05/12/2022

Bí quyết ăn táo giảm cân hiệu quả từ 3 - 5 kg trong 7 ngày

Táo không chỉ là một loại quả được sử dụng phổ biến trong bữa ăn hằng ngày mà còn được ưa chuộng trong các chế độ giảm cân của chị em phụ nữ. Vậy táo có tác dụng giảm cân như thế nào? Các bí quyết ăn táo giảm cân hiệu quả nhất. Hãy cùng Life-Space tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

tao giam can

 

I. Ăn táo có tốt không? Ăn táo có giảm cân được hay không?

1. Táo có tốt cho sức khỏe?

Trong quả táo có chứa một lượng lớn các chất xơ, vitamin và khoáng chất,... Vậy nên, táo mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe, phải kể đến như:

- Ngăn ngừa các bệnh ung thư, tiểu đường, sỏi thận,... bởi các dưỡng chất trong táo có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp ngăn chặn quá trình hình thành và phát triển của các tác nhân gây bệnh.

- Hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn: Chất xơ có trong táo có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả. Ngoài ra, các loại vitamin và canxi còn cung cấp đủ dưỡng chất giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

- Làm chậm quá trình lão hóa: Chất chống oxy hóa trong táo có thể làm giảm tối thiểu 20% tốc độ lão hóa, giúp làm đẹp da tự nhiên.

2. Ăn táo giảm cân

tao giam can

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, một quả táo chỉ chứa khoảng 70 - 80 calo. Bên cạnh đó, loại quả này không chứa chất béo nên bạn có thể ăn táo mà không lo bị tăng cân.

Ngoài ra, Acid malic có trong táo có tác dụng phân hủy tế bào mỡ thừa, làm chậm quá trình tăng cân. Vậy nên, sau khoảng thời gian 3 tuần ăn táo, bạn có thể giảm hơn 20% lượng chất béo có trong máu.

Hơn thế nữa, táo còn có chứa hàm lượng lớn chất xơ giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn, giảm thiểu lượng thức ăn nạp vào, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

II. Bí quyết ăn táo giảm cân đúng cách và hiệu quả

tao giam can

Ăn táo có giảm cân được hay không phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn của mỗi người. Theo đó, để ăn táo giảm cân bạn cần nắm rõ những bí quyết dưới đây:

1. Ăn táo vào thời điểm đói bụng

Ăn táo kết hợp cùng các loại ngũ cốc khi đói không chỉ giải quyết cơn đói hiệu quả mà còn giúp bạn no lâu hơn, giúp giảm thiểu lượng đồ ăn nạp vào trong bữa ăn. Điều này giúp đạt kết quả giảm cân tốt hơn.

2. Bổ sung táo vào thực đơn bữa ăn hằng ngày

Trong thực đơn ăn kiêng mỗi ngày, nên bổ sung từ 1 - 2  quả táo tươi để mang lại kết quả giảm cân tốt hơn. Bạn có thể ăn táo trước hoặc sau bữa ăn chính 20 phút.

3. Kết hợp ăn táo cùng chế độ ăn uống khoa học, hợp lý

Giảm cân với táo sẽ mang lại kết quả tốt nhất khi bạn biết cách kết hợp cùng một chế độ dinh dưỡng cân bằng giữa các nhóm chất. Ngoài ra, trong quá trình giảm cân, nên tránh sử dụng các chất kích thích, rượu bia, đồ ăn cay nóng,... để giúp việc giảm cân đạt hiệu quả.

4. Nên ăn táo buổi tối sau bữa ăn chính

Nếu bạn muốn ăn táo vào buổi tối thì tốt nhất chỉ nên ăn sau bữa ăn tối khoảng 30 phút. Tránh ăn trước khi ngủ sẽ khiến cho cơ thể khó chịu và có thể ảnh hưởng không tốt đến tiêu hóa.

III. Top 5 cách giảm cân với táo đem lại hiệu quả nhanh chóng

Dưới đây là các cách chế biến táo giảm cân mà bạn có thể áp dụng một cách dễ dàng, nhanh chóng

1. Giảm cân với táo đỏ cùng với sữa chua và chuối

tao giam can

Táo đỏ Mỹ chứa lượng lớn protein, lipit, vitamin,… không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn có tác dụng tốt cho não, giúp lưu thông máu.

Trung bình trong 300g táo đỏ chứa 90 calo, cùng với hàm lượng vitamin, khoáng chất cao,... thì ăn táo đỏ giảm cân là lựa chọn phù hợp.

