14/05/2023

Nước lọc bao nhiêu calo? Có làm tăng cân không?

Nước lọc là một chất quan trọng, cần thiết cho cơ thể. Con người có thể chết nếu thiếu nước từ 2 - 4 ngày. Và mỗi ngày chúng ta phải cung cấp một lượng  nước vừa đủ để cơ thể hoạt động. Tuy vậy, nhưng nhiều người vẫn thắc mắc nước lọc bao nhiêu calo? Uống nước lọc có làm cơ thể tăng cân không? Vậy thì hãy cùng Life Space phân tích qua bài viết này nhé.

I. Nước lọc có bao nhiêu calo?

 

Calo được nạp vào trong cơ thể từ các nguồn như protein, chất béo và tinh bột. Nước lọc là một chất không nằm trong các nguồn năng lượng trên. Vì vậy mà trong nước lọc không có chứa calo. Vì vậy nếu bạn sử dụng nước lọc để thay thế các loại đồ uống chứa đường như trà sữa, nước ngọt thì sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

II. Một cốc nước lọc chứa bao nhiêu calo?

 

Dùng nước lọc không có ảnh hưởng đến calo. Khi đi vào cơ thể để, nước mang đến nhiều khoáng chất như canxi, magie, đồng, kẽm,... Do đó, bạn có thể bổ sung nước hàng ngày mà không sợ bị hấp thụ thêm calo.

nuoc loc bao nhieu calo

Nước lọc chứa các vitamin và khoáng chất, không có calo

Xem thêm:

III. Uống nước lọc có mập không?

 

Như đã nói trên trong thành phần của nước lọc không có chứa calo vì vậy suy nghĩ uống nước lọc sẽ khiến cơ thể tăng cân là hoàn toàn sai lầm. Nước lọc giúp đào thải các chất độc và tăng cường thanh nhiệt cho cơ thể. Vì vậy, việc uống nước lọc là một nhiệm vụ quan trọng giúp các chất cặn bã thải ra ngoài mà không làm ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

Thậm chí nếu không cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động của các bộ phận như tim, thận, gan. Dù nước không chứa calo nhưng nếu uống quá nhiều nước so với mức cơ thể cần cho 1 ngày thì có thể gây nên áp lực cho thận không kịp thực hiện hoạt động để bài tiết.

nuoc loc bao nhieu calo

Nước lọc không làm bạn tăng cân

IV. Uống nước lọc có tác dụng gì?

 

1. Đẩy mạnh việc đốt cháy calo

 

Khi nạp nước lọc vào cơ thể, nước sẽ giúp đẩy mạnh hơn quá trình đốt cháy calo. Vì khi uống nước, cơ thể sẽ tiêu hao năng lượng để làm ấm phù hợp với nhiệt độ cơ thể rồi mới đến quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên bạn không nên uống nước lọc một cách nhiều quá cũng như uống nước đá vì nước đá có thể làm đau họng và hư men răng.

2. Giúp thanh lọc cơ thể

 

Nguồn nước nạp vào cơ thể mỗi ngày đều được tiêu hao qua tuyến mồ hôi, vệ sinh hoặc hơi thở. Do đó, bạn cần phải cung cấp đủ nước cho cơ thể để đảm bảo đào thải các loại độc tố ra ngoài. Nếu thiếu nước hoạt động của bạn sẽ trở nên khó khăn vì phải giữ lại nước. Đó là nguyên nhân dẫn đến tình trạng táo bón và các chất thải trong hệ tiêu hóa không đủ nước để di chuyển. Nước đồng thời còn làm loãng các chất rắn trong nước tiểu, hạn chế việc hình thành sỏi thận. Vì vậy, bạn đừng quên cung cấp nước cho cơ thể mỗi ngày.

3. Giúp tinh thần thoải mái

 

Trong cấu tạo của não bộ chúng ta nước chiếm đến 70 đến 80%. Vì vậy nếu không cung cấp đủ nước sẽ dẫn đến cơ thể làm việc không hiệu quả và tinh thần bị căng thẳng hơn. Do đó, khi cảm thấy căng thẳng bạn nên uống một ly nước để tinh thần được thoải mái trở lại.

