09/05/2023

Nước mía bao nhiêu calo và lưu ý khi uống nước mía là gì?

Nước mía là một loại nước uống giải khát quen thuộc của người dân Việt Nam trong những ngày hè nóng bức. Vị ngọt tự nhiên từ cây mía tạo nên một hương vị ngon tuyệt vời mà bất kì ai cũng yêu thích. Vậy nước mía bao nhiêu calo? Liệu uống nước mía liệu có gây tăng cân? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp các vấn đề về nước mía đối với sức khỏe con người.

I. 100ml nước mía có thể chứa bao nhiêu calo?

 

Nước mía thường được biết đến là một thức uống tự nhiên, sạch, không sử dụng chất bảo quản và được ép trực tiếp từ cây mía. Bởi vị ngọt tự nhiên và mùi thơm đặc trưng, nước mía trở nên được ưa chuộng, đặc biệt là vào những ngày hè nóng bức. 

Vậy bên trong nước mía bao nhiêu calo? Theo kết quả đo lường, trung bình 100ml nước mía sẽ chứa khoảng 260 calo. Bởi thành phần chủ yếu trong nước mía đó chính là đường, nguyên nhân tạo nên vị ngọt được nhiều người yêu thích. Trong nước mía có chứa một lượng calo rất lớn, nên khi uống nước mía bạn nên điều chỉnh khẩu phần ăn để tránh nạp quá nhiều calo trong một ngày.

nuoc mia bao nhieu calo

Trung bình 100ml nước mía sẽ chứa khoảng 260 calo

Xem thêm:

II. Thành phần dinh dưỡng của nước mía

 

Có vị ngọt đậm nhưng nước mía không phải là đường nguyên chất. Trong nước mía có khoảng 70% là nước, 15% là chất xơ, còn lại khoảng 15% chính là đường ở dạng sucrose. Có thể thấy đường chiếm một tỷ trọng khá lớn trong nước mía.

Bên trong cây mía còn cung cấp rất nhiều khoáng chất như natri, kali, cacbonhydrat, canxi, magie, và các loại vitamin tự nhiên như vitamin A, B, phức hợp C và E. Nhờ đó có thể cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng rất lớn để hoạt động.

III. Uống nước mía có mập không?

 

Nước mía cung cấp một lượng lớn calo vào cơ thể. Do đó, trên lý thuyết nếu bạn liên tục uống nước mía và không có những hoạt động giúp tiêu thụ lượng calo tương đối thì có thể khiến cơ thể tích mỡ và tăng cân.

Tuy nhiên ở một khía cạnh khác, trong nước mía chứa một lượng lớn chất xơ, 100ml nước mía có thể đáp ứng khoảng 52% khẩu phần chất xơ hàng ngày. Nhờ đó, uống nước mía giúp làm giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ điều tiết lượng thức ăn nạp vào cơ thể, từ đó có lợi cho việc giảm cân.

Đồng thời nước mía cũng giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đào thải các chất độc hại và giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể. Do đó nếu bạn uống nước mía ở lượng vừa phải, kết hợp với chế độ vận động phù hợp có thể giúp quá trình giảm cân hiệu quả và dễ dàng hơn.

nuoc mia bao nhieu calo

Uống nước mía ở lượng vừa phải, kết hợp với chế độ vận động phù hợp có thể giảm cân hiệu quả và dễ dàng hơn

IV. Những lợi ích của nước mía

 

1. Cung cấp năng lượng cho cơ thể

 

Đường có trong nước mía là đường tự nhiên và rất tốt cho sức khỏe con người. Nhờ đó, nước mía có thể cung cấp năng lượng cho bạn ngay lập tức trong lúc mệt mỏi và không gây các ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Ngoài ra, nước mía có tính kiềm có thể giúp trung hòa nhanh chóng lượng axit có trong cơ thể.

nuoc mia bao nhieu calo

Nước mía có thể cung cấp năng lượng ngay lập tức cho cơ thể

2. Nước mía giúp giải độc và làm sạch các chất có hại trong cơ thể

 

Mía có đặc tính lợi tiểu giúp cơ thể có thể loại bỏ muối và lượng nước dư thừa, giúp thận có thể hoạt động tốt hơn. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng việc uống nước mía có khả năng làm giảm cảm nóng rát về các vấn đề đường tiết niệu. Đồng thời, nước mía cũng có chức năng cân bằng điện giải trong cơ thể, giúp điều tiết hoạt động của gan một cách tự nhiên.

