14/05/2023

Nem rán bao nhiêu calo? Ăn nhiều có tốt không?

Nem chua rán là một trong những món ăn vặt được nhiều người ưa thích bởi sự ngon giòn, thơm dẻo và béo ngậy mà nó đem lại. Đồng thời, trong nem chua rán cũng có chứa một hàm lượng calo nhất định. Vậy, thực tế một chiếc nem rán có bao nhiêu calo và liệu ăn nem chua rán có gây tăng cân hay không? Hãy tìm hiểu những thông tin thú vị thông qua bài viết dưới đây của Life Space.

1. Nem chua rán bao nhiêu calo?

 

Nem chua hay còn được biết là món thịt sống được lên men - một món đặc sản ở Thanh Hóa. Quá trình lên men của nem sẽ được ủ bằng thính gạo và các loại lá tươi như lá ổi, lá chuối, lá đinh lăng,... Nem chua khi ăn vào sẽ cảm nhận được vị chua ngậy đặc trưng và thích hợp để ăn cùng tỏi sống hoặc các loại rau. 

Với thành phần đó thì trong 100 gram nem sẽ có lượng calo như sau:

  • 100 gram nem chua thông thường sẽ có khoảng 137 kcal.

  • 100 gram nem chua khi rán lên sẽ có khoảng 150 kcal.

Xem thêm:

2. Ăn nem rán có gây tăng cân hay không?

 

Do trong thành phần của nem chua có chứa thịt lợn nên nhiều người nghĩ rằng ăn nem chua sẽ gây tăng cân. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy, không có thành phần nào có trong nem chua gây ảnh hưởng đến cân nặng hoặc lượng mỡ trong cơ thể.

Ngoài ra, nem chua nếu được rán đúng cách cũng sẽ không gây tình trạng béo phì. Trung bình một người trưởng thành cần khoảng 2000 calo mỗi ngày cho các hoạt động sống. Trong mỗi chiếc nem chua rán sẽ có khoảng 150 kcal, do đó nếu bạn chỉ ăn khoảng 3 đến 4 chiếc thì sẽ không gây ảnh hưởng lớn đến lượng calo nạp vào mỗi ngày.

nem chua ran bao nhieu calo

Bạn chỉ nên tiêu thụ từ 3 đến 4 chiếc nem chua rán mỗi ngày để tránh tình trạng bị dư thừa lượng calo mà cơ thể hấp thụ.

Tuy nhiên, để đảm bảo được sức khỏe cũng như cân nặng, bạn cần có chế độ ăn phù hợp kết hợp cùng việc ăn nem chua. Theo đó, bạn cần điều chỉnh lượng thức ăn và ăn nem chua kết hợp với các loại rau xanh, củ quả tươi để hạn chế lượng mỡ thừa mà cơ thể hấp thụ.

3. Những lợi ích bất ngờ của việc ăn nem chua

 

Đầu tiên, nem chua là món ăn được lên men tự nhiên, do đó nó sẽ hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể rất hiệu quả. Lượng protein có trong nem chua cũng góp phần hạn chế việc cơ thể hấp thu lượng cholesterol từ các loại thực phẩm. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng nem chua vì lợi khuẩn lactic có trong nem chua chỉ góp phần giảm cân chứ không phải là một loại thực phẩm dùng để giảm cân.

nem chua ran bao nhieu calo

Nem chua góp phần giảm cân

Bên cạnh đó, nem chua còn có hàm lượng dinh dưỡng cao, có tác dụng tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa, ức chế một số bệnh ở đường ruột. Ngoài ra, nem chua còn có nhiều dưỡng chất khác như: chất xơ, canxi, sắt, natri, protein,.. Do đó, nếu sử dụng nem chua hợp lý và đúng liều lượng thì bạn sẽ bổ sung được một lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

4. Tiêu thụ nhiều nem chua rán có tốt hay không?

 

Mỗi chiếc nem rán sẽ có từ 137 đến 150 kcal, do đó mỗi ngày bạn chỉ nên tiêu thụ từ 2 đến 3 chiếc nem rán và không nên ăn quá thường xuyên. Bạn có thể tùy chỉnh dựa vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình để kiểm soát lượng calo tiêu thụ.

nem chua ran bao nhieu calo

Tiêu thụ quá nhiều nem chua trong ngày sẽ dễ gây tình trạng đầy bụng, khó tiêu. Do đó, bạn cần cân chỉnh liều lượng hợp lý theo mỗi bữa ăn.