4. Tác động đến làn da

 

Trong thành phần cấu tạo của da cũng chứa rất nhiều nước. Thiếu nước sẽ dẫn đến tình trạng da nhăn nheo và các vấn đề khác. Khi uống đủ nước hàng ngày các tế bào sẽ được làm đầy cũng như hoạt động tốt. Từ đó loại bỏ các độc tố ra ngoài khiến da sáng và đẹp hơn. Khi uống đủ nước bạn sẽ không gặp thời trạng các bã nhờn và mụn trứng cá.

5. Nước giúp xây dựng cơ bắp

 

Cơ bắp cũng là một bộ phận cần đến nước. Trong quá trình xây dựng cơ bắp nếu thiếu đến sự hỗ trợ của nước thì các khớp sẽ không hoạt động trơn tru, đảm bảo cho cơ thể hoạt động với hiệu suất cao và thời gian lâu bền. Trong quá trình tập luyện nên lựa chọn các loại nước điện giải có chứa Natri, Kali để hỗ trợ tốt không bị mất quá nhiều nước.

V. Tại sao uống nước lọc hỗ trợ giảm cân?

 

Nước lọc có nhiều tác dụng trong việc giảm cân. Khi bạn uống một ly nước trước bữa ăn 30 phút thì dạ dày của bạn sẽ được làm đầy một phần, giúp bạn có cảm giác no và khi dạ dày đã đầy thì sẽ phát ra tín hiệu để bổ não thu nhận ít thức ăn hơn. Theo một nghiên cứu vào năm 2014 cho thấy, 50 người phụ nữ thừa cân uống khoảng nửa cốc nước trước mỗi bữa ăn 30 phút, đã có hiệu quả giảm cân rõ rệt. Các chỉ số cơ thể đều được cân đối lại trong vòng 8 tuần. 

Ngoài ra uống nước có thể khiến vị giác của bạn giảm kích thích đối với các loại đồ ăn và nước uống có đường có ga. Cơ thể tích lũy các chất lỏng có đường như cà phê, trà, soda nhưng đa phần mọi người thường bỏ qua lượng calo trong các loại đồ uống có cồn. 

nuoc loc bao nhieu calo

Uống nước lọc hỗ trợ giảm cân

Khi thiếu nước cơ thể khó đào thải các chất độc dẫn đến các chất này được tích lũy dần khiến cơ thể bị đầy hơi, mệt mỏi. Cơ thể không thể thực hiện được quá trình trao đổi chất từ các chất béo hay tinh bột.

Việc uống đủ nước là rất cần thiết cho quá trình đốt cháy chất béo từ thức ăn và các chất béo dự trữ.

VI. Cách uống nước lọc giảm cân hiệu quả nhất

 

1. Một ly trước bữa ăn 30 phút

 

Khi uống nước trước bữa ăn, sẽ giúp làm sạch đường ruột của bạn và lượng thức ăn tiếp theo sẽ được tiêu hóa dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, uống nước giúp giảm cảm giác thèm ăn và khiến bạn no lâu, rất hiệu quả cho người đang muốn giảm cân.

2. Uống một ly nước vào buổi sáng sau khi thức dậy

 

Mỗi buổi sáng ngủ dậy, sau một giấc ngủ dài cơ thể thường bị mất nước và tích tụ các loại độc tố từ hôm trước. Do đó, sau khi ngủ bạn nên uống một ly nước để có thể thúc đẩy các quá trình đào thải độc tố cho cơ thể và giúp bạn tỉnh táo hơn.

3. Bổ sung nước sau khi tập thể dục trong khoảng 10 đến 20 phút

 

Sau quá trình vận động tập thể dục, cơ thể bạn sẽ bị tiêu hao nhiều nước. Do đó, bạn phải bù đắp lại ngay sau 10 đến 20 phút. Tùy theo mức độ và cường độ tập luyện mà lượng nước bổ sung cần phù hợp.

nuoc loc bao nhieu calo

Hãy bổ sung nước sau khi tập thể dục

4. Uống nước trong suốt ngày

 

Ngoài những thời gian trên, bạn có thể bổ sung nước vào các khoảng thời gian khác trong ngày. Các chuyên gia khuyến cáo nên uống từ 8 đến 10 ly nước tức là khoảng 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày tùy theo tình trạng cơ thể.

