12/05/2023

Granola bao nhiêu calo? Sử dụng Granola giảm cân được không?

Granola là một loại thực phẩm đang nổi lên trong thời gian gần đây bởi công dụng giảm cân hiệu quả, tốt cho sức khỏe tim mạch. Vậy granola bao nhiêu calo và làm như thế nào để giảm cân hiệu quả với granola? Thông qua bài viết này, hãy cùng Life Space tìm kiếm đáp án cho những câu hỏi trên.

Granola là một loại thực phẩm có công dụng giảm cân hiệu quả, tốt cho sức khỏe tim mạch

Granola là một loại thực phẩm có công dụng giảm cân hiệu quả, tốt cho sức khỏe tim mạch

I. Granola bao nhiêu calo?

Theo nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trung bình trong 100g granola sẽ chứa khoảng 471 calo.

Granola là một hỗn hợp bao gồm các loại hạt dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe như yến mạch, hạt óc chó, hạnh nhân, hạt điều,… Các loại hạt này được sấy khô với mật ong hoặc đường nâu để tạo độ ngọt vừa phải, từ đó hình thành một món ăn sáng đủ dinh dưỡng. Tùy vào từng công thức mà có thể trộn các loại hạt yêu thích, hoặc trái cây sấy dẻo.

Trung bình trong 100g granola sẽ chứa khoảng 471 calo

Trung bình trong 100g granola sẽ chứa khoảng 471 calo

Xem thêm:

II. Calo trong các sản phẩm từ Granola

 

Mỗi một nơi sẽ có những cách thức chế biến granola khác nhau. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm được chế biến từ granola mà bạn có thể lựa chọn để làm đa dạng khẩu vị của bản thân. Tùy vào cách chế biến mà lượng calo trong mỗi sản phẩm có sự khác nhau. Dưới đây là một vài sản phẩm làm từ granola và lượng calo mà bạn có thể tham khảo:

STT

Sản phẩm

Lượng calories

1

Bánh Granola

471.3 calo

2

Granola sữa chua không đường

556 calo

3

Granola sữa chua có đường

576 calo

4

Ngũ cốc Granola Cocoa Beach

397 calo

5

Granola mix trái cây

408.2 calo

Tùy vào cách chế biến mà lượng calo trong mỗi sản phẩm có sự khác nhau

Tùy vào cách chế biến mà lượng calo trong mỗi sản phẩm có sự khác nhau

III. Những lợi ích khi ăn Granola bạn cần biết

 

Granola là sản phẩm từ các loại hạt chứa nhiều vitamin và khoáng chất có ích, giúp nâng cao sức khỏe con người. Do đó nó trở thành món ăn được nhiều người lựa chọn trên toàn thế giới. Dưới đây là một vài lợi ích nổi bật của granola đối với sức khỏe con người:

  • Bổ sung dinh dưỡng: Trong granola có chứa nhiều calo, protein và chất xơ, có thể cung cấp năng lượng và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể hoạt động suốt cả ngày. Ngoài ra còn bổ sung các nhóm vitamin C, D, B12, B6 và các loại khoáng chất như natri, kali, magie, sắt một cách tự nhiên. Nhờ các dưỡng chất này giúp cơ thể củng cố hệ xương, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

  • Hỗ trợ tiêu hóa: Granola là một nguồn cung cấp chất xơ rất dồi dào cho sự hoạt động của hệ tiêu hóa. Nhờ đó có thể điều hòa hệ vi sinh, tạo môi trường có các vi khuẩn có lợi phát triển. Đồng thời chất xơ trong granola cũng có công dụng giảm tình trạng đầy hơi, táo bón, chống béo phì.

  • Điều chỉnh đường huyết: Các chất có trong granola đã được chứng minh là có khả năng làm giảm tốc độ chuyển hóa carbohydrate, hỗ trợ ổn định đường huyết. Ngoài ra trong granola còn có chứa mangan, là một chất có tác động đến quá trình sản xuất và loại bỏ đường trong máu. Chất này vô cùng cần thiết đối với người bị bệnh tiểu đường.

  • Giảm cholesterol: Các hạt trong granola là nguồn cung cấp chất béo tự nhiên không bão hòa. Các chất này đóng vai trò quan trọng trong quá trình làm giảm cholesterol trong máu. Ngoài ra, trong hạt yến mạch còn có chứa beta-glucan, là một hoạt chất có thể ngăn chặn sự hình thành các mảng bám trong mạch máu, nguyên nhân dẫn tới các bệnh tim mạch.

Granola chứa nhiều vitamin và khoáng chất có ích, giúp nâng cao sức khỏe con người

Granola chứa nhiều vitamin và khoáng chất có ích, giúp nâng cao sức khỏe con người

IV. Ăn Granola có béo không?

 

Sau khi tìm ra đáp án cho câu hỏi granola bao nhiêu calo, có thể thấy đây là một nguồn cung cấp năng lượng lớn cho cơ thể. Trong 100g granola chứa tới 471 calo như vậy liệu có gây tăng cân khi sử dụng không? Trên thực tế, khi sử dụng granola, bạn nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học. Đồng thời kết hợp với chế độ luyện tập đều đặn sẽ phát huy được công dụng của món ăn này. 

