12/05/2023

100g mít sấy bao nhiêu calo và những điều cần lưu ý

Mít sấy không chỉ là món ăn vặt được ưa chuộng bởi mùi vị thơm ngon, giòn giòn, ngọt ngọt mà còn giàu năng lượng. Vậy ăn mít sấy có béo không? Mít sấy bao nhiêu calo? Cùng Life-Space tìm hiểu về thông tin này nhé!

I. Mít sấy bao nhiêu calo?

 

Mít sấy được chế biến từ mít tươi để tăng độ giòn, độ ngọt và bảo quản được lâu hơn. Thông thường trái cây sấy sẽ có lượng calo cao gấp 3 - 5 lần trái cây tươi. Theo đó, sau khi chế biến thành mít sấy, lượng calo cũng tăng gấp 3 lần. Nếu 100g mít tươi chứa 95 calo thì mít sấy sẽ chứa khoảng 282 calo. 

Xem thêm:

II. Ăn mít sấy có béo không?

 

Mít sấy không chứa nhiều chất béo nhưng chứa nhiều chất bột đường. Nếu tiêu thụ một lượng lớn chất này mà không được chuyển hóa hết thì sẽ tích tụ lại và khiến bạn tăng cân.

Như vậy, mít sấy có khả năng gây tăng cân và những người béo phì, đang giảm cân hay ăn kiêng thì nên tránh xa món ăn này.

mit say bao nhieu calo

Vì hàm lượng calo trong mít sấy cao nên có thể gây béo

III. Ăn nhiều mít sấy có tốt không?

 

Theo nhận định của các chuyên gia dinh dưỡng, mít sấy chứa chứa khá nhiều calo nên người bình thường chỉ nên ăn 50g mít sấy mỗi ngày. Điều này để đảm bảo cơ thể có thể hấp thụ đầy đủ dưỡng chất từ thực phẩm này.

Nếu bạn ăn quá mức cho phép thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến cơ thể như gây tăng cân, nóng trong người, nổi mụn,... Bởi vì khi tiêu hóa mít sấy, cơ thể phải tỏa nhiệt và đồng thời gan cũng phải chịu áp lực lớn, nên rất dễ gây nóng trong người hoặc nổi mụn.

Do đó, bạn nên ăn đa dạng những thực phẩm trái cây khác để đảm bảo cơ thể đầy đủ chất, phát triển cân bằng và tốt cho sức khỏe.

IV. Cách ăn mít sấy như thế nào để không béo?

 

Lượng chất béo có trong mít sấy rất ít nhưng lượng calo của mít sấy lại khá cao, hầu như chất bột đường chiếm ưu thế trong tổng thành phần dinh dưỡng.

Vì vậy ăn mít sấy có béo hay không đều phụ thuộc vào cách ăn có hợp lý và khoa học hay không. Khi bạn ăn mít sấy quá nhiều, đồng nghĩa bạn đang dung nạp lượng lớn chất bột đường, điều này rất dễ làm bạn tăng cân.

mit say bao nhieu calo

Ăn mít sấy với số lượng vừa phải và khoa học sẽ không gây béo

V. Những lưu ý quan trọng khi ăn mít sấy để giảm cân

 

Nếu bạn muốn thêm mít sấy vào thực đơn giảm cân thì bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên lựa chọn loại mít sấy có thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng, không chứa chất bảo quản.

  • Tuyệt đối không được ăn mít khi bụng đói, điều này làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, tốt nhất là bạn nên ăn sau bữa ăn 1 đến 2 giờ.

  • Không nên ăn mít sấy vào ban đêm, vì sẽ làm cho calo tích tụ, dễ gây tăng cân.

  • Người mắc các bệnh mãn tính thì nên ăn mít sấy với số lượng ít khoảng 3 đến 4 miếng.

  • Nên ăn bổ sung rau xanh, củ quả và nước để giúp cơ thể không bị nóng và tránh tình trạng táo bón.

  • Không nên ăn quá nhiều mít sấy một lúc mà nên chia thành nhiều bữa nhỏ.

mit say bao nhieu calo

Hiểu rõ những lưu ý khi ăn mít sấy để có chế độ giảm cân hiệu quả

Bên trên là một số thông tin giải đáp thắc mắc về vấn đề mít sấy bao nhiêu calo và những điều cần lưu ý khí ăn mít sấy để đảm bảo sức khỏe. Life Space hi vọng qua bài chia sẻ trên bạn sẽ có thêm hiểu biết về món ăn vặt này.

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ ( 11 x 109 ) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ ( 5 x 109 ) CFUBifidobacterium lactis BI-04:...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà còn chứa chủng lợi khuẩn có nghiên cứu chứng minh giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là là men vi sinh được cấp bằng sáng chế độc quyền đã được...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của trẻ. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công thức đặc...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic + Pregnancy & Breastfeeding

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Probiotics+ Pregnancy & Breastfeeding bổ sung lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể phụ nữ có thai và cho con bú:Bổ sung 4 chủng lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể người mẹ giúp:Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnhHỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh bú sữa mẹHỗ trợ bổ sung hàm lượng Vitamin D & canxi cho cơ thể phụ nữ đang cho con búDuy trì độ chắc khỏe của xương ở phụ nữ đang cho con búThành phần:Mỗi viên nang cứng chứa:Lactobacillus rhamnosus HN001:...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp: Bổ sung lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, tốt cho tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng ở người từ 60 tuổi trở lên.Thành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB. longum BB 536 và B. lactis HN019 giúp hỗ trợ nhu động ruột.B. lactis...