VII. Một số loại nước chứa calo

 

1. Nước có ga hoặc nước ngọt

 

Các loại nước có ga được cấu tạo từ nước lọc cộng thêm các khoáng chất có hương vị để tạo khí ga. Trong thành phần sẽ có thêm axit cacbonic. Đồng thời các loại nước sẽ tạo ngọt bằng đường hóa học. Trong 1 lon nước 300ml thì sẽ có khoảng 140 calo và 11 gam đường. Nếu dùng nước ngọt trong quá trình giảm cân chỉ nên uống với số lượng rất ít để giảm cân có hiệu quả.

2. Nước dừa

 

Nước dừa là thức uống giúp cơ thể được giải nhiệt vào những ngày hè. Nước dừa được khá nhiều người ưa chuộng. Trong nước dừa có nhiều chất dinh dưỡng như protein, kali và các enzim, Trong nước dừa có khoảng 14 calo, số lượng này không quá nhiều nên các bạn có thể thêm vào thực đơn giảm cân của mình.

3. Nước ép trái cây

 

Để giảm cân bạn có thể uống nước ép trái cây thay thế thức ăn vì trong nước ép trái cây có đầy đủ các dưỡng chất cần cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng không nên uống quá nhiều nước ép vì sau khi ép sẽ bị mất đi chất xơ và đường fructose sẽ được đưa vào máu nhanh hơn. Hạn chế sử dụng các lon nước ép sẵn trên thị trường vì chúng có đến 115 calo là 9g đường.

4. Cà phê

 

Cà phê là một thức uống có hàm lượng chất oxi hóa cao. Nó có khả năng tác động vào các tế bào mỡ giúp phân phối và giải phóng chất béo, hỗ trợ tốt trong việc đốt cháy năng lượng và giảm cân. Trong một ly cà phê đen chỉ chứa 2,55 calo, đối với cà phê sữa có thể khoảng 78 calo. Vì vậy, bạn cần cân nhắc sử dụng lượng vừa phải để giảm cân.

5. Nước chanh

 

Trong thành phần của nước chanh có chứa rất nhiều vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng thải độc và lọc máu cho cơ thể. Việc dùng một ly nước chanh vào buổi sáng sẽ tác động lớn đến việc đốt cháy lượng mỡ thừa đang tích trữ cũng như giúp bạn no lâu, giảm bớt cơn thèm ăn. Trong 100 gam nước chanh thì có khoảng 23 calo.

Nếu bạn còn phân vân nước lọc bao nhiêu calo thì có thể yên tâm rằng chúng không hề có calo, hoàn toàn không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn. Hãy cung cấp lượng nước vừa đủ, không thiếu hoặc thừa để các hoạt động trong cơ thể diễn ra tốt nhé.

 

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ ( 11 x 109 ) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ ( 5 x 109 ) CFUBifidobacterium lactis BI-04:...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà còn chứa chủng lợi khuẩn có nghiên cứu chứng minh giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là là men vi sinh được cấp bằng sáng chế độc quyền đã được...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của trẻ. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công thức đặc...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic + Pregnancy & Breastfeeding

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Probiotics+ Pregnancy & Breastfeeding bổ sung lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể phụ nữ có thai và cho con bú:Bổ sung 4 chủng lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể người mẹ giúp:Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnhHỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh bú sữa mẹHỗ trợ bổ sung hàm lượng Vitamin D & canxi cho cơ thể phụ nữ đang cho con búDuy trì độ chắc khỏe của xương ở phụ nữ đang cho con búThành phần:Mỗi viên nang cứng chứa:Lactobacillus rhamnosus HN001:...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp: Bổ sung lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, tốt cho tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng ở người từ 60 tuổi trở lên.Thành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB. longum BB 536 và B. lactis HN019 giúp hỗ trợ nhu động ruột.B. lactis...