Bên cạnh cung cấp lượng calo lớn, granola còn cung cấp cho cơ thể một lượng lớn protein, chất béo, chất xơ, đường,… Các chất này đủ để cơ thể có năng lượng hoạt động. Bạn nên sử dụng kết hợp với các loại thực phẩm ít calo, ít đường và chất béo để kiểm soát lượng calo nạp vào không quá cao.

Nhìn chung, khi ăn granola thì lượng calo nạp vào cơ thể đã chiếm khoảng 2/3 mức calo trung bình mà một người trưởng thành cần nạp vào cơ thể trong mỗi bữa ăn. Do đó bạn nên bổ sung thêm các loại rau củ, trái cây để hạn chế tăng cân. Ngoài ra trong loại thực phẩm này có chứa một lượng lớn chất xơ, hạn chế được việc ăn quá nhiều hoặc ăn thêm các bữa phụ.

V. Cách ăn Granola giảm cân hiệu quả?

 

Granola thường được sử dụng như một bữa sáng nhanh gọn, tiện lợi và đầy đủ dưỡng chất. Ngoài ra nhiều người cũng sử dụng nó như một món ăn vặt, hay thậm chí là bữa chính trong ngày. Vậy cách ăn granola như thế nào là đúng và cách ăn nào sẽ giúp cơ thể giảm cân hiệu quả?

  • Số lượng và tần suất ăn: Granola là loại thực phẩm có lượng calo ở mức cao. Do đó các chuyên gia khuyên rằng nên ăn granola khoảng 3-4 lần/ tuần, và mỗi lần ăn khoảng 50g. Bởi nếu bạn ăn quá nhiều, sẽ khiến cơ thể hấp thu quá nhiều năng lượng, có thể dẫn tới tăng cân.

  • Sử dụng kết hợp với hoa quả: Bạn có thể sử dụng granola kết hợp với các loại trái cây tươi để tránh nhàm chán. Ưu tiên lựa chọn các loại quả có nhiều chất xơ và dinh dưỡng như chuối, bơ, xoài, dâu tây…

  • Hạn chế ăn kèm với thực phẩm nhiều đường: Trong granola đã có một lượng đường nhất định, có vị ngọt tự nhiên, do đó bạn hãy ưu tiên lựa chọn ăn kèm với các sản phẩm không đường để hạn chế lượng calo hấp thu vào cơ thể.

  • Chọn loại granola ít calo: Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm granola với thành phần, tỉ lệ hạt khác nhau. Hãy chọn các sản phẩm ít đường, ít calo vẫn đảm bảo độ ngon và giảm thiểu tối đa lượng calo mà cơ thể hấp thụ vào mỗi bữa.

  • Luyện tập thể dục đều đặn: Đối với những người có nhu cầu giảm cân, hoặc giữ dáng thì luyện tập thể dục thể thao là một phần không thể thiếu. Hãy lựa chọn cho mình môn thể dục phù hợp với tình trạng sức khỏe bản thân. Như vậy có thể đảm bảo đốt cháy năng lượng dư thừa, duy trì cơ thể săn chắc, thon gọn.

Granola thường được sử dụng như một bữa sáng nhanh gọn, tiện lợi và đầy đủ dưỡng chất

Granola thường được sử dụng như một bữa sáng nhanh gọn, tiện lợi và đầy đủ dưỡng chất

Qua bài viết này, Life Space đã giúp bạn tìm ra đáp án cho câu hỏi granola bao nhiêu calo, từ đó có thể xây dựng cho mình một thực đơn giảm cân hiệu quả.

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ ( 11 x 109 ) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ ( 5 x 109 ) CFUBifidobacterium lactis BI-04:...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà còn chứa chủng lợi khuẩn có nghiên cứu chứng minh giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là là men vi sinh được cấp bằng sáng chế độc quyền đã được...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của trẻ. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công thức đặc...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic + Pregnancy & Breastfeeding

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Probiotics+ Pregnancy & Breastfeeding bổ sung lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể phụ nữ có thai và cho con bú:Bổ sung 4 chủng lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể người mẹ giúp:Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnhHỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh bú sữa mẹHỗ trợ bổ sung hàm lượng Vitamin D & canxi cho cơ thể phụ nữ đang cho con búDuy trì độ chắc khỏe của xương ở phụ nữ đang cho con búThành phần:Mỗi viên nang cứng chứa:Lactobacillus rhamnosus HN001:...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp: Bổ sung lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, tốt cho tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng ở người từ 60 tuổi trở lên.Thành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB. longum BB 536 và B. lactis HN019 giúp hỗ trợ nhu động ruột.B. lactis...