12/05/2023

1 muỗng mật ong bao nhiêu calo và uống như thế nào cho hiệu quả?

Mật ong là một loại thực phẩm vừa có giá trị dinh dưỡng cao vừa an toàn cho cơ thể con người. Vì vậy mật ong được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng với nhiều mục đích như bồi bổ sức khỏe, tăng cân hay giảm cân. Nhưng ít ai biết mật ong bao nhiêu calo, có thành phần gì và sử dụng như nào cho hiệu quả. Nếu bạn đang tìm kiếm câu trả lời thì theo dõi ngay bài viết sau đây của Life Space nhé!

Sự thật mật ong có hàm lượng calo khá cao

Sự thật mật ong có hàm lượng calo khá cao

I. Mật ong bao nhiêu calo?

 

1 muỗng canh mật ong nguyên chất (khoảng 20ml) chứa 64 calo cùng với các thành phần dinh dưỡng như:

  • Carbs: 17gr

  • Đường: 17gr

  • Chất đạm: 0.06gr

Ngoài ra, mật ong còn giàu các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin B, sắt, canxi, kẽm và đồng.

Xem thêm:

II. Ăn mật ong có béo không?

 

Mật ong là thực phẩm chứa nhiều calo nhưng không đồng nghĩa với nó việc dễ gây tăng cân. Nói cách khác, mật ong chỉ thực sự gây tăng cân khi đã qua xử lý, còn mật ong nguyên chất sẽ không gây béo.

Mật ong chứa nhiều calo nhưng không gây béo

Mật ong chứa nhiều calo nhưng không gây béo

Hơn nữa, thành phần chủ yếu của mật ong có nguồn gốc tự nhiên là đường Fructose và Glucose nên rất lành mạnh. Đường Glucose tiêu hóa chậm giúp bạn có cảm giác no lâu hơn sau khi ăn. Vì vậy, tùy thuộc vào cách bạn sử dụng mà mật ong sẽ có khả năng tăng cân hay giảm cân.

III. Thành phần dinh dưỡng chủ yếu có trong mật ong

 

Mật ong là một loại nguyên liệu tự nhiên rất được coi trọng vì nó có tác động tích cực và lành mạnh đến cơ thể con người. Nhiều người sử dụng xật ong bởi nó chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất. Dưới đây là một số thành phần chủ yếu có trong mật ong:

  • Đường Fructose và Glucose (80%)

  • Nước (18%)

  • Khoáng chất, phấn hoa, vitamin và protein (2%)

Mật ong chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất

Mật ong chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất

Mật ong có chứa các loại vitamin như: Vitamin C, vitamin B2, vitamin B3, vitamin B5, vitamin B6, vitamin B9.

Các khoáng chất chứa trong mật ong bao gồm: Canxi, magie, natri, sắt, kali, kẽm, phốt pho.

IV. Công dụng của mật ong

 

Mật ong có rất nhiều công dụng phải kể đến như:

  • Các loại vitamin có trong mật ong rất tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch.

  • Uống mật ong trước bữa ăn có thể ngừa axit dạ dày, phòng chống và hỗ trợ cải thiện bệnh viêm loét dạ dày - tá tràng.

  • Mật ong có thể kết hợp với các nguyên liệu khác giúp giảm tình trạng đau họng và giảm cân.

  • Mật ong có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, được sử dụng để làm lành các vết bỏng, vết thương bị nhiễm trùng sau phẫu thuật.

  • Các thành phần có trong mật ong như acacetin, kaempferol, galangin và axit axetic phenethyl ester (CAPE) có tác dụng làm giảm huyết áp cũng như cải thiện các bệnh về tim mạch.

Mật ong có rất nhiều công dụng

Mật ong có rất nhiều công dụng

V. Cách uống mật ong hiệu quả

 

Mật ong là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng bạn phải biết cách sử dụng thì nó mới phát huy tác dụng. Dưới đây Life-Space sẽ giới thiệu cho bạn một số cách uống mật ong hiệu quả.

1. Cách uống mật ong để tăng cường sức khỏe

 

Uống mật ong vào các khung giờ khác nhau sẽ cho các kết quả khác nhau. Cùng Life-Space tìm hiểu các cách sau đây nhé!

Uống mật ong buổi sáng - Giúp làm sạch dạ dày, thanh lọc cơ thể

Uống một cốc nước mật ong ấm vào buổi sáng giúp làm sạch dạ dày, đào thải độc tố và thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, uống mật ong vào buổi sáng còn nhanh chóng bổ sung năng lượng, khiến cho tinh thần thoải mái, minh mẫn và xóa tan cảm giác uể oải, mệt mỏi, giúp cho công việc hiệu quả hơn.

Uống mật ong buổi chiều - Giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể

Hàm lượng calo trong 1 muỗng canh mật ong chứa tới 64 calo và nó trở thành nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể. Thành phần đường glucose và fructose trong mật ong đều thuộc nhóm đường đơn có lợi, dễ hấp thụ. Chúng đi thẳng vào máu không qua các bộ phận trung gian nên hỗ trợ tốt bộ máy con người. Chúng giúp phục hồi các cơ, khôi phục năng lượng nên giảm đi sự mệt mỏi của cơ thể.

