14/05/2023

Bánh mì sandwich bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Bánh mì sandwich được mọi người yêu thích không chỉ vì hương vị mà còn vì khả năng chế biến món ăn đa dạng và tiện ích của nó. Tuy nhiên, đây là một loại thực phẩm có chứa tinh bột và carbs nên không ít người phân vân bánh mì sandwich bao nhiêu calo. Bài viết dưới đây của Life-Space sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn một cách chi tiết và dễ hiểu nhất. Hãy cùng theo dõi nhé!

I. Bánh mì sandwich có chứa bao nhiêu calo? 

 

Lượng calo trong bánh mì sandwich phụ thuộc vào thành phần làm nên chiếc bánh. Nếu bánh mì sandwich được làm từ bột khô, lượng calo sẽ chiếm khoảng 230 calo. trong khi đó, bánh mì sandwich làm từ bột trắng sẽ có lượng calo cao hơn, rơi vào khoảng 275 calo.

Nếu trong 100gr bánh mì sandwich trắng có chứa khoảng 275 calo thì 1 lát bánh mì với khoảng 25gr sẽ có chứa khoảng 65 calo. Cùng với đó là hàm lượng carbs chiếm 75%, protein chiếm 14% và chất béo chiếm 11%.

banh mi sandwich bao nhieu calo

1 lát bánh mì sandwich chỉ chứa khoảng 65 calo

Tuy nhiên, tùy vào từng nhà sản xuất bánh với các công thức chế biến khác nhau mà hàm lượng dinh dưỡng, lượng calo chứa trong nó cũng sẽ có sự khác biệt. Theo đó, bạn có thể tham khảo chỉ số dinh dưỡng và mức năng lượng ghi trên bao bì của bánh sandwich để từ đó dễ dàng tính ra số calo của 1 miếng bánh.

Xem thêm:

II. Thành phần dinh dưỡng trong bánh mì sandwich

 

Trung bình 1 lát bánh mì sandwich trắng (25gr) sẽ bao gồm các chất dinh dưỡng như sau:

  • Carbs: 13gr

  • Chất đạm: 2gr

  • Chất béo: 1gr

  • Chất xơ: 0.6gr

  • Vitamin B1: 8% RDI 

  • Vitamin B2: 5% RDI

  • Vitamin B3: 5% RDI

  • Vitamin B9: 7% RDI

  • Khoáng chất: 7% RDI natri, 6% RDI mangan, 6% RDI selen và 5% RDI sắt,…

banh mi sandwich bao nhieu calo

Bánh mì sandwich khi ăn sẽ cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể

III. Ăn bánh mì sandwich có gây béo không?

 

Để cơ thể nạp đủ chất dinh dưỡng và no thì trong một bữa ăn trung bình bạn sẽ cần khoảng từ 3 - 4 miếng bánh mì, đồng nghĩa sẽ nạp vào cơ thể 260 calo. Ngoài ra, khi kết hợp bánh mì sandwich cùng với sữa bò, rau củ và các loại bơ thực vật thì lượng calo sẽ dao động từ khoảng 290 – 350 calo. Đây là con số nằm trong mức ổn định và không quá cao. Do đó, lựa chọn bánh mì sandwich cho bữa ăn sáng sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng cho hoạt động của cơ thể và đồng thời không gây béo phì.

banh mi sandwich bao nhieu calo

Bánh mì sandwich có hàm lượng calo trung bình nên không gây béo khi ăn đúng cách

Tuy nhiên, nếu bạn ăn bánh mì sandwich vào buổi tối thì chúng sẽ gây dư thừa calo, dẫn đến tình trạng tích tụ chất béo và tạo mỡ thừa. Ngoài ra, vào buổi tối, thông thường thì bạn sẽ ít vận động và lúc này bánh mì sẽ khó tiêu hóa, gây ra đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi,...

IV. Những loại bánh mì sandwich giúp giảm cân hiệu quả

 

1. Bánh mì sandwich đen

 

Đây là loại bánh mì được làm từ lúa mạch đen với hàm lượng chất xơ và chất dinh dưỡng khá cao. Bánh thường có kết cấu dày và đặc hơn so với những loại bánh mì sandwich được làm từ bột mì, do đó, khi ăn vào thì sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Đồng thời, bánh mì sandwich đen khi ăn còn giúp tạo cảm giác no lâu, giảm những cơn thèm ăn từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

banh mi sandwich bao nhieu calo

Bánh mì sandwich đen là món ăn hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả

2. Bánh sandwich lúa mạch

 

Trong bánh mì sandwich lúa mạch có chứa hàm lượng carbohydrate rất cao nên khi ăn vào sẽ tạo cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn. Bên cạnh đó, lúa mạch trong bánh mì còn có khả năng giúp giảm lượng đường trong máu, ngăn ngừa các bệnh lý tim mạch hiệu quả và hỗ trợ sức khỏe cho hệ tiêu hóa.

banh mi sandwich bao nhieu calo

Bên cạnh hỗ trợ giảm cân thì bánh sandwich lúa mạch còn giúp giảm lượng đường trong máu và ngăn ngừa các bệnh tim mạch

3. Bánh sandwich hạt lanh

 