Ngoài việc ăn trực tiếp táo đỏ, bạn có thể kết hợp táo với các loại thực phẩm khác, chẳng hạn như:

Cách 1: Giảm cân với táo và sữa chua: Trong một bữa tối không cần quá nhiều calo, chỉ với một đĩa salad cùng với một quả táo dầm sữa chua không đường là đã có ngay một món ăn giúp hệ tiêu hóa tốt hơn, giảm bớt lượng calo dư thừa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cách 2: Giảm béo bằng táo và chuối: Chỉ với một quả táo và chuối đã có ngay một món ăn cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể, đồng thời hỗ trợ giảm cân. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc làm sinh tố táo chuối đều rất hiệu quả.

2. Giảm cân với táo xanh và trứng

tao giam can

Táo xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như hỗ trợ giảm béo. Ngoài ra, chất xơ cùng polyphenol có trong táo xanh thúc đẩy tăng sinh vi khuẩn có lợi trong hệ đường ruột, cải thiện hệ tiêu hóa và tăng quá trình trao đổi chất. Một quả táo xanh trước mỗi bữa ăn có thể làm giảm được 15% thức ăn nạp vào cơ thể. 

Ngoài ra, bạn có thể ăn táo xanh với trứng để đạt được kết quả tốt hơn. Một bữa ăn sáng với bánh mì, trứng gà ốp và một quả táo là sự kết hợp hoàn hảo, cung cấp đầy đủ năng lượng cho một ngày dài, đồng thời hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

3. Detox giảm cân nhanh chóng bằng táo quế

tao giam can

Nước táo quế được xem là loại thức uống có tác dụng thanh lọc cơ thể, làm đẹp da và giảm cân hiệu quả. Bạn có thể dùng táo mỹ hoặc táo xanh cùng với quế để làm ra một ly detox giảm cân hiệu quả.

Cách làm detox táo quế:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm có: 1 quả táo, 1 mảnh quế khô, 1 ít lá bạc hà và 500ml nước lọc.
  • Bước 2: Rửa sạch táo, cắt lát mỏng và loại bỏ hạt.
  • Bước 3: Cho toàn bộ táo đã cắt, quế và bạc hà vào 500ml nước lọc.
  • Bước 4: Cho vào tủ lạnh khoảng 2 - 3 tiếng để sử dụng trong ngày.

4. Giảm cân với món ăn làm từ táo tàu

tao giam can

Táo tàu là một loại táo có màu đỏ hoặc đen và thường đã được sấy khô. Loại táo này được sử dụng nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh như cải thiện tim mạch, tăng cường sức đề kháng, bổ máu, ổn định huyết áp,.... Ngoài ra, táo tàu còn có tác dụng hỗ trợ duy trì cân nặng ổn định.

Để giảm cân bằng táo tàu khô, bạn có thể kết hợp theo công thức món ăn như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm: 150g mỗi loại đậu đỏ, đậu xanh, táo mèo khô và táo tàu
  • Bước 2: Rửa sạch tất cả nguyên liệu, sau đó cho vào nồi cùng 1 lít nước lọc và ninh nhừ.
  • Bước 3: Sau khi món ăn đã chín có thể dùng trong các bữa ăn.

5. Ăn táo ta giảm cân

tao giam can

Bên cạnh táo xanh, táo đỏ Mỹ, táo ta cũng là loại quả được sử dụng phổ biến trong các thực đơn giảm cân. 

Táo ta nhỏ, giòn và rất dễ ăn. Trong táo ta có chứa nhiều chất xơ, khoáng chất thiết yếu, giúp tăng cảm giác no nên dễ kiểm soát cân nặng hơn.

Đối với loại táo này, bạn có thể ăn trực tiếp trước mỗi bữa ăn hoặc sử dụng như một món ăn vặt thường ngày.

IV. Cách lên thực đơn ăn táo giảm cân hiệu quả trong vòng 7 ngày

tao giam can

Dưới đây là các cách lên thực đơn ăn táo giảm cân trong ngày mà bạn có thể áp dụng để giảm cân hiệu quả hơn

1. Thực đơn giảm cân với táo cho bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn cần được đầu tư nhất trong ngày và tuyệt đối không được bỏ bữa ăn này. Cách kết hợp thực đơn bữa sáng giảm cân với táo:

  • Ngày 1: 1 quả táo, 1 lát bánh mì và 1 cốc sữa tươi.
  • Ngày 2: 1 cốc nước ép táo, 1 quả trứng ốp la.
  • Ngày 3: 1 bát cháo yến mạch, 1 quả táo, 1 quả chuối.