3. Chống viêm và sưng

 

Trong mía có đặc tính kháng viêm, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm của cơ thể một cách hiệu quả. Đặc biệt những người bị mụn có thể uống nước mía với một lượng vừa phải sẽ giúp cải thiện tình trạng mụn.

4. Giúp đường ruột khỏe mạnh

 

Trong nước mía có chứa nhiều vitamin các nhóm và khoáng chất tốt, giúp cải thiện sức khỏe đường ruột, thúc đẩy tiêu hóa. Chất xơ trong nước mía cũng góp phần làm giảm tình trạng táo bón.

5. Giảm cholesterol xấu

 

Mía chứa một lượng đường tự nhiên lớn có thể cung cấp cho cơ thể, đặc biệt còn có khả năng chống lại và loại bỏ cholesterol xấu có trong máu.

V. Cách uống nước mía giảm cân

 

Nước mía là một loại nước mía tốt cho sức khỏe nếu uống với một lượng hợp lý, hơn nữa còn hỗ trợ việc giảm cân vô cùng hiệu quả. Hãy lên cho mình một khẩu phần ăn kết hợp với uống nước mía hợp lý để lấy lại được vóc dáng thon gọn nhanh chóng:

1. Detox mía giảm cân nhanh

 

Detox là một phương pháp hiệu quả giúp thải độc và giảm cân được nhiều chị em lựa chọn. Nước mía cũng là một nguyên liệu thường được sử dụng trong các công thức detox phổ biến. Với chức năng cân bằng điện giải, điều tiết hoạt động của gan thận sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại một cơ thể khỏe khoắn và gọn gàng.

nuoc mia bao nhieu calo

Nước mía cũng là một nguyên liệu thường được sử dụng trong các công thức detox

2. Công thức giảm cân bằng nước mía kết hợp ớt chuông

 

Đây là một công thức nước uống được nhiều chị em tin dùng trong quá trình giảm cân. Nguyên liệu vô cùng đơn giản bao gồm: nước mía nguyên chất, nước lọc và muối tinh, ớt ngọt. Sau khi ép lấy nước chúng ta sẽ có một ly detox nước mía vô cùng ngon miệng và hiệu quả.

3. Giảm béo bằng nước mía và muối

 

Chỉ với hai nguyên liệu đơn giảm là nước mía và muối biển, bạn sẽ có ngay một ly nước detox giải nhiệt và giảm cân hiệu quả. Một cốc nước mía muối biển mỗi ngày sẽ giúp bạn thanh lọc toàn bộ cơ thể, đồng thời giảm hấp thụ chất béo trong các bữa ăn về sau hiệu quả.

VI. Một số lưu ý khi sử dụng nước mía giảm cân

 

Giảm cân đòi hỏi một quá trình và sự kiên trì của bạn. Tuy yên để đảm bảo, bạn cần phải lưu ý những điểm sau đây để đảm bảo hiệu quả cũng như an toàn cho bản thân:

1. Đảm bảo mua nước mía sạch ở những địa chỉ uy tín

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa điểm bán nước mía, đặc biệt phổ biến ở các quán vỉa hè. Hãy chắc chắn rằng bạn mua nước mía ở những địa chỉ uy tín, chất lượng và sạch sẽ. Tránh tình trạng tiêu chảy, ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân.