Hạt lanh là loại hạt đánh giá có hàm lượng dưỡng chất rất tốt và có khả năng hỗ trợ giảm cân khi sử dụng. Đặc biệt, trong bánh mì sandwich hạt lanh còn có chứa một lượng selen, kali, chất xơ và các axit béo lớn. Chính vì thế, ăn bánh mì hạt lanh rất có lợi cho quá trình đốt cháy mỡ thừa và mang lại vóc dáng thon gọn.

banh mi sandwich bao nhieu calo

Bánh mì hạt lanh rất có lợi cho quá trình đốt cháy mỡ thừa của cơ thể

V. Cách ăn bánh mì sandwich ngon miệng mà không gây tăng cân

 

Để có thể thưởng thức bánh mì sandwich ngon miệng, không gây ngán mà vẫn đảm bảo kiểm soát cân nặng, bạn có thể tham khảo một số các công thức chế biến với bánh mì sandwich như sau:

1. Bánh mì sandwich cùng sữa chua

 

Bánh mì sandwich kết hợp cùng sữa chua là một món ăn vô cùng hấp dẫn, có lợi cho hệ tiêu hóa và đặc biệt tốt cho quá trình giảm cân. Theo đó, bạn chỉ cần cho sữa chua vào giữa 2 lát bánh mì sandwich là đã có được món bánh thơm ngon mà vô cùng bổ dưỡng này.

banh mi sandwich bao nhieu calo

Bánh sandwich ăn cùng sữa chua rất dễ làm mà lại rất thơm ngon

2. Bánh mì sandwich cùng bơ tươi

 

Bơ tươi là món ăn rất giàu vitamin, khoáng chất, rất tốt cho quá trình giảm cân và cũng là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời để ăn cùng bánh mì sandwich. Theo đó, bạn chỉ cần nghiền nát bơ và phết một lớp mỏng lên bánh sandwich là đã có bữa sáng dinh dưỡng thơm ngon.

3. Bánh mì sandwich ăn cùng trứng và rau trộn

 

Bánh mì sandwich kẹp cùng trứng và các loại rau củ không những bắt mắt, ngon miệng mà còn là một bữa sáng vô vùng dồi dào dinh dưỡng và năng lượng.

banh mi sandwich bao nhieu calo

Bánh mì sandwich kết hợp cùng trứng và rau trộn cho buổi sáng rất ngon mà không gây ngán

4. Bánh mì sandwich tôm nướng

 

Tôm là thực phẩm rất giàu protein và năng lượng cho cơ thể nên khi kết hợp cùng bánh mì sandwich sẽ vô cùng bổ dưỡng. Để chế biến món này, bạn chỉ cần dùng thịt tôm đã được nướng với gia vị kẹp vào giữa bánh sandwich và thêm chút mayonnaise, tương ớt để món ăn càng trở nên hấp dẫn hơn.

5. Bánh mì sandwich trứng xúc xích

 

Đây là món ăn sáng vô cùng hấp dẫn và dinh dưỡng mà bạn không thể bỏ qua. Việc kết hợp trứng, xúc xích vào món bánh mì này khi ăn cùng tương ớt, mayonnaise sẽ mang đến cho bạn một bữa ăn vô cùng ngon miệng và trọn vẹn dinh dưỡng.

banh mi sandwich bao nhieu calo

Bữa ăn sáng với bánh mì sandwich kẹp trứng và xúc xích đảm bảo cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho 1 ngày dài

Như vậy, bài viết trên đây của Life Space đã giải đáp cho bạn các thắc mắc về thành phần dinh dưỡng, lượng calo của bánh mì sandwich và câu hỏi ăn bánh mì sandwich có béo không. Hy vọng rằng qua những chia sẻ này thì bạn sẽ có được thực đơn ăn uống phù hợp và giúp mang lại hiệu quả giảm cân như mong muốn.

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Adult Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Adult Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ (11 x 109) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ (5 x 109) CFUBifidobacterium lactis BI-04: 3 tỷ (3 x...

Bowel Biotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Bowel Biotic chứa 5 chủng vi khuẩn có lợi với 20 tỷ CFU/Viên nang giúp hỗ trợ một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Thành phần men vi sinh Bowel BioticMỗi viên nang cứng chứa: 20 tỷ CFU Probiotic:Bifidobacterium lactis BI-04: 14,5 tỷ (14,5 x 109) CFUBifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 2 tỷ (2 x 109) CFUBifidobacterium longum BB536: 2 tỷ (2 x 109) CFUBifidobacterium breve M-16V: 1 tỷ (1 x 109) CFUBifidobacterium infantis Bi-26: 500 triệu (5 x 108) CFUĐối tượng sử dụng sản...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện nay.Mỗi liều dùng (1 muỗng/gram) chứa 7.5 tỷ CFU Life-Space Probiotic Powder For...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là men vi sinh độc quyền của Life Space đã được chứng minh có...

Lifespace Children IBS Support Probiotic Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích Ở Trẻ Từ 3-12 Tuổi Dạng Bột 60G

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 21 Tỷ CFU /gram giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chứng liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh Children IBS Support ProbioticMỗi 2g bột chứa: 21 tỷ ( 21 x 109) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 10 tỷ ( 10...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với hơn 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của bạn. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Tăng cường chức năng hệ miễn dịch ở người cao tuổi•    Hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa•    Duy trì sức khỏe hệ miễn dịch•    Hỗ trợ chức năng ruột khỏe mạnh•    Phục hồi hệ vi khuẩn có lợi trong đường ruộtThành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB....