14/05/2023

Đậu hũ chiên bao nhiêu calo? Bật mí dinh dưỡng của đậu hũ

Đậu hũ là một loại thực phẩm làm từ đậu nành, mang đến nhiều công dụng cho cơ thể. Tuy nhiên, đậu hũ chiên bao nhiêu calo là vấn đề được nhiều bạn quan tâm khi muốn giảm cân. Giá trị dinh dưỡng cung như những lưu ý khi sử dụng loại thực phẩm này sẽ được cung cấp chi tiết qua bài viết mà Life space chia sẻ dưới đây.

I. Đậu hũ chiên bao nhiêu calo?

 

Hàm lượng calo có trong 300 gam đậu phụ chiên vào khoảng 61 calo. Con số này rất phù hợp cho những người muốn có một bữa ăn giảm cân. Vì vậy, các chị em có thể sử dụng đậu phụ để thay đổi khẩu vị của mình. Khi chiên đậu phụ, bạn nên dùng dầu thực vật và tránh sử dụng dầu chiên lại nhiều lần. Tuy nhiên, với món đậu phụ sốt cà thì với 100g đậu phụ sẽ có khoảng 197 calo. Do đó, nếu bạn muốn tăng cân thì cần phải suy nghĩ kỹ trước khi thực hiện món ăn này.

dau hu chien bao nhieu calo

300gr đậu phụ chiên chứa 61 calo

Xem thêm:

II. Ăn đậu phụ chiên có giảm cân không?

 

Thành phần dinh dưỡng chính của đậu phụ là protein và chất xơ, vitamin, khoáng chất. Vì không có chứa nhiều chất béo nên đậu phụ có tác dụng lớn trong việc hỗ trợ no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó việc giảm cân sẽ có hiệu quả hơn. Một tác dụng của đậu phụ mà ít người biết đến đó là hỗ trợ làm giảm hấp thu các bon hidrat và chất béo  trong quá trình chuyển hóa thức ăn. Nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều sẽ không tốt. Việc tăng cân hay giảm cân sẽ phụ thuộc vào lượng calo bạn nạp vào cơ thể cũng như đã tiêu thụ trong ngày. Vì vậy, muốn kiểm soát cân nặng thì phải kết hợp giữa chế độ ăn uống dinh dưỡng và chế độ luyện tập hàng ngày.

dau hu chien bao nhieu calo

Đậu hũ trắng giúp giảm cân

Khi dùng đậu phụ bạn nên ăn đậu phụ non hoặc đậu phụ  trắng. Vì chất dinh dưỡng trong đó sẽ tốt nhất cho cơ thể thay vì các loại đậu phụ chiên rán. Chúng sẽ làm cho hàm lượng calo tăng lên và không tốt cho sức khỏe đồng thời hàm lượng dinh dưỡng cũng  bị ảnh hưởng. Các món ăn từ đậu phụ trắng có thể kể đến như đậu phụ sốt cà, đậu phụ nhồi thịt,..

III. Một số lợi ích quan trọng của đậu phụ

 

1. Đậu phụ rất tốt cho tim mạch

 

Đậu phụ là một thực phẩm tốt cho tim mạch do trong đậu phụ có ít cholesterol, ít chất béo trung bình hơn so với thịt. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên thay thế thức ăn bằng đậu phụ có thể giúp bạn giảm những chỉ số này trong máu.

Ngoài ra, đậu phụ không chứa các chất béo bão hòa, loại chất béo này thường có phần gây ra bệnh tim mạch huyết áp cao và các bệnh khác.

dau hu chien bao nhieu calo

Đậu hũ có nhiều công dụng cho sức khỏe

2. Đậu phụ tốt cho dạ dày

 

Nhiều nghiên cứu được thực hiện bởi trường y tế cộng đồng trường đại học học Đông Ngô ở Tô Châu Trung Quốc đã kết luận khi bạn đậu phụ hoặc các chế phẩm từ đậu nành có thể giúp bạn giảm nguy cơ ung thư dạ dày.

3. Giảm nguy cơ ung thư vú

 

Nhiều nghiên cứu của các chuyên gia đã cho thấy rằng trong đậu phụ có chứa chất isoflavone có khả năng làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư đặc biệt là ung thư vú.

4. Đậu phụ có dinh dưỡng hoàn hảo

 

Trong đậu phụ có chứa tới 8 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể người cần vì vậy đậu phụ được coi như một loại thực phẩm hoàn hảo. Trong đậu phụ cũng chứa một lượng lớn sắt, đồng và mangan - những chất có tác dụng giúp cơ thể hấp thu lẫn nhau. Ba chất này đều cần thiết cho một chế độ ăn uống lành mạnh và tăng cường năng lượng.

5. Đậu phụ cung cấp axit béo omega-3 tốt

 

Trong đường ruột có chứa hàm lượng axit béo Omega-3 rất tốt cho sức khỏe đã được khoa học chứng minh. Omega-3 sẽ giúp giảm chất béo trung tính, giảm trầm cảm, giảm viêm, giảm triệu chứng viêm khớp dạng thấp.

6. Ngăn ngừa nguy cơ khối u tuyến tiền liệt

 

Ngoài ra trong đầu phụ còn chứa một lượng selen khá nhiều. Chất này có đặc tính chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự chết của tế bào và giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

7. Hỗ trợ bệnh lạc nội mạc tử cung

 

Đậu phụ có vai trò quan trọng trong việc chống lại các triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung ở một số người. Cơ chế là hoạt chất isoflavone trong đậu phụ khi vào cơ thể chúng tạo ra các estrogen - chất có khả năng điều trị lạc nội mạc tử cung.

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những kiến thức dinh dưỡng về món đậu hũ. Hy vọng bạn đã trả lời được câu hỏi Đậu hũ chiên bao nhiêu calo?” rồi phải không. Để cho lượng calo không bị dư thừa việc nghiên cứu dinh dưỡng của thực phẩm là điều vô cùng cần thiết để có những bữa ăn lành mạnh, thơm ngon và bổ dưỡng.

 

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ ( 11 x 109 ) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ ( 5 x 109 ) CFUBifidobacterium lactis BI-04:...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà còn chứa chủng lợi khuẩn có nghiên cứu chứng minh giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là là men vi sinh được cấp bằng sáng chế độc quyền đã được...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của trẻ. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công thức đặc...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic + Pregnancy & Breastfeeding

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Probiotics+ Pregnancy & Breastfeeding bổ sung lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể phụ nữ có thai và cho con bú:Bổ sung 4 chủng lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể người mẹ giúp:Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnhHỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh bú sữa mẹHỗ trợ bổ sung hàm lượng Vitamin D & canxi cho cơ thể phụ nữ đang cho con búDuy trì độ chắc khỏe của xương ở phụ nữ đang cho con búThành phần:Mỗi viên nang cứng chứa:Lactobacillus rhamnosus HN001:...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp: Bổ sung lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, tốt cho tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng ở người từ 60 tuổi trở lên.Thành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB. longum BB 536 và B. lactis HN019 giúp hỗ trợ nhu động ruột.B. lactis...