24/12/2022

Tổng hợp 12 món canh giải cảm lạnh mỗi khi chuyển mùa

Việc bị cảm cúm, ốm vặt là điều thường xuyên xảy ra khi vào thời tiết giao mùa. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng bởi bệnh này sẽ nhanh chóng hồi phục nếu bạn nghỉ ngơi đủ, kết hợp với ăn các món canh giải cảm lạnh. Trong bài viết sau đây, Life-Space sẽ hướng dẫn bạn 12 món ăn giúp giải cảm, hạ sốt cực hiệu quả.

canh giai cam lanh

1. Canh xương và rau củ (canh súp)

Canh xương hầm rau củ là sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt đậm đà của xương với vị ngọt thanh mát của rau củ. Một phần canh đầy màu sắc và hương thơm với sự kết hợp của cà rốt, củ dền hoặc khoai tây với thịt xương sẽ đem đến cho bạn một món ăn ngon như mong muốn. Món canh này khi ăn nóng có giá trị giàu dinh dưỡng cao, giúp cơ thể bồi bổ vào những ngày giao mùa.

2. Canh khổ qua

canh giai cam lanh

Khổ qua (mướp đắng) là một loại quả chứa nhiều các chất có lợi cho sức khỏe, được nhiều người sử dụng để nấu thành món canh. Canh khổ qua có vị thanh mát, tuy hơi đắng nhưng khi có thêm phần nhân thịt, chả hoặc tôm được nhồi vào trong sẽ dễ ăn và hợp vị hơn. Món canh này sẽ giúp bạn trị viêm họng, thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, hết viêm họng và giải cảm. 

>>>> [Giải đáp] Khi bị cảm lạnh nên ăn cháo gì để mau hồi phục?

3. Canh trứng cà chua

canh giai cam lanh

Trứng và cà chua là hai loại nguyên liệu dễ kiếm, bổ dưỡng và hầu hết các gia đình đều có. Trong đó, cà chua chứa nhiều vitamin, kết hợp với trứng có tác dụng bổ huyết, giải cảm, tăng cường sức khỏe… Sự kết hợp trứng và cà chua tạo nên món canh trứng cà chua ngon lành, đẹp mắt và rất tốt cho người bị cảm. Ngoài ra, bạn còn có thể thêm vào thịt băm, tôm, mực để món ăn ngon và bổ dưỡng hơn.

4. Canh rong biển

canh giai cam lanh

Rong biển giúp cung cấp vitamin và khoáng chất: vitamin A, C, E và K cùng với folate, kẽm, natri, canxi, magie và các axit amin dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Ngoài ra, rong biển còn là nguồn cung cấp chất béo omega-3 và vitamin B12 dồi dào. Vậy nên, canh rong biển khi nấu cùng với thịt bò, thịt heo, tôm, sò có tác dụng bồi bổ cơ thể rất tốt.

Canh rong biển có hương thơm khá đặc trưng, vị dễ ăn nên rất dễ kết hợp với các món ăn khác để bồi dưỡng cơ thể. Bạn nên dùng canh rong biển lúc còn nóng để có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị tự nhiên của món ăn.

5. Súp gà

canh giai cam lanh

Súp gà là một món ăn được nấu từ gà và nhiều loại thực phẩm khác như bắp, nấm, khoai tây, hạt sen,.... Trong đó, gà là nguồn thực phẩm giàu chất đạm, giúp xây dựng và tăng cường cơ bắp trong cơ thể. Còn các loại rau củ khác sẽ chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp bồi bổ cơ thể mỗi khi bị cảm.

>>>> Cảm lạnh mùa hè nên làm gì để hồi phục sức khỏe tốt nhất?

6. Cháo hành

canh giai cam lanh

Cháo hành là món cháo đơn giản, thơm ngon và được xem là liều thuốc giải cảm hiệu quả. Tô cháo nóng hổi, kết hợp cùng với trứng gà béo ngậy, lá tía tô và hành lá sẽ làm dậy mùi cháo thơm lừng. Món ăn này giúp bạn giải cảm, ngon nhất là khi thưởng thức nóng và có thể cho thêm tiêu xay khi ăn để tăng tác dụng giải cảm hơn.

7. Cháo trứng gà

canh giai cam lanh

Trong trứng gà có chứa một lượng lớn vitamin A, D, E, B1, B6, B12, canxi, magie, sắt và kẽm. Đồng thời, nguồn protein trong trứng rất dồi dào và các loại axit cần thiết cho hệ miễn dịch, tốt cho sức khỏe.

Vậy nên, cháo trắng khi kết hợp với trứng gà, những loại nguyên liệu khác như tía tô, cà rốt, bí đỏ,... sẽ đem đến tác dụng thoát mồ hôi, giải cảm hiệu quả. Cháo có màu vàng nhạt của trứng gà, điểm thêm màu sắc của các loại rau củ khác và có vị ngọt thanh đặc trưng.

