03/12/2022

Mách 11+ công thức nước ép cần tây giảm cân hiệu quả

Nước ép cần tây không những mang đến nhiều lợi ích như giúp cải thiện sức khỏe đường ruột, làm đẹp da mà còn có tác dụng hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Thực tế bạn có thể kết hợp cần tây với nhiều loại rau củ khác nhau giúp loại bỏ mỡ thừa an toàn. Đọc ngay bài viết dưới đây để biết thêm nhiều công thức nước ép cần tây hỗ trợ giảm cân và những điều cần lưu ý khi dùng nước ép cần tây giảm cân.

can tay giam can

I. Nước ép cần tây gồm có những dưỡng chất gì?

Nước ép cần tây chứa nhiều dưỡng chất như: folate, kali, mangan, vitamin A, C và K. Ngoài ra đây còn là nguồn cung cấp riboflavin, vitamin B6, canxi, axit pantothenic, magie và phốt pho. Bạn có thể ép cần tây để lấy nước nguyên chất hoặc ép cùng các loại trái cây và rau củ khác để cân bằng dinh dưỡng tốt hơn. 

II. Uống nước ép cần tây có giảm cân không?

Thực tế các loại nước ép có thể giúp giảm cân nhưng theo những cách khác nhau. Cụ thể, cân nặng của bạn phụ thuộc vào lượng calo bạn nạp vào cơ thể trong ngày. 

Do nước ép cần tây chứa rất ít calo (475ml chỉ chứa 85 calo), nên bạn có thể dùng nước ép cần tây thay thế cho các loại đồ uống chứa lượng lớn calo như cafe, nước ngọt,... 

Thường xuyên uống nước ép cần tây sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn nếu bạn đang trong giai đoạn giảm cân. Hơn nữa, nước ép cần tây còn thúc đẩy cảm giác no khiến bạn ăn ít hơn.

III. Những công thức nước ép cần tây giảm cân hiệu quả

1. Nước ép cần tây nguyên chất

Uống một ly nước ép cần tây mỗi ngày là cách đơn giản giúp bạn dần lấy lại vóc dáng lý tưởng. Do nước ép cần tây lưu giữ toàn bộ dưỡng chất có trong cần tây giúp cơ thể giảm hấp thu chất béo, từ đó giúp cho quá trình giảm cân hiệu quả hơn. Uống nước ép cần tây cũng giúp nuôi dưỡng, duy trì sự đàn hồi và tươi trẻ cho làn da.

Cách làm:

- Chuẩn bị 500g cần tây, rửa sạch, cắt khúc nhỏ từ 3 - 5cm

- Cho cần tây vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc bã lấy nước cốt là bạn đã có 1 ly nước cần tây nguyên chất.

can tay giam can

 

2. Nước ép cần tây và dứa

Dứa chứa nhiều chất như vitamin A, C, Canxi, Phốt Pho,… có tác dụng tiêu mỡ hiệu quả. Theo một số nghiên cứu, dứa không chứa nhiều đường, ăn dứa còn giúp đào thải năng lượng dư thừa trong cơ thể, cải thiện chứng khó tiêu. Do đó sự kết hợp giữa cần tây và dứa sẽ giúp bạn giảm cân cực hiệu quả.

Cách làm:

- Chuẩn bị 200g cần tây rửa sạch, cắt nhỏ và nửa quả dứa nhỏ đã gọt vỏ, thái nhỏ

- Cho hết nguyên liệu vào máy xay sinh tố xay nhuyễn là bạn đã có 1 ly sinh tố dinh dưỡng, vừa giúp giảm cân hiệu quả vừa cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

3. Nước ép cần tây và dưa leo

Dưa leo chứa hàm lượng khoáng chất, acid folic, Vitamin B1, B2, B6 có tác dụng hỗ trợ quá trình giảm cân. Việc kết hợp dưa leo với cần tây chính là công thức tuyệt vời cho những ai muốn giảm cân.

Cách làm:

- Chuẩn bị 150g cần tây tươi, 1 quả dưa chuột và 1 thìa mật ong.

- Cần tây bỏ rễ, lá già, đem rửa sạch với dưa chuột, để ráo nước.

- Dưa chuột gọt vỏ, cần tây xắt nhỏ, sau đó cho 2 nguyên liệu này vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn và chắt lấy nước uống. Bạn có thể thêm 2 thìa mật ong cho dễ uống.

Lưu ý: Nên uống nước sinh tố cần tây dưa leo trước bữa ăn khoảng 30 phút.

can tay giam can

 

4. Nước ép cần tây và chanh

Chanh là loại quả giàu vitamin C, acid citric, axit axetic và không chứa chất béo. Do đó đây là một nguyên liệu giảm cân an toàn và hiệu quả. Chanh giúp phân hủy chất béo trong cơ thể, còn cần tây chứa lượng chất xơ cao có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa. Ngoài ra, cần tây còn có hàm lượng protein thấp nên hoàn toàn không sản sinh ra cholesterol và chất béo.

