09/05/2023

Cà phê sữa bao nhiêu calo? Cách uống cà phê giảm cân nhanh

Cà phê sữa là một loại đồ uống phổ biến và rất được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, đậm đà từ cà phê và sữa. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn 1 ly cà phê sữa bao nhiêu calo cũng như các tác động của nó đến sức khỏe. Trong bài viết này, hãy cùng Life-Space tìm hiểu chi tiết về lượng calo trong loại đồ uống này nhé!

1. Ly cà phê sữa bao nhiêu calo?

 

Một ly cà phê đen nguyên chất chỉ chứa khoảng 20 calo, tức là khá ít năng lượng. Tuy nhiên, nếu bạn uống một ly cà phê sữa hoặc gói cà phê sữa hòa tan, lượng calo có thể tăng lên rất nhiều, từ 200 đến 400 calo. Sự chênh lệch calo này xuất phát từ việc cà phê sữa có độ ngọt tương đương với 9 đến 11 thìa đường. 

ca phe sua bao nhieu calo

Hàm lượng calo trong mỗi ly cà phê sữa là 200 đến 400 calo

Xem thêm:

2. 5 lợi ích của cà phê với sức khỏe 

 

Cà phê sữa chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể như protein, chất béo, vitamin và các loại khoáng chất khác. Với hàm lượng dưỡng chất cao như vậy, cà phê sữa mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như:  

2.1. Thư giãn tinh thần

 

Cafein là một chất có trong nhiều loại đồ uống như ca cao, cà phê hay một số chế phẩm khác. Hợp chất này hoạt động như một chất kích thích trung ương thần kinh bằng cách ngăn chặn tác dụng của chất dẫn truyền thần kinh adenosine. Từ đó giúp giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng tinh thần đồng thời tăng cường sự tập trung, tỉnh táo cho cơ thể. 

2.2. Chống trầm cảm

 

Trầm cảm đang ngày càng trở nên phổ biến và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhiều người. Theo một nghiên cứu của đại học Harvard vào năm 2011, những người phụ nữ uống 4 ly cà phê mỗi ngày có nguy cơ trầm cảm thấp hơn 20%. Chính vì vậy, có nhiều ý kiến cho rằng cà phê sữa sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng và ngăn chặn tình trạng trầm cảm.

ca phe sua bao nhieu calo

Việc sử dụng cà phê hợp lý sẽ giúp bạn chống lại bệnh trầm cảm 

2.3. Chống lão hoá, kéo dài tuổi thọ

 

Cà phê và các loại đồ uống từ cà phê rất được ưa chuộng tại nhiều nơi trên thế giới bởi hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào, thậm chí còn cao hơn một số loại trái cây, rau củ khác. Do đó, bạn nên uống 1 ly cà phê mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa cũng như ngăn ngừa nhiều bệnh lý mãn tính như tiểu đường, tim mạch, alzheimer...

2.4. Giảm nguy cơ đột quỵ

 

Có một nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Cà phê có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đặc biệt là đột quỵ. Tuy nhiên, uống cà phê cũng có thể làm tăng huyết áp dù mức tăng rất nhỏ và không ảnh hưởng quá lớn đến sức khỏe. 

2.5. Giảm nguy cơ mắc ung thư và một số bệnh lý khác

 

Ung thư là nỗi ám ảnh của nhiều bệnh nhân trong khi cà phê lại được xem là đồ uống có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt là gan và trực tràng. Theo một nghiên cứu, người uống cà phê thường xuyên có thể giảm 40% nguy cơ mắc bệnh ung thư gan so với những người khác. 

3. Giải mã: uống cà phê sữa có bị mập không?

 

Việc uống cà phê có bị béo hay không tùy thuộc vào lượng cà phê và lượng sữa trong cà phê mà bạn uống mỗi ngày. Đây được xem là hai yếu tố chính tác động đến việc uống cà phê sữa mập hay không mập. 

