầy màu hồng khi đi ngoài.
  • Kiết lỵ: Đây là nguyên nhân gây ra tình trạng đi ngoài có chất nhầy màu hồng hoặc màu trắng đục. Bên cạnh đó, nếu bị kiết lỵ, bạn sẽ gặp thêm một số triệu chứng khác như đi ngoài nhiều lần, mót rặn hoặc đau rát vùng hậu môn.
  • Nứt kẽ hậu môn: Đây là tình trạng lớp niêm mạc bên trong trực tràng xuất hiện các vết rách hoặc tổn thương do táo bón gây ra. Các triệu chứng thường gặp là đau rát khi đi đại tiện, trong phân lẫn chất nhầy màu đỏ hoặc màu hồng.
  • Rò hậu môn: Là tình trạng biến chứng từ áp xe hậu môn chuyển sang giai đoạn mãn tính. Lúc này, hậu môn sẽ xuất hiện các nốt mủ, gây ra tình trạng ngứa ngáy, đi ngoài nhiều lần, phân có màu hồng đỏ hoặc đỏ.
  • Bệnh trĩ: Nếu vùng hậu môn bị gia tăng áp lực trong thời gian dài sẽ khiến bộ phận này bị co giãn quá mức và tạo thành các búi trĩ. Khi bị trĩ, bạn sẽ gặp các triệu chứng đau rát hậu môn, xuất hiện búi trĩ lòi ra ngoài giống như cục thịt thừa,…
  • Ung thư đại tràng: Những người bị ung thư đại tràng, trực tràng thường gặp tình trạng đi ngoài có chất nhầy màu hồng. Đây là tình trạng nguy hiểm, nguy cơ tử vong cao nên bạn không được chủ quan. Bên cạnh tình trạng xuất hiện chất nhầy bất thường, biểu hiện của ung thư đại tràng thường kèm theo các triệu chứng đau bụng âm ỉ, bụng cứng, giảm cân đột ngột, đau bụng khi đại tiện, đi ngoài ra máu,…

>>>> Nguyên nhân đi ngoài ra máu ở nam giới là gì? Cách xử lý

III. Đi ngoài ra chất nhầy màu hồng có nguy hiểm hay không?

di ngoai ra chat nhay mau hong

Đi ngoài ra chất nhầy màu hồng là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm. Nếu gặp tình trạng này, bạn cần xử lý sớm để tránh biến chứng nặng hơn như:

  • Viêm nhiễm hậu môn do dịch nhầy tiết ra, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi. Nếu kéo dài, tình trạng nhiễm trùng máu có thể xảy ra, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
  • Nếu đi ngoài có dịch nhầy màu hồng là do máu hoặc tổn thương vùng hậu môn gây ra trong thời gian dài có thể gây mất máu, tụt huyết áp, giảm thị lực, thiếu máu, ngất xỉu,…
  • Tình trạng này sẽ ảnh hưởng xấu tới cuộc sống nếu không được xử lý sớm vì dịch nhầy xuất hiện thường đi kèm với mùi hôi khó chịu.

IV. Cách xử lý đi ngoài ra chất nhầy màu hồng hiệu quả

di ngoai ra chat nhay mau hong

Để khắc phục tình trạng đi ngoài ra chất nhầy màu hồng hiệu quả, an toàn, bạn hãy đến trung tâm y tế chuyên khoa để được thăm khám và chẩn đoán chính xác. Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành làm các xét nghiệm máu, xét nghiệm phân, nước tiểu, soi đại tràng, chụp X-quang, chụp cộng hưởng từ,… để xác định nguyên nhân và lên phác đồ phù hợp nhất.

Bên cạnh việc dùng thuốc và thay đổi lối sống khoa học, một số trường hợp khác cần phải can thiệp bằng phẫu thuật để giảm tình trạng nứt hậu môn hoặc loét trực tràng. Do đó, bạn nên tuân theo chỉ định của bác sĩ để có thể cải thiện tốt tình trạng đi ngoài có lẫn chất nhầy màu hồng hiệu quả.

Ngoài ra, để quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên:

  • Tạo lập thói quen đi vệ sinh vào một khung giờ cố định trong ngày. Bên cạnh đó, hãy có tư thế ngồi phù hợp khi đại tiện, tránh ngồi xổm quá lâu hoặc rặn mạnh vì điều này có thể khiến cơ hậu môn bị tổn thương.
  • Nên uống đủ 2 lít nước một ngày bằng nước lọc, nước trái cây hoặc nước ép rau. Cách này giúp hạn chế nguy cơ bị táo bón và giúp bổ sung chất xơ tốt nhất.
  • Duy trì thói quen luyện tập thể dục thể thao để hỗ trợ tăng cường lưu thông mạch máu trong cơ thể, đồng thời nâng cao sức đề kháng và tăng nhu động ruột.
  • Nên ăn các loại thực phẩm có thành phần chống viêm như: súp lơ, quả mâm xôi, củ nghệ, gừng, việt quất, rau cải,…
  • Chú ý vệ sinh hậu môn sạch sẽ hàng ngày. Đặc biệt, nữ giới không nên vệ sinh từ sau ra trước để tránh làm viêm nhiễm âm đạo.
  • Nên tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, tránh tự ý thay đổi phác đồ, dùng loại thuốc khác hoặc bỏ dở liệu trình.

Ngoài những điều thiết yếu nêu trên, bạn nên kết hợp giữa việc ăn uống khoa học với việc bổ sung men vi sinh Broad Spectrum Probiotic hoặc Double Strength Probiotic cho cơ thể. Đây là những chế phẩm chứa nhiều vi sinh vật có lợi, giúp hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường chức năng đường ruột, từ đó cải thiện tình trạng đi ngoài lẫn chất nhầy màu hồng hiệu quả, nhanh chóng và an toàn.

di ngoai ra chat nhay mau hong

Sử dụng men vi sinh Life-Space Double Strength Probiotic giúp bổ sung lợi khuẩn, tăng cường chức năng đường tiêu hóa, từ đó cải thiện tình trạng đi ngoài ra chất nhầy màu hồng hiệu quả

Bài viết trên của Life-Space đã tìm hiểu về vấn đề đi ngoài ra chất nhầy màu hồng, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để chủ động phòng ngừa tình trạng này. Nếu có nhu cầu mua các loại men vi sinh trên để cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, bạn có thể đặt hàng online tại các kênh phân phối chính hãng tại:

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ ( 11 x 109 ) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ ( 5 x 109 ) CFUBifidobacterium lactis BI-04:...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà còn chứa chủng lợi khuẩn có nghiên cứu chứng minh giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là là men vi sinh được cấp bằng sáng chế độc quyền đã được...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của trẻ. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công thức đặc...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic + Pregnancy & Breastfeeding

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Probiotics+ Pregnancy & Breastfeeding bổ sung lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể phụ nữ có thai và cho con bú:Bổ sung 4 chủng lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể người mẹ giúp:Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnhHỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh bú sữa mẹHỗ trợ bổ sung hàm lượng Vitamin D & canxi cho cơ thể phụ nữ đang cho con búDuy trì độ chắc khỏe của xương ở phụ nữ đang cho con búThành phần:Mỗi viên nang cứng chứa:Lactobacillus rhamnosus HN001:...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp: Bổ sung lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, tốt cho tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng ở người từ 60 tuổi trở lên.Thành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB. longum BB 536 và B. lactis HN019 giúp hỗ trợ nhu động ruột.B. lactis...