Do đó, khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau sẽ giúp quá trình triệt tiêu mỡ thừa nhanh hơn, lượng calo được đốt cháy triệt để mà không gây hại cho sức khỏe. 

Cách chế biến:

- Chuẩn bị 200g cần tây và nửa quả chanh.

- Cần tây cắt gốc rửa sạch, cắt khúc sau đó cho vào máy ép hoặc máy xay sinh tố để ép lấy nước cần tây.

- Đổ nước ép ra cốc, sau đó vắt nửa quả chanh và thêm 1 chút mật ong cho dễ uống.

Lưu ý: Những người bị dạ dày không nên sử dụng loại nước ép này vì lượng acid trong chanh có thể khiến triệu chứng trở nên nặng hơn.

5. Nước ép cà rốt và cần tây 

Theo các chuyên gia, dùng nước ép từ cà rốt sẽ giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất hỗ trợ giảm béo.

Đặc biệt vitamin B1, B2, B6 có trong cà rốt còn có tác dụng chuyển hóa chất béo, protein và giảm các triệu chứng trầm cảm. Khi bạn uống 1 cốc cà rốt và  cần tây tươi cũng tạo cảm giác no khá lâu, hỗ trợ giảm béo, tăng sức đề kháng ngăn.

Bên cạnh việc kết hợp cần tây với dứa, cà rốt… bạn còn có thể sử dụng các loại trái cây khác như táo, lê… để dễ uống hơn.

Hướng dẫn cách làm:

- Chuẩn bị 1 củ cà rốt gọt vỏ, 1 nắm rau cần tây cắt gốc rửa sạch

- Cho các nguyên liệu đã sơ chế sạch vào máy ép lấy nước

- Cho thêm 1 chút mật ong để uống ngon hơn, nên uống trước hoặc sau bữa ăn.

can tay giam can

 

6. Kết hợp cà chua với cần tây

Cà chua mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: làm giảm lượng đường trong máu, phòng chống ung thư, ngăn ngừa lão hóa da. Khi kết hợp cà chua với cần tây có thể giúp duy trì cân nặng ở mức ổn định và đẩy lùi nguy cơ tăng cân mất kiểm soát. Bạn nên uống khoảng 2 cốc nước ép cà chua và cần tây mỗi ngày để đạt hiệu quả như mong đợi.

Hướng dẫn cách làm:

- Rửa sạch, cắt nhỏ cà chua và cần tây

- Cho các nguyên liệu vào máy ép lấy nước, rót ra cốc và thưởng thức

7. Nước ép cần tây, táo, mật ong

Đây là công thức nước ép thơm ngon, bổ dưỡng, phù hợp với những người ăn theo chế độ eatclean. Những nguyên liệu này có khả năng  thanh lọc cơ thể, thúc đẩy quá trình tiêu hóa  và đốt cháy hoàn toàn lượng mỡ thừa trong cơ thể, góp phần duy trì cân nặng giữ ở mức độ ổn định.

Cách làm:

- Cắt nhỏ táo và cần tây cho vào máy ép để ép lấy nước

- Cho thêm mật ong và rót ra cốc thủy tinh để thưởng thức

can tay giam can

 

8. Kết hợp cần tây với mật ong

Mật ong nguyên chất chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể và có khả năng ức chế cơn thèm ăn. Khi kết hợp mật ong với cần tây sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, đốt cháy lượng mỡ thừa một cách nhanh chóng. Đây là loại nước uống thơm ngon bổ dưỡng được nhiều chị em yêu thích.

Hướng dẫn cách làm:

- Rửa sạch cần tây rồi cắt nhỏ, sau đó cho vào máy ép hoặc máy xay sinh tố để ép lấy nước, thêm mật ong vào và thưởng thức.

9. Công thức cần tây với táo xanh

Theo chuyên gia, táo xanh là một trong những loại quả hỗ trợ giảm cân rất tốt.  Táo xanh có khả năng ức chế cơn thèm ăn và đảm bảo quá trình hoạt động của hệ tiêu hóa diễn ra hiệu quả. Do đó, khi kết hợp cần tây với táo xanh vừa tạo ra một thức uống thơm ngon, vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Hướng dẫn cách làm:

- Đầu tiên, bạn cần cắt nhỏ cần tây với táo xanh, sau đó cho các nguyên liệu trên vào máy ép.

- Rót nước ép cần tây và táo ra cốc thủy tinh để thưởng thức.

10. Nước ép cần tây, ớt chuông

Ớt chuông chứa nhiều chất xơ có tác dụng ức chế cơn thèm ăn, tạo cảm giác no lâu. Nước ép cần tây và ớt chuông là loại thức uống thơm ngon, phù hợp với những người có chế độ ăn kiêng lành mạnh. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên uống 2 ly nước ép cần tây và ớt chuông mỗi ngày để nhanh chóng lấy lại vóc dáng hoàn hảo.

Hướng dẫn cách làm:

- Rửa sạch, cắt nhỏ cần tây với ớt chuông.