Thông thường, nếu bạn chỉ uống 1 đến 2 ly cà phê sữa với lượng sữa vừa đủ thì sẽ không nạp quá nhiều calo cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn uống từ 3 ly trở lên hoặc uống với lượng sữa nhiều hơn thì sẽ rất dễ tăng cân. 

ca phe sua bao nhieu calo

Uống từ 3 ly trở lên hoặc uống với lượng sữa nhiều hơn thì sẽ rất dễ tăng cân

4. Hướng dẫn cách uống cà phê giảm cân nhanh, hiệu quả

 

Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn biết cách uống cà phê giảm cân vừa nhanh chóng vừa hiệu quả:

  • Nên uống cà phê vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều, hạn chế uống vào buổi tối để tránh tích tụ năng lượng dư thừa và không tốt cho dạ dày. 

  • Kiểm soát lượng cà phê uống mỗi ngày, chỉ từ 1 đến 2 ly/ngày. 

  • Nên uống cà phê sau khi ăn, tránh uống khi đói. 

  • Nên chuyển từ cà phê sữa sang cà phê đen bởi cà phê đen có ít đường và gần như không chứa calo. 

  • Tránh sử dụng các loại cà phê hòa tan bởi chúng có nhiều sữa, đường và các chất phụ gia gây tăng cân khác. 

5. Những lưu ý cần biết khi sử dụng cà phê sữa

 

Sau khi biết được 1 ly cafe sữa bao nhiêu calo và chúng có thể giúp bạn giảm cân thì bạn có thể thực hiện ngay kế hoạch giảm cân, giữ dáng. Tuy nhiên, trong quá trình giảm cân với cà phê sữa, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Chỉ uống cà phê sữa với một lượng vừa đủ bởi việc uống quá nhiều có thể gây mất ngủ. 

  • Tránh uống cà phê quá đặc bởi nó có thể khiến tim đập nhanh, huyết áp tăng và xuất hiệu nhiều triệu chứng bị say cà phê. 

  • Tuyệt đối không uống cà phê đã pha lâu vì điều này sẽ làm tăng vị đắng và giảm hương vị thơm ngon của cà phê. 

  • Không sử dụng cà phê kết hợp với rượu bởi việc này có thể khiến não bị kích thích quá mức làm hệ thần kinh bị ức chế, tăng tuần hoàn máu và gây áp lực cho tim. 

  • Tránh sử dụng quá nhiều đường bởi điều này sẽ gây rối loạn đường huyết. 

  • Rèn luyện thói quen vệ sinh sạch sẽ dụng cụ pha cà phê để tránh gây ảnh hưởng đến hương vị cà phê.

ca phe sua bao nhieu calo

Việc nắm rõ các lưu ý khi uống cà phê sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng, hiệu quả

Như vậy, với những thông tin trên, Life Space đã giải đáp đầy đủ câu hỏi cà phê sữa bao nhiêu calo cũng như uống cà phê sữa có bị mập không. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ tìm ra nguyên nhân khiến mình không thể giảm cân cũng như lên được kế hoạch giảm cân nhanh chóng, hiệu quả. 

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ ( 11 x 109 ) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ ( 5 x 109 ) CFUBifidobacterium lactis BI-04:...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà còn chứa chủng lợi khuẩn có nghiên cứu chứng minh giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là là men vi sinh được cấp bằng sáng chế độc quyền đã được...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của trẻ. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công thức đặc...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic + Pregnancy & Breastfeeding

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Probiotics+ Pregnancy & Breastfeeding bổ sung lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể phụ nữ có thai và cho con bú:Bổ sung 4 chủng lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể người mẹ giúp:Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnhHỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh bú sữa mẹHỗ trợ bổ sung hàm lượng Vitamin D & canxi cho cơ thể phụ nữ đang cho con búDuy trì độ chắc khỏe của xương ở phụ nữ đang cho con búThành phần:Mỗi viên nang cứng chứa:Lactobacillus rhamnosus HN001:...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp: Bổ sung lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, tốt cho tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng ở người từ 60 tuổi trở lên.Thành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB. longum BB 536 và B. lactis HN019 giúp hỗ trợ nhu động ruột.B. lactis...