8. Cháo thịt bằm

canh giai cam lanh

Cháo thịt bằm là món ăn rất quen thuộc, nhất là mỗi khi có người đau ốm, bị cảm sốt. Món cháo này rất dễ thực hiện và có đầy đủ chất dinh dưỡng công với mùi vị thơm ngon. Hơn thế nữa, bạn có thể kết hợp nấu cháo thịt bằm với những loại rau củ khác để món ăn thêm bổ dưỡng và bớt ngấy.

9. Cháo gà

canh giai cam lanh

Cháo gà là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình Việt Nam bởi cách nấu đơn giản, dễ thực hiện mà lại dễ biến tấu. Bạn có thể nấu gà cùng với hạt sen, nấm, đậu xanh, cà rốt,... hoặc nhiều cách kết hợp nữa. Khi thưởng thức món cháo này, bạn sẽ cảm nhận được hương vị của cháo thơm, sự ngọt thanh từ gà và rau củ. Một bát cháo gà còn nóng sẽ giúp bạn xua tan đi cảm giác mệt mỏi và có tác dụng giải cảm lạnh rất tốt nữa.

10. Phở bò

canh giai cam lanh

Phở bò là món ăn tinh túy và là niềm tự hào của người dân Việt Nam với nguyên liệu chính gồm: bánh phở, nước dùng, thịt bò hoặc gà thái mỏng. Phở có mùi thơm từ xương tủy bò, lá húng quế, ngò gai kết hợp với hành tây và hành lá. Mỗi khi bị cảm lạnh, bạn nên thưởng thức một tô phở để bồi bổ cơ thể và giải nhiệt, giúp bệnh nhanh khỏi hơn.

11. Chanh mật ong

canh giai cam lanh

Sự kết hợp giữa chanh và mật ong không chỉ đem đến tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch mà còn có thể giúp chị em giảm cân và có lợi cho làn da. Hương vị ngọt ngào từ mật ong kết hợp với vị chua của chanh sẽ tạo nên một loại thức uống thanh mát, thơm mùi đặc trưng và giúp cơ thể mau khỏi ốm.

12. Các loại trái cây giàu vitamin C

canh giai cam lanh

Một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai là một cơ thể được cung cấp đầy đủ tất cả các loại dưỡng chất thiết yếu. Trong đó, trái cây là nguồn cung cấp các vitamin trực tiếp và đầy đủ nhất. Mỗi ngày ngày, bạn nên bổ sung thêm vitamin bằng những loại trái cây giàu vitamin C như táo, bưởi, cam, việt quất, dâu tây,... để tăng cường sức đề kháng, hạn chế cảm lạnh.

Ngoài các món ăn đã kể ở trên, bạn nên kết hợp dùng thêm các dòng thực phẩm bổ sung men vi sinh để hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và miễn dịch cho cơ thể. 

Trong đó, Life-Space được biết đến là một thương hiệu men vi sinh uy tín, được tin dùng hàng đầu tại Úc và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam. Bạn có thể tham khảo sử dụng Children Immune Support Probiotic 3 - 12 years cho các bé để cải thiện sức đề kháng hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm dòng sản phẩm Adult Immune Support Probiotic dành cho người lớn để bổ sung kẽm và vitamin D, tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

canh giai cam lanh

Bài viết trên đã gợi ý một số món ăn dành cho người bị cảm lạnh. Hy vọng những chia sẻ của Life-Space sẽ giúp bạn biết thêm những món ăn ngon và tốt cho sức khỏe. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu và mua các loại men vi sinh hỗ trợ, tăng cường sức đề kháng thì xem thêm tại các kênh phân phối chính hãng của Life-Space tại các sàn thương mại như

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ ( 11 x 109 ) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ ( 5 x 109 ) CFUBifidobacterium lactis BI-04:...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà còn chứa chủng lợi khuẩn có nghiên cứu chứng minh giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là là men vi sinh được cấp bằng sáng chế độc quyền đã được...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của trẻ. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công thức đặc...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic + Pregnancy & Breastfeeding

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Probiotics+ Pregnancy & Breastfeeding bổ sung lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể phụ nữ có thai và cho con bú:Bổ sung 4 chủng lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể người mẹ giúp:Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnhHỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh bú sữa mẹHỗ trợ bổ sung hàm lượng Vitamin D & canxi cho cơ thể phụ nữ đang cho con búDuy trì độ chắc khỏe của xương ở phụ nữ đang cho con búThành phần:Mỗi viên nang cứng chứa:Lactobacillus rhamnosus HN001:...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp: Bổ sung lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, tốt cho tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng ở người từ 60 tuổi trở lên.Thành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB. longum BB 536 và B. lactis HN019 giúp hỗ trợ nhu động ruột.B. lactis...