Đặc biệt sau khi vận động mạnh, mật ong có khả năng giữ lượng đường trong máu ở mức kiểm soát được, điều chỉnh mức tiêu hao năng lượng của cơ thể. Vì vậy, đây được xem là loại thực phẩm rất tốt để phục hồi năng lượng.

Tùy thuộc vào khung giờ uống mật ong mà có những tác dụng khác nhau

Tùy thuộc vào khung giờ uống mật ong mà có những tác dụng khác nhau

Uống mật ong trước khi đi ngủ - Nâng cao chất lượng giấc ngủ

Mật ong có thể điều chỉnh các chức năng của hệ thần kinh, giảm căng thẳng thần kinh và dễ đi vào giấc ngủ mà không có tác dụng phụ. Một ly mật ong trước khi đi ngủ có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng, khiến cho tâm trạng thoải mái và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Uống mật ong sau khi ăn - Thúc đẩy quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn

Sau các bữa ăn, chức năng tiêu hóa của dạ dày bị suy giảm, axit dạ dày thường tiết ra ít hơn do phải hoạt động mệt mỏi. Điều này có thể dẫn đến tình trạng đầy hơi, khó tiêu, thậm chí là táo bón.

Mật ong có khả năng điều tiết axit dạ dày và điều hòa tiêu hóa. Uống một ly mật ong sau bữa ăn giúp thúc đẩy dạ dày sản sinh axit, giúp chức năng tiêu hóa diễn ra thuận lợi và rút ngắn thời gian đại tiện. Bụng của bạn sẽ thoải mái hơn sau các bữa ăn, thậm chí là những bữa ăn quá đà.

Uống mật ong trước khi ăn - Ngừa axit dạ dày

Mật ong có thể đóng vai trò điều tiết trong quá trình tiết axit dạ dày. Uống một ly nước mật ong trước bữa ăn 30 phút có thể ức chế tiết axit dịch vị, từ đó làm giảm kích ứng niêm mạc dạ dày. Người bị viêm loét dạ dày mỗi ngày uống một ly mật ong (10ml mật ong pha với một ly nước ấm 40 - 50°C), sau một thời gian tình trạng viêm sẽ thuyên giảm rõ rệt, thậm chí khỏi hẳn.

2. Cách dùng mật ong giảm cân

 

Dưới đây là một số cách dùng mật ong để giảm cân rất hiệu quả:

  • Uống mật ong với nước ấm vào mỗi sáng: 1 ly mật ong pha với nước ấm uống vào buổi sáng giúp kích thích quá trình trao đổi chất và giảm mỡ thừa, rất tốt cho việc giảm cân.

  • Uống mật ong với nước chanh: Vì mật ong có chứa axit amino giúp chuyển hóa chất béo thành năng lượng kết hợp với axit có trong chanh thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Từ đó lượng mỡ thừa trong cơ thể của bạn sẽ giảm đi đáng kể.

  • Uống mật ong pha với nghệ: Trong nghệ có chứa một lượng lớn curcumin giúp cơ thể chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng. Do đó, cách này có thể ngăn nguồn dinh dưỡng đến nuôi mô mỡ, giảm cân rất hiệu quả.

Kết hợp mật ong với chanh hoặc nghệ có thể giảm cân

Kết hợp mật ong với chanh hoặc nghệ có thể giảm cân

VI. Lưu ý khi dùng mật ong

 

Dưới đây là một số lưu ý nhỏ khi sử dụng mật ong mà bạn nên biết:

  • Bạn chỉ nên pha mật ong với nước nóng dưới 50 độ C, nếu pha ở nhiệt độ cao hơn sẽ dễ làm phân hủy các vitamin và khoáng chất có trong mật ong.

  • Bạn nên trữ mật ong vào những vật dụng làm bằng thủy tinh, tránh đựng mật ong vào các vật làm bằng kim loại vì sẽ gây ra các phản ứng hóa học.

  • Trẻ dưới 2 tuổi không nên sử dụng mật ong vì rất dễ gây ngộ độc Botulinum.

  • Chỉ nên dùng khoảng từ 25 - 50gr mật ong mỗi ngày.

Như vậy, câu hỏi mật ong bao nhiêu calo đã được chúng tôi giải đáp. Hi vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về mật ong và sử dụng mật ong đúng cách. Mọi thắc xin vui lòng liên hệ Life Space để được hỗ trợ.

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ ( 11 x 109 ) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ ( 5 x 109 ) CFUBifidobacterium lactis BI-04:...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà còn chứa chủng lợi khuẩn có nghiên cứu chứng minh giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là là men vi sinh được cấp bằng sáng chế độc quyền đã được...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của trẻ. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công thức đặc...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic + Pregnancy & Breastfeeding

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Probiotics+ Pregnancy & Breastfeeding bổ sung lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể phụ nữ có thai và cho con bú:Bổ sung 4 chủng lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể người mẹ giúp:Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnhHỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh bú sữa mẹHỗ trợ bổ sung hàm lượng Vitamin D & canxi cho cơ thể phụ nữ đang cho con búDuy trì độ chắc khỏe của xương ở phụ nữ đang cho con búThành phần:Mỗi viên nang cứng chứa:Lactobacillus rhamnosus HN001:...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp: Bổ sung lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, tốt cho tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng ở người từ 60 tuổi trở lên.Thành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB. longum BB 536 và B. lactis HN019 giúp hỗ trợ nhu động ruột.B. lactis...