- Cho các nguyên liệu vào máy ép ép lấy nước, rót ra cốc và thưởng thức.

can tay giam can

 

11. Nước ép cần tây, cam, dứa

Dứa và cam có hàm lượng vitamin A và vitamin C cao, ngoài ra còn có canxi và phốt pho giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Đây là công thức nước ép có tác dụng đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể và ngăn ngừa tăng cân nhanh chóng. 

Hướng dẫn cách thực hiện:

- Rửa sạch và cắt nhỏ cần tây, cam và dứa.

- Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy ép, ép lấy nước, sau đó rót ra cốc và thưởng thức

12. Giảm cân bằng bột cần tây

Bên cạnh những công thức nước ép cần tây hỗ trợ giảm cân kể trên, bạn cũng có thể dùng bột cần tây để tiết kiệm thời gian sơ chế nguyên liệu. Đặc biệt hàm lượng dinh dưỡng có trong bột cần tây cũng không khác so với cần tây tươi nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Hướng dẫn cách thực hiện:

- Trộn bột cần tây với nước ép rau củ đã chuẩn bị sẵn, rót ra cốc và thưởng thức.

can tay giam can

 

III. Những điều cần lưu ý khi giảm cân bằng cần tây

Để sử dụng cần tây hiệu quả bạn cần phải sử dụng đúng cách, đồng thời lưu ý những điều liệt kê dưới đây:

1. Người bị huyết áp thấp không nên uống nước ép cần tây

Cần tây có chứa hoạt chất làm hạ huyết áp, do đó người bị huyết áp thấp khi sử dụng cần tây có thể xuất hiện các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, choáng váng.

2. Không nên uống quá nhiều nước ép cần tây trong 1 ngày

Mặc dù cần tây chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu sử dụng quá nhiều có thể gây những tác dụng phụ như rối loạn tiêu hóa. Do đó bạn chỉ nên dùng tối đa 500ml nước ép cần tây mỗi ngày kết hợp cùng với một số loại quả khác để đạt hiệu quả tốt hơn.

3. Uống nước ép cần tây đúng thời điểm để phát huy hiệu quả tốt nhất

Theo các chuyên gia, buổi sáng là thời điểm tốt nhất để uống nước, vậy nên bạn có thể uống 1 cốc nước ép cần tây trước 30 phút vào bữa ăn sáng. Đây là thời điểm vàng để cần tây phát huy tối đa công dụng, ngăn ngừa táo bón, điều hòa hệ tiêu hóa, giảm đầy hơi và các chứng của viêm xoang, mụn,...

4. Không nên uống nước ép cần tây đã để quá lâu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các loại nước ép để quá lâu, dù đã được bảo quản trong tủ lạnh cũng sẽ mất đi những chất dinh dưỡng thiết yếu, làm giảm giá trị dinh dưỡng. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng nước ép cần tây mới để phát huy tối đa hiệu quả giảm cân.

can tay giam can

Xem thêm:

Hệ miễn dịch là gì? Làm thế nào để tăng cường hệ miễn dịch?

Tổng hợp 7+ công thức làm nước giấm táo giảm cân hiệu quả

5. Cần lưu ý một số tác dụng phụ khi sử dụng cần tây

Phụ nữ mang thai dùng quá nhiều cần tây có thể sẽ bị kích thích co bóp bao tử cung. Ngoài ra, chất Psoralen có trong cần tây có thể gây ra tình trạng ngứa, vảy nến nặng hơn, làm sạm da. Do đó những người có cơ địa dễ ngứa hoặc mắc vảy nến thì không nên sử dụng cần tây.

Bạn cũng cần lưu ý rằng nếu sử dụng cần tây không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng có thể gây tiêu chảy, thậm chí là ngộ độc. Chính vì vậy, nên chọn mua cần tây ở những siêu thị có kiểm định chất lượng rõ ràng và ngâm nước muối trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn.

Bài viết đã tổng hợp những công thức nước ép cần tây và các loại rau củ khác giúp hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Life-Space hy vọng bạn sẽ tìm được công thức nước ép cần tây phù hợp và sử dụng cần tây đúng cách để có hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ ( 11 x 109 ) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ ( 5 x 109 ) CFUBifidobacterium lactis BI-04:...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà còn chứa chủng lợi khuẩn có nghiên cứu chứng minh giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là là men vi sinh được cấp bằng sáng chế độc quyền đã được...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của trẻ. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công thức đặc...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic + Pregnancy & Breastfeeding

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Probiotics+ Pregnancy & Breastfeeding bổ sung lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể phụ nữ có thai và cho con bú:Bổ sung 4 chủng lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể người mẹ giúp:Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnhHỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh bú sữa mẹHỗ trợ bổ sung hàm lượng Vitamin D & canxi cho cơ thể phụ nữ đang cho con búDuy trì độ chắc khỏe của xương ở phụ nữ đang cho con búThành phần:Mỗi viên nang cứng chứa:Lactobacillus rhamnosus HN001:...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp: Bổ sung lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, tốt cho tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng ở người từ 60 tuổi trở lên.Thành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB. longum BB 536 và B. lactis HN019 giúp hỗ trợ nhu động ruột.B. lactis...