12/05/2023

Bánh Oreo bao nhiêu calo? Ăn kèm với món gì?

Bánh Oreo là dòng bánh nổi tiếng ở nhiều nước trên thế giới. Hiện nay, dòng bánh này được biến tấu thành nhiều phiên bản khác nhau vô cùng hấp dẫn khiến nhiều người không thể kiểm soát khi ăn. Là một loại bánh ngọt nên Oreo chứa nhiều đường và chất béo dễ gây tăng cân khi ăn nhiều.

Vậy bánh Oreo bao nhiêu calo? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Life Space để tìm hiểu cụ thể về vấn đề này. 

I. Giới thiệu đôi nét về bánh Oreo 

 

Bánh Oreo là một trong những thương hiệu bánh của Công ty bánh quy Quốc gia (hiện nay được đổi tên thành Nabisco) được sản xuất ở New York - Hoa Kỳ. Ngay tư khi ra mắt vào năm 1912, bánh oreo đã trở thành dòng bánh ngọt bán chạy nhất tại Hoa Kỳ.

Sở dĩ dòng bánh này được đông đảo người dân yêu thích là nhờ vào lớp bánh nhân socola kẹp ở giữa hai lớp bánh quy thơm ngon, béo ngậy. Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, nhà sản xuất đã có nhiều bước cải tiến, biến tấu bánh oreo thành nhiều phiên bản khác nhau như: vị dâu, vị kem việt quất, vị vani, vị socola,... 

banh oreo bao nhieu calo

Bánh oreo được sản xuất tại Hoa Kỳ

II. Hàm lượng calo có trong bánh Oreo là bao nhiêu?

 

Hàm lượng calo trong một chiếc bánh oreo hoàn chỉnh (có bánh quy và nhân) rơi vào khoảng 53 calo. Trong đó có 0,67gr protein, 2,3gr chất béo và 8,3gr carbohydrate.

Lượng calo trong bánh cao chủ yếu là do nhân bánh. Bởi vì, nếu 1 chiếc bánh oreo không nhân thì chỉ chứa khoảng 20 calo (1gr chất béo, 8gr carbohydrate và không có protein).

banh oreo bao nhieu calo

Một chiếc bánh oreo chứa khoảng 53 calo

Xem thêm:

III. Ăn bánh Oreo có khiến bạn tăng cân, béo phì không?

 

Nếu bạn ăn bánh oreo với lượng hợp lý 1-2 cái/ ngày thì hoàn toàn không lo việc tăng cân. Thế nhưng, thành phần dinh dưỡng chủ yếu của bánh oreo là chất béo và đường nên ăn quá nhiều bánh oreo, ăn với tần suất thường xuyên thì không chỉ gây tăng cân mà còn có hại cho sức khỏe. Vì vậy, dù yêu thích hương vị thơm ngon này thì bạn cũng nên kiềm chế khi ăn để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình. 

IV. Ăn bánh Oreo như thế nào cho đúng cách?

 

Để có thể thưởng thưởng thức trọn vẹn hương vị béo bùi của bánh oreo mà không lo bị ngán, bạn có thể thử một số cách sau:

1. Cách ăn cho người bình thường hoặc cho người muốn tăng cân

 

Đối với người đang không có mục tiêu giảm cân, bạn có thể thoải mái kết hợp bánh cùng với một vài món ăn khác để tăng hương vị:

Nhúng bánh oreo vào sữa tươi

Đây được đánh giá là cách ăn đơn giản nhưng lại được rất nhiều người yêu thích. Theo đó, bạn chỉ cần cho sữa vào cốc rồi lấy bánh nhúng vào để vị thơm béo của sữa hòa cùng vị đắng nhẹ của vỏ bánh và vị ngọt của nhân bánh. Chắc chắn hương vị này sẽ khiến bạn ấn tượng ngay lần đầu thưởng thức.

banh oreo bao nhieu calo

Đây là cách ăn phổ biến của nhiều người.

Kẹp thêm bơ đậu phộng vào nhân bánh

Để thay đổi hương vị cho mới mẻ, bạn có thể quét thêm một lớp bơ đậu phộng lên trên nhân bánh. Vị béo từ bơ đậu phộng chắc chắn sẽ làm cho chiếc bánh oreo truyền thống của bạn trở nên thơm ngon hơn.

banh oreo bao nhieu calo

Vị béo ngậy của bơ đậu phộng sẽ khiến bánh Oreo trở nên thơm ngon hơn.

Làm kem từ bánh quy oreo

Trong những ngày hè oi bức, bạn có thể tận dụng những chiếc bánh oreo để làm nên một hộp kem ngon mát lạnh. Theo đó, bạn chỉ cần nghiền vụn bánh sau đó cho sữa tươi vào rồi đặt trong ngăn đông tủ lạnh 2-3 tiếng là đã có thể thưởng thức.

banh oreo bao nhieu calo

Món kem mát lạnh kết hợp cùng vị ngọt dịu, đắng nhẹ sẽ khiến bạn ấn tượng ngay lần đầu thưởng thức.

