05/12/2022

Cách giảm cân 3 ngày 5kg cho học sinh hiệu quả & nhanh chóng

Ở độ tuổi này cơ thể học sinh thường phát triển nhanh về thể chất và bắt đầu ăn nhiều hơn, từ đó dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì. Điều này có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cũng như có thể khiến các bé mặc cảm, thiếu tự tin. Vậy nên, các phương pháp giảm cân an toàn và phù hợp dành cho trẻ luôn được phụ huynh quan tâm. Hãy cùng Life-Space tìm hiểu cụ thể về chế độ giảm cân 3 ngày 5kg cho học sinh ngay trong bài viết dưới đây.

giam can 3 ngay 5kg cho hoc sinh

 

I. Nguyên tắc khi xây dựng chế độ thực đơn giảm cân an toàn và hiệu quả

Theo các chuyên gia, xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học sẽ giúp duy trì vóc dáng cân đối, hoàn hảo và khỏe mạnh. Việc đưa ra chế độ giảm cân 3 ngày 5kg cho học sinh dựa trên những nguyên tắc dưới đây:

1. Bổ sung nhiều loại rau củ quả 

Rau củ quả có khả năng ức chế sự thèm ăn, giúp duy trì cân nặng ở mức ổn định nhờ chứa rất nhiều chất xơ. Ngoài ra, rau củ quả còn có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa tình trạng rối loạn sắc tố và chống lão hóa da một cách hiệu quả. Vậy nên, cần bổ sung loại thực phẩm này vào thực đơn giảm cân hằng ngày. 

Một số loại rau củ quả giàu vitamin và chất dinh dưỡng như cải bó xôi, bông cải xanh, măng tây, cà rốt, cà chua,...

2. Không nên ăn thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh là loại thực phẩm có chứa hàm lượng calo rất cao nên có thể gây tăng cân không kiểm soát. Vì vậy, cần hạn chế tuyệt đối các món ăn nhiều chất béo hoặc chứa hàm lượng đường quá cao khi thực hiện chế độ thực đơn giảm cân.

3. Ăn gạo lứt thay cho gạo trắng

Gạo lứt hay các loại ngũ cốc nguyên hạt có hàm lượng calo thấp hơn gạo trắng nên có tác dụng hỗ trợ giảm cân tốt hơn. Ngoài ra, ăn gạo lứt còn giúp cơ thể no lâu hơn, ức chế cơn thèm ăn, từ đó giảm thiểu nguy cơ tăng cân hiệu quả.

4. Uống nhiều nước lọc

Uống nhiều nước sẽ hỗ trợ quá trình lưu thông máu trong cơ thể và quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Đồng thời, bạn nên bổ sung khoảng 2 - 3 lít nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể,...

5. Hạn chế tối đa các chất béo

Những thực phẩm giàu chất béo có khả năng làm cho cơ thể tăng cân không kiểm soát. Do đó, bạn nên hạn chế ăn những món chiên, xào để giúp duy trì cơ thể luôn duy trì ở mức độ ổn định.

6. Nên hạn chế nước ngọt, các loại đồ uống có gas

Các loại đồ uống nhiều đường hay có gas như trà sữa, nước ngọt,... có chứa lượng đường dạng lỏng nhiều hơn so với đường trong các thực phẩm dạng rắn. Việc sử dụng thường xuyên các loại đồ uống này có thể gây tích trữ mỡ thừa, dẫn đến tình trạng tăng cân, béo phì.

giam can 3 ngay 5kg cho hoc sinh

 

II. Cách xây dựng thực đơn giảm cân 3 ngày 5kg cho học sinh

1. Giảm cân 3 ngày 5kg bằng các loại thực phẩm giàu chất xơ

Để xây dựng một chế độ ăn giảm cân 5kg trong 3 ngày, nên bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ. Bởi vì thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế được cảm giác thèm ăn, từ đó giảm bớt lượng thức ăn nạp vào cơ thể nên quá trình giảm cân đạt hiệu quả nhanh hơn.

Thực phẩm giàu chất xơ có nhiều trong các loại rau xanh, hoa quả như bông cải xanh, măng tây, bưởi, cam,... Đây là những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể.

giam can 3 ngay 5kg cho hoc sinh

2. Giảm cân an toàn bằng cách uống nhiều nước lọc

Uống nhiều nước sẽ tạo điều kiện cho quá trình trao đổi chất, đào thải độc tố được thực hiện tốt nhất, từ đó hỗ trợ giảm cân đạt được hiệu quả như mong muốn.

3. Giảm cân cấp tốc 3 ngày 5kg với thực phẩm giảm mỡ chứa carbohydrate

Các loại thực phẩm giảm mỡ có chứa carbohydrate như yến mạch, kiều mạch, các loại đậu, hoa quả có chứa nhiều vitamin C,... có tác dụng ngăn chặn quá trình hình thành mỡ thừa, từ đó hỗ trợ giảm cân tốt hơn.

Để áp dụng phương pháp giảm cân này mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn không nên quá lạm dụng các loại thực phẩm này mà nên xây dựng một chế độ giảm cân an toàn:

- Chỉ nên nạp carbohydrate trước các bữa ăn khoảng 30 phút và không nên sử dụng sau bữa ăn.

- Lượng carbohydrate chỉ nên chiếm khoảng 37% trong tổng số calo đưa vào cơ thể.