Ngoài ra, trong quá trình lên men hình thành các lợi khuẩn, thì các vi sinh vật có hại cũng có thể sinh sôi và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đã có nhiều trường hợp bị ngộ độc hay đau bụng khi tiêu thụ quá nhiều nem chua rán. Do đó, để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, bạn nên hạn chế chiên nem chua trong quá nhiều dầu, sử dụng với lượng vừa phải cũng như lựa chọn những nguồn nem chua chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

5. Cách ăn nem chua rán mà không bị tăng cân

 

Để đảm bảo được sức khỏe cũng như không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bản thân, bạn cần cân chỉnh liều lượng nem chua hợp lý và ăn kết hợp cùng nhiều loại rau củ quả khác nhau. Đồng thời, bạn nên chia thành nhiều bữa và chỉ ăn từ 2 đến 3 chiếc mỗi ngày để tránh nạp quá nhiều lượng calo không cần thiết. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp thêm chế độ rèn luyện, tập luyện thể dục nhẹ nhàng sau mỗi bữa ăn để giảm bớt lượng calo mà cơ thể hấp thụ sau bữa ăn.

6. Những đối tượng không nên ăn nem chua rán

 

Tuy nem chua rán là món ngon và có nhiều tác dụng tốt, nhưng những người thuộc các nhóm đối tượng sau cần tránh tiêu thụ nem chua rán để không ảnh hưởng đến sức khỏe như:

  • Phụ nữ đang mang thai: Do đây là món ăn lên men nên nó vẫn chưa hoàn toàn chín. Các mẹ bầu cần tránh ăn nem chua để không ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé trong thai kỳ. Các vi khuẩn sinh sôi trong quá trình lên men của nem chua có thể ảnh hưởng đến sức phát triển của em bé.

  • Những người mắc bệnh gout: Trong nem chua có chứa hợp chất acid uric có thể gây nên tình trạng sưng phù, ứ đọng dịch tại các khớp xương, tình trạng này sẽ làm bệnh gout ngày càng nặng hơn.

  • Người đang trong chế độ ăn kiêng: Người ăn kiêng giảm cân sẽ thường gặp phải tình trạng thiếu máu nếu sử dụng quá nhiều nem chua rán. Do đó, để đảm bảo sức khỏe, bạn nên hạn chế tiêu thụ nem chua rán trong chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Nem chua rán là món ăn được nhiều người yêu thích, tuy nhiên, bạn cũng cần nên chú ý những nguyên tắc trên để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình. Hy vọng qua bài viết trên của Life Space đã cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin liên quan cần thiết trong việc ăn các loại nem chua rán mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ ( 11 x 109 ) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ ( 5 x 109 ) CFUBifidobacterium lactis BI-04:...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà còn chứa chủng lợi khuẩn có nghiên cứu chứng minh giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là là men vi sinh được cấp bằng sáng chế độc quyền đã được...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của trẻ. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công thức đặc...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic + Pregnancy & Breastfeeding

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Probiotics+ Pregnancy & Breastfeeding bổ sung lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể phụ nữ có thai và cho con bú:Bổ sung 4 chủng lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể người mẹ giúp:Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnhHỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh bú sữa mẹHỗ trợ bổ sung hàm lượng Vitamin D & canxi cho cơ thể phụ nữ đang cho con búDuy trì độ chắc khỏe của xương ở phụ nữ đang cho con búThành phần:Mỗi viên nang cứng chứa:Lactobacillus rhamnosus HN001:...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp: Bổ sung lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, tốt cho tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng ở người từ 60 tuổi trở lên.Thành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB. longum BB 536 và B. lactis HN019 giúp hỗ trợ nhu động ruột.B. lactis...