2. Sử dụng liều lượng phù hợp

 

Nước mía có nhiều công dụng tích cực đối với cơ thể con người với điều kiện bạn uống nước mía với số lượng hợp lý. Mặc dù có chứa đường tự nhiên có lợi, nhưng về cơ bản đây vẫn là đường. Việc uống một lượng lớn nước mía vẫn có thể dẫn đến tình trạng tích mỡ và gây tăng cân.

3. Không để nước mía ở nhiệt độ phòng trong thời gian dài

 

Nước mía có tính lạnh và hàm lượng đường khá cao nên không thể để ở ngoài trong thời gian dài, có thể bị chua và ký sinh xâm nhập. Lời khuyên đưa ra là bạn chỉ nên bảo quản nước mía trong tủ lạnh tối đa nửa ngày để giữ được độ ngon cũng như chất lượng của nước mía.

4. Những đối tượng nên hạn chế uống nước mía

 

Trên thực thế vẫn có những người không nên uống nước mía để có thể đảm bảo sức khỏe. Cùng tìm hiểu những đối tượng nào thì không nên sử dụng nước mía.

  • Người đang sử dụng thuốc: Trong nước mía có chứa chất policosanol giúp làm giảm cholesterol, đồng thời ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Việc sử dụng các loại thuốc bổ sung, chống đông máu sẽ khiến tác dụng bị giảm sút.

  • Người có đường ruột yếu, hay đầy bụng: Vì nước mía có tính lạnh sẽ khiến tình trạng đường ruột trở nên nặng hơn. Vì thế các chuyên gia khuyến cáo những đối tượng này chỉ nên uống nước mía với một lượng vừa phải, tránh dùng quá nhiều.

  • Người béo phì, người bị tiểu đường: Nước mía chứa khá nhiều calo, cung cấp rất nhiều đường chuyển hóa năng lượng cho cơ thể, nên những người bị béo phì nên hạn chế nước mía để dễ dàng kiểm soát lượng calo mà cơ thể hấp thu trong ngày một cách hợp lý.

  • Phụ nữ mang thai: Thai phụ cần bổ sung nhiều chất từ các nguồn thực phẩm khác nhau, do đó cần phải điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp, không nên uống quá nhiều nước mía để đảm bảo cân bằng dưỡng chất, đảm bảo nuôi dưỡng thai nhi khỏe mạnh.

nuoc mia bao nhieu calo

Những người không nên uống nước mía để có thể đảm bảo sức khỏe

Bài biết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc nước mía bao nhiêu calo. Có thể thấy nước mía là một thức uống không chỉ ngon mà còn có ích cho sức khỏe con người. Nếu bạn là một người quan tâm đến các thực phẩm tốt cho sức khỏe, hãy đến với Life space, thương hiệu men vi sinh hàng đầu tại Úc. Hiện nay đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam qua các kênh thương mại điện tử Concung, Medicare, Shopee, Lazada.

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ ( 11 x 109 ) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ ( 5 x 109 ) CFUBifidobacterium lactis BI-04:...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà còn chứa chủng lợi khuẩn có nghiên cứu chứng minh giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là là men vi sinh được cấp bằng sáng chế độc quyền đã được...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của trẻ. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công thức đặc...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic + Pregnancy & Breastfeeding

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Probiotics+ Pregnancy & Breastfeeding bổ sung lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể phụ nữ có thai và cho con bú:Bổ sung 4 chủng lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể người mẹ giúp:Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnhHỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh bú sữa mẹHỗ trợ bổ sung hàm lượng Vitamin D & canxi cho cơ thể phụ nữ đang cho con búDuy trì độ chắc khỏe của xương ở phụ nữ đang cho con búThành phần:Mỗi viên nang cứng chứa:Lactobacillus rhamnosus HN001:...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp: Bổ sung lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, tốt cho tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng ở người từ 60 tuổi trở lên.Thành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB. longum BB 536 và B. lactis HN019 giúp hỗ trợ nhu động ruột.B. lactis...