24/12/2022

Top 5+ cách chữa cảm lạnh ra nhiều mồ hôi hiệu quả

Khi thời tiết thay đổi, đặc biệt là lúc trở lạnh, tình trạng cảm lạnh xuất hiện phổ biến, gây nên những hệ lụy cho sức khỏe người bệnh. Để khắc phục và chữa tình trạng trên, bạn nên ứng dụng phương pháp chữa cảm lạnh ra nhiều mồ hôi phù hợp. Vậy cách chữa cảm lạnh ra nhiều mồ hôi là gì? Mời bạn theo dõi bài viết sau của Life-Space.

cach chua cam lanh ra nhieu mo hoi

I. Tình trạng cảm lạnh khi thời tiết thay đổi 

Cảm lạnh xuất hiện phổ biến và bất kỳ ai cũng từng mắc phải trong đời, thường một năm người lớn có thể mắc từ 2 - 4 lần và trẻ nhỏ là từ 4 - 8 lần. Bệnh thường xuất hiện khi sức đề kháng của chúng ta giảm hay do virus tấn công.

Triệu chứng của bệnh cảm lạnh thường là chảy nước mũi trong, nghẹt mũi, đau họng, hắt hơi, chóng mặt, khó thở, sốt, ho, đau đầu,...

Đối với người lớn, bệnh sẽ tự khỏi trong khoảng thời gian từ 7 - 10 ngày và trẻ nhỏ là từ 10 - 15 ngày mà không cần dùng đến thuốc. Tuy nhiên, trẻ nhỏ sẽ dễ bị bội nhiễm ở mức độ nghiêm trọng hơn khi bị cảm lạnh. Điều này có thể gây ra các tình trạng như viêm xoang, viêm phổi, viêm tai giữa. Khi tình trạng bệnh chuyển biến nặng thì bạn nên đưa trẻ đến Cơ sở y tế để khám và điều trị.

cach chua cam lanh ra nhieu mo hoi

>>>> [Giải đáp] Người bị cảm lạnh có lây không? Cách phòng bệnh

II. Một số cách chữa trị cảm lạnh ra nhiều mồ hôi

1. Uống nước ấm

Theo một số nghiên cứu cho biết, nước trái cây nóng tác động tích cực đối với luồng khí qua mũi, giúp tăng cường trao đổi chất hơn so với nước thường, làm tăng lượng nước tiểu, đẩy nhanh quá trình bài tiết chất thải trao đổi chất.

Ngoài ra, uống nước ấm còn tác động đến sự bốc hơi mồ hôi và tản nhiệt, góp phần hạ nhiệt độ cơ thể, giảm các triệu chứng sốt. Hơn nữa, việc bổ sung thêm nước giúp bù lại lượng nước mất do tiêu chảy, nôn mửa, giúp cơ thể nhanh hồi phục.

cach chua cam lanh ra nhieu mo hoi

Người bị cảm lạnh nên bổ sung thêm nhiều nước

Một số lợi ích khác của việc uống nhiều nước là giữ ấm cho niêm mạc mũi, miệng, giảm các triệu chứng khó chịu do cảm lạnh gây ra. Bạn có thể lựa chọn uống nước ấm với mật ong, chanh, cà phê, sô cô la, cacao nóng,...

2. Uống nước gừng ấm với đường nâu 

Khi cảm lạnh, cơ thể sẽ bị rối loạn chức năng đóng mở lỗ chân lông do nhiệt độ thay đổi. Do đó, để mồ hôi thoát ra, bạn cần uống một cốc nước gừng đun sôi với đường nâu. Việc này giúp hỗ trợ xua tan cảm lạnh và phục hồi chức năng đóng mở chân lông.

Trong Đông y, gừng còn là phương thuốc có công năng giải uất, làm ấm bụng. Đường nâu có tác dụng cường tráng tỳ vị, làm ấm dạ dày, dưỡng huyết, bổ khí, thúc đẩy tuần hoàn máu, tiêu ứ.

Để chế biến nước gừng ấm, bạn hãy chuẩn bị một nhánh gừng, 15 gam đường nâu. Phần gừng cắt lát, nấu sôi khoảng 1 phút, sau đó để bớt nóng và uống khi còn ấm nóng để ra mồ hôi nhẹ. Nếu vẫn chưa ra mồ hôi, bạn hãy cho thêm gừng và tránh uống gừng trước gió.

cach chua cam lanh ra nhieu mo hoi

3. Xông hơi tinh dầu với nước nóng

Xông tinh dầu giúp ra mồ hôi giải cảm hiệu quả. Để chuẩn bị, bạn cần một nồi nước nóng ở nhiệt độ gần sôi và bắc nồi ra. Trùm đầu và cả người bởi một chiếc khăn, xông khoảng 5 phút. Tinh dầu bốc lên làm dịu thêm các xoang bị tắc nghẽn, giúp người bệnh giảm mệt mỏi, thư giãn. Bạn có thể chọn tinh dầu khuynh diệp hay tinh dầu bạc hà.

cach chua cam lanh ra nhieu mo hoi

4. Ăn cháo gà hay súp

Khi cảm lạnh, bạn nên ăn cháo gà hay súp nóng vì sẽ giúp tiết mồ hôi, giảm sốt. Một số nghiên cứu chỉ ra thịt gà có tính chống virus, ức chế sự di chuyển của bạch cầu trung tính, giảm bớt các triệu chứng cảm lạnh. 

Khi ăn, bạn có thể cho thêm các gia vị như lá tía tô, gừng, góp phần thúc đẩy quá trình tiết nước bọt và niêm mạc đường hô hấp, làm giảm ho và đau họng. Ngoài ra, để nhanh chóng giải cảm, bạn hãy cho thêm ớt vào cháo gà hay súp.

>>>> Mách bạn cách phân biệt cảm lạnh và cảm cúm đơn giản

5. Súp củ cải trắng

Để cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi, bạn có thể ăn súp củ cải trắng. Với cách chế biến đơn giản, bạn hãy chuẩn bị 2 củ cải trắng thái lát, kế đến nấu chín và dùng ngay khi còn nóng. Thành phần bên trong củ cải có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp như long đờm, ho,... Khi dùng nóng, súp củ cải trắng sẽ kích thích tăng tiết mồ hôi, giúp bệnh nhanh khỏi.

cach chua cam lanh ra nhieu mo hoi

III. Một số phương pháp phòng ngừa chứng cảm lạnh hiệu quả

Bạn có thể áp dụng các phương pháp sau để phòng ngừa hiệu quả tình trạng cảm lạnh như:

  • Rửa tay thường xuyên với xà phòng hay nước sát khuẩn;
  • Làm sạch thường xuyên đồ dùng trong nhà nhằm hạn chế vi khuẩn tích tụ tạo nguy cơ gây bệnh;
  • Không nên dùng đồ chung với người khác, đặc biệt là người đang bệnh;
  • Không nên tiếp xúc trực tiếp với người đang bị bệnh nhằm tránh lây nhiễm với virus gây bệnh;
  • Cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, dinh dưỡng và duy trì thói quen vận động, tập luyện thể thao;

Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm lợi khuẩn cho cơ thể bằng cách sử dụng men vi sinh để góp phần tăng cường sức đề kháng cho bản thân, cải thiện chức năng miễn dịch, góp phần bảo vệ bản thân trước sự xâm nhập của virus gây bệnh. Một số sản phẩm men vi sinh cao cấp của Life-Space mà bạn có thể tham khảo như Adult Immune Support Probiotic, Children Immune Support Probiotic 3-12 years.

cach chua cam lanh ra nhieu mo hoi

Immune support Probiotic chứa 5 chủng vi khuẩn có lợi cùng 11 tỷ CFU/Viên nang, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ sức khỏe, từ đó phòng ngừa và giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng cảm lạnh thông thường 

Hiện nay, các sản phẩm men vi sinh cao cấp của thương hiệu Life-space đã có mặt trên thị trường Việt Nam và đang được phân phối chính hãng tại các trang thương mại điện tử như:

Thông qua bài viết trên của Life-Space, bạn đã biết thêm nhiều cách chữa trị cảm lạnh ra nhiều mồ hôi hiệu quả. Hy vọng thông qua những thông tin trên, bạn sẽ áp dụng thành công và sớm phục hồi sức khỏe bản thân.

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ ( 11 x 109 ) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ ( 5 x 109 ) CFUBifidobacterium lactis BI-04:...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà còn chứa chủng lợi khuẩn có nghiên cứu chứng minh giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là là men vi sinh được cấp bằng sáng chế độc quyền đã được...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của trẻ. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công thức đặc...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic + Pregnancy & Breastfeeding

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Probiotics+ Pregnancy & Breastfeeding bổ sung lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể phụ nữ có thai và cho con bú:Bổ sung 4 chủng lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể người mẹ giúp:Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnhHỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh bú sữa mẹHỗ trợ bổ sung hàm lượng Vitamin D & canxi cho cơ thể phụ nữ đang cho con búDuy trì độ chắc khỏe của xương ở phụ nữ đang cho con búThành phần:Mỗi viên nang cứng chứa:Lactobacillus rhamnosus HN001:...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp: Bổ sung lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, tốt cho tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng ở người từ 60 tuổi trở lên.Thành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB. longum BB 536 và B. lactis HN019 giúp hỗ trợ nhu động ruột.B. lactis...