Làm bánh quy hai trong một

So với những cách trên thì cách này hơi phức tạp hơn một chút. Đầu tiên, bạn cắt phần bột bánh quy thành các khối nhỏ rồi cho lần lượt bánh oreo vào giữa sao cho bột bánh quy có thể bao bọc được hết chiếc bánh oreo.

Tiếp đến bạn cho bánh vào lò nướng trong vòng 20 phút, điều chỉnh nhiệt độ lò nướng 180 độ C. Khi bánh chín, bạn chỉ cần lấy ra rồi thưởng thức.

banh oreo bao nhieu calo

Tuy cách làm có hơi phức tạp song hương vị của món bánh chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

2. Cách ăn bánh oreo cho người đang áp dụng chế độ giảm cân

 

Để phù hợp với mục tiêu giảm cân, bạn nên hạn chế calo bằng cách chỉ ăn phần vỏ bánh của bánh oreo. Nếu bạn muốn thưởng thức phần nhân kem thì nên dùng chung với nước hoặc trà để hạn chế lượng chất béo nạp vào cơ thể. Ngoài ra, bạn nên tập luyện thể dục thể thao để giúp cơ thể tiêu thụ năng lượng hiệu quả hơn.

banh oreo bao nhieu calo

Uống cùng trà để giảm vị ngọt của bánh cũng như hạn chế chất béo dung nạp vào cơ thể. 

V. Các món ăn kèm với Oreo

 

1. Món bánh kem được làm từ Oreo

 

Đây là món ăn yêu thích của nhiều người, nhất là giới trẻ. Bởi vì loại bánh này có hương vị thơm ngon, không bị quá ngọt khi kết hợp giữa sự ngọt ngào vừa phải của lớp kem hòa cùng vị đắng nhẹ, mềm xốp của lớp bánh. Do đó, có một thời gian loại bánh này đã tạo nên cơn “sốt” tại Việt Nam.

banh oreo bao nhieu calo

Ngay từ khi xuất hiện, món bánh này đã được nhiều người lựa chọn cho các bữa tiệc như: sinh nhật, thôi nôi,...

2. Món bánh crepe Oreo

 

Loại bánh này gây ấn tượng khi có nhiều lớp bánh xếp chồng xen kẽ với nhau. Việc này sẽ tạo nên sự hài hòa giữa vị ngọt ngào và đắng nhẹ cho bánh. Do đó, bánh crepe oreo không chỉ nhìn đẹp mắt mà ăn còn ngon miệng. 

banh oreo bao nhieu calo

Thưởng thức một ly trà hoặc cà phê cùng món bánh crepe oreo là sở thích của nhiều bạn trẻ.

3. Món bánh rán doremon Oreo

 

Nếu bạn là một tín đồ của bánh oreo thì bạn nên thử thưởng thức món này. Bạn chắc chắn sẽ ấn tượng với lớp vỏ mềm mịn có vị đắng nhẹ hòa cùng phần nhân kem sữa béo ngậy, tạo nên hương vị vô cùng độc đáo. 

4. Món bánh mochi Oreo

 

Nhiều người thích thú ngay lần đầu thưởng thức món bánh này. Chúng gây ấn tượng nhờ vào lớp vỏ dẻo quyện cùng nhân bánh oreo mát lạnh, béo ngậy,...

banh oreo bao nhieu calo

Bánh mochi là loại bánh truyền thống của Nhật Bản, nay được biến tấu cùng bánh Oreo tạo nên hương vị độc đáo. 

Như vậy, chúng tôi đã tổng hợp và gửi đến bạn thông tin về lượng calo có trong bánh oreo cũng như gợi ý những cách ăn bánh oreo thơm ngon, mới lạ cho cả người muốn tăng cân và giảm cân. Hy vọng, qua bài viết của Life Space bạn đã biết thêm nhiều thông tin mới mẻ về loại bánh vô cùng nổi tiếng này. 

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ ( 11 x 109 ) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ ( 5 x 109 ) CFUBifidobacterium lactis BI-04:...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà còn chứa chủng lợi khuẩn có nghiên cứu chứng minh giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là là men vi sinh được cấp bằng sáng chế độc quyền đã được...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của trẻ. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công thức đặc...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic + Pregnancy & Breastfeeding

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Probiotics+ Pregnancy & Breastfeeding bổ sung lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể phụ nữ có thai và cho con bú:Bổ sung 4 chủng lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể người mẹ giúp:Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnhHỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh bú sữa mẹHỗ trợ bổ sung hàm lượng Vitamin D & canxi cho cơ thể phụ nữ đang cho con búDuy trì độ chắc khỏe của xương ở phụ nữ đang cho con búThành phần:Mỗi viên nang cứng chứa:Lactobacillus rhamnosus HN001:...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp: Bổ sung lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, tốt cho tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng ở người từ 60 tuổi trở lên.Thành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB. longum BB 536 và B. lactis HN019 giúp hỗ trợ nhu động ruột.B. lactis...