2. Thực đơn giảm cân với táo cho bữa trưa

Vào bữa trưa, cơ thể sẽ cần được bổ sung thêm năng lượng sau khoảng thời gian tiêu hao năng lượng cho các hoạt động vào buổi sáng. Theo đó, bạn cần thêm các món ăn đa dạng, đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể mà vẫn giúp giảm cân.

  • Ngày 1: 1 đĩa salad, ức gà, cơm gạo lức và 1 quả táo mỹ.
  • Ngày 2: 1 chén súp bí ngô, rau luộc và 1 quả táo.
  • Ngày 3: 1 bát cháo đậu xanh và táo tàu + 1 đĩa rau củ luộc.

3. Thực đơn ăn táo giảm cân cho bữa tối

Vào bữa tối, bạn chỉ nên ăn vừa đủ, không nên ăn quá nhiều vì dễ gây tích tụ mỡ thừa cho cơ thể. Thực đơn cho bữa tối có thể áp dụng:

  • Ngày 1: 1 đĩa salad cá ngừ, 1 quả táo.
  • Ngày 2: 1 bát cơm trắng, thịt luộc, 1 quả táo, 1 quả chuối.
  • Ngày 3: 1 chén súp ức gà nấm, 1 ly detox táo quế.

V. Một số lưu ý để ăn táo giảm cân an toàn và hiệu quả

tao giam can

1. Cần kiên trì thực hiện các chế độ ăn nghiêm ngặt

Giảm cân bằng phương pháp tự nhiên là một quá trình dài nên bạn cần phải kiên trì thực hiện thường xuyên và điều độ mới có kết quả như mong muốn.

Bên cạnh đó, cần phải giảm thiểu tối đa các cơn thèm ăn để hạn chế nạp nhiều lượng calo dư thừa vào cơ thể.

2. Lựa chọn các loại táo ngọt tự nhiên

Nên sử dụng các loại táo có vị ngọt tự nhiên sẽ có tác dụng tốt hơn nhiều so với táo chua bởi táo chua thường chứa nhiều acid gây hại dạ dày, không thích hợp cho những người bị đau dạ dày.

3. Hạn chế các loại thức ăn chứa nhiều chất béo

Khi thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân, bạn cần hạn chế các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất béo bởi vì đây đều là tác nhân gây tích lũy mỡ thừa cho cơ thể.

Ngoài ra, bạn cần kết hợp tập luyện thể thao để hỗ trợ quá trình đốt cháy năng lượng dư thừa tốt hơn.

Xem thêm:

Biện pháp khắc phục tình trạng trẻ sức đề kháng kém hiệu quả

VI. Trường hợp ăn táo giảm cân không hiệu quả

Theo các chuyên gia, không phải ai cũng thích hợp để có thể áp dụng chế độ ăn táo giảm cân. Sau đây là những đối tượng không phù hợp thực hiện cách làm này:

  • Những người mắc các triệu chứng liên quan đến dạ dày, hệ tiêu hóa.
  • Mong muốn giảm cân cấp tốc trong thời gian ngắn.
  • Những người khó giảm cân, mỡ thừa tích tụ nhiều và lâu năm
  • Không có nhiều quá nhiều thời gian, lười vận động,...

Trên đây là toàn bộ bài viết tổng hợp các cách ăn táo giảm cân đem lại hiệu quả. Life-Space hy vọng những chia sẻ trên sẽ mang lại những thông tin hữu ích giúp cho bạn dễ dàng lựa chọn được chế độ ăn giảm cân phù hợp với táo để nhanh chóng sở hữu một thân hình đẹp thon thả.

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ ( 11 x 109 ) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ ( 5 x 109 ) CFUBifidobacterium lactis BI-04:...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà còn chứa chủng lợi khuẩn có nghiên cứu chứng minh giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là là men vi sinh được cấp bằng sáng chế độc quyền đã được...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của trẻ. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công thức đặc...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic + Pregnancy & Breastfeeding

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Probiotics+ Pregnancy & Breastfeeding bổ sung lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể phụ nữ có thai và cho con bú:Bổ sung 4 chủng lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể người mẹ giúp:Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnhHỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh bú sữa mẹHỗ trợ bổ sung hàm lượng Vitamin D & canxi cho cơ thể phụ nữ đang cho con búDuy trì độ chắc khỏe của xương ở phụ nữ đang cho con búThành phần:Mỗi viên nang cứng chứa:Lactobacillus rhamnosus HN001:...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp: Bổ sung lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, tốt cho tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng ở người từ 60 tuổi trở lên.Thành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB. longum BB 536 và B. lactis HN019 giúp hỗ trợ nhu động ruột.B. lactis...