- Mỗi tuần bạn nên thực hiện chế độ giảm cân một lần với chất xơ và carbonhydrate.

giam can 3 ngay 5kg cho hoc sinh

 

4. Giảm cân cấp tốc bằng cách hạn chế chất béo và đường

Lứa tuổi học sinh rất ưa chuộng các loại thức ăn nhanh hay thức ăn đóng hộp như bánh kẹo, đồ ăn vặt, trà sữa,... Vậy nên, đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo phì, thừa calo.

Khi thực hiện thực đơn giảm cân 3 ngày 5kg thì cần cố gắng hạn chế tối đa sử dụng các loại thức ăn chứa nhiều đường và chất béo để mang lại hiệu quả giảm cân cũng như an toàn cho sức khỏe. Các bậc phụ huynh cũng có thể cân nhắc sử dụng các loại bánh kẹo giảm cân cho con em.

III. Những điều cần lưu ý khi thực hiện chế độ giảm cân 3 ngày 5kg

giam can 3 ngay 5kg cho hoc sinh

1. Ăn chậm để làm giảm sự thèm ăn

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn chậm sẽ góp phần ức chế sự thèm ăn do thời gian tiêu hóa thức ăn lâu hơn. Vậy nên, bạn cần ăn chậm nhai kỹ và tuyệt đối không nên ăn quá vội vàng vì sẽ khiến cơ thể nhanh đói và sẽ nạp nhiều calo vào cơ thể hơn.

2. Xây dựng một chế độ sinh hoạt khoa học

Sinh hoạt khoa học cũng ảnh hưởng nhiều đến quá trình giảm cân. Vì vậy, bạn nên có kế hoạch thiết lập một chế độ sinh hoạt lành mạnh bằng cách luyện tập thể dục, ngủ đủ giấc, hạn chế các chất kích thích, chế độ dinh dưỡng khoa học,...

3. Kết hợp tập luyện thể dục thường xuyên

Bên cạnh chế độ giảm cân, bạn cần phải kết hợp thường xuyên vận động, luyện tập thể thao giúp đốt cháy mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Tuy nhiên, chỉ nên tập sau khi ăn khoảng 2 tiếng để phòng ngừa những rủi ro cho sức khỏe cũng như mắc các bệnh về dạ dày.

Xem thêm:

Bí quyết ăn táo giảm cân hiệu quả từ 3 - 5 kg trong 7 ngày

Giải pháp nào hiệu quả dành cho trẻ 1 tuổi biếng ăn?

IV. Các bài tập giảm cân 3 ngày 5kg đơn giản và hiệu quả cho học sinh

1. Bài tập đi bộ giảm cân dành cho học sinh tiểu học

giam can 3 ngay 5kg cho hoc sinh

Đây là bài tập phù hợp cho học sinh tiểu học chưa thể thực hiện những bài tập nâng cao. Mỗi ngày, đi bộ khoảng 2km sẽ giúp nâng cao sức khỏe và rèn luyện thể chất.

Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng trung bình mỗi phút đi bộ sẽ đốt cháy khoảng 6 calo. Vậy nên, bài tập này giúp cơ thể trẻ được khỏe mạnh và nâng cao sức đề kháng.

2. Bài tập đạp xe giảm cân dành cho học sinh trung học

Đạp xe là môn thể thao hỗ trợ giảm cân đơn giản và thích hợp với mọi độ tuổi. Vậy nên, các bạn học sinh có thể vận động bằng cách đạp xe đến trường để đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể, đồng thời giúp nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa tình trạng thừa cân, béo phì nhanh chóng.

3. Luyện tập thể dục thể thao

giam can 3 ngay 5kg cho hoc sinh

Đối với lứa tuổi học sinh, các bậc phụ huynh có thể cho các bé tập luyện các môn thể thao phát triển thể chất toàn diện như bơi lội, bóng chuyền, bóng đá,...  để giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường sức khỏe và hỗ trợ giảm mỡ thừa, làm săn chắc cơ thể.

Trên đây, Life-Space đã chia sẻ toàn bộ những kiến thức về phương pháp giảm cân 3 ngày 5kg cho học sinh. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho quý phụ huynh lựa chọn được chế độ giảm cân phù hợp nhất dành cho con trẻ để các em duy trì một lối sống lành mạnh và khỏe mạnh.

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ ( 11 x 109 ) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ ( 5 x 109 ) CFUBifidobacterium lactis BI-04:...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà còn chứa chủng lợi khuẩn có nghiên cứu chứng minh giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là là men vi sinh được cấp bằng sáng chế độc quyền đã được...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của trẻ. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công thức đặc...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic + Pregnancy & Breastfeeding

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Probiotics+ Pregnancy & Breastfeeding bổ sung lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể phụ nữ có thai và cho con bú:Bổ sung 4 chủng lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể người mẹ giúp:Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnhHỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh bú sữa mẹHỗ trợ bổ sung hàm lượng Vitamin D & canxi cho cơ thể phụ nữ đang cho con búDuy trì độ chắc khỏe của xương ở phụ nữ đang cho con búThành phần:Mỗi viên nang cứng chứa:Lactobacillus rhamnosus HN001:...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp: Bổ sung lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, tốt cho tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng ở người từ 60 tuổi trở lên.Thành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB. longum BB 536 và B. lactis HN019 giúp hỗ trợ nhu động ruột.B. lactis...