14/05/2023

Măng cụt bao nhiêu calo? Ăn măng cụt có bị béo không?

Với hương vị thơm ngon, ngọt giòn và giàu dinh dưỡng, măng cụt là một trong những loại quả được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Tuy nhiên, liệu ăn măng cụt nhiều có tốt không? Măng cụt bao nhiêu calo? Trong bài viết này, hãy cùng Life Space tìm hiểu về loại quả vùng nhiệt đới này. 

1. Các thành phần dinh dưỡng trong măng cụt

 

Với hàm lượng giá trị dinh dưỡng đa dạng, măng cụt mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của người sử dụng. Cụ thể như sau:

1.1. Giá trị dinh dưỡng 

 
  • Măng cụt có hàm lượng calo khá thấp, không chứa chất béo bão hòa hay cholesterol. Ngoài ra, loại quả này cũng rất giàu chất xơ (100g măng cụt cung cấp khoảng 13% RDA), vitamin và các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể. 

  • Với hàm lượng vitamin C cao, măng cụt được xem là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa hòa tan mạnh mẽ trong nước. Chất này giúp tăng cường sức đề kháng chống lại nhiều loại virus, loại bỏ các gốc tự do có hại, gây viêm nhiễm trong cơ thể. 

  • Măng cụt tươi còn cung cấp dồi dào vitamin B phức tạp như thiamin, niacin và folate giúp cơ thể có thể chuyển hóa chất béo, protein và carbohydrate. 

  • Bên cạnh đó, loại quả này cũng chứa nhiều khoáng chất cần thiết như đồng, magie, mangan và kali. Các khoáng chất này giúp kiểm soát nhịp tim, huyết áp nhằm hạn chế bị đột quỵ hay các bệnh về tim mạch. 

mang cut bao nhieu calo

Măng cụt là loại quả giàu vitamin C

1.2. Lợi ích khi sử dụng măng cụt

 
  • Chống lão hóa: Các hợp chất chống oxy có trong măng cụt có khả năng hạn chế các tế bào bị tổn thương, giảm thiểu và phục hồi tình trạng lão hóa da. Nhờ đó, làn da trở nên trẻ trung, khỏe mạnh hơn. 

  • Phòng ngừa ung thư: Hàm lượng xanthones trong vỏ măng cụt có khả năng kháng viêm, hỗ trợ tiêu diệt các tế bào ung thư. 

  • Kiểm soát trọng lượng cơ thể: Thành phần xanthones được tìm thấy trong quả măng cụt có khả năng làm giảm tác động của các mảng cholesterol xấu trong mạch máu. Đồng thời, nó còn hỗ trợ kiểm soát trọng lượng của cơ thể.

  • Trị viêm da: Vỏ quả măng cụt giúp điều trị hiệu quả các loại bệnh ngoài da như viêm da, chàm, mụn và ngứa mà ít gây phản ứng phụ kèm theo khi sử dụng. 

mang cut bao nhieu calo

Măng cụt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng

2. 100g măng cụt bao nhiêu calo?

 

Măng cụt là loại quả có hàm lượng calo vừa phải. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 100g măng cụt sẽ chứa khoảng 73 calo và một quả măng cụt thì chứa khoảng 30 đến 40 calo. Ngoài ra, thành phần trong măng cụt cũng không có cholesterol và chất béo bão hòa.

Xem thêm:

3. Ăn măng cụt có bị béo không?

 

Với hàm lượng calo tương đối thấp, măng cụt được xem là loại quả không gây béo cho người dùng. Thậm chí, theo các nghiên cứu, thành phần xanthones trong vỏ măng cụt còn có giúp làm giảm hàm lượng lipid trong tế bào tạo mỡ, hỗ trợ điều trị béo phì hiệu quả. Tác dụng chống viêm của nó cũng thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo, ngăn ngừa quá trình tăng cân của cơ thể. 

mang cut bao nhieu calo

Măng cụt có chứa lượng calo tương đối thấp

Có thể nói, dù chưa có một nghiên cứu cụ thể nào về tác dụng giảm cân của măng cụt nhưng nhiều nghiên cứu lại chỉ ra được khả năng hỗ trợ giảm cân dựa trên chiết xuất xanthones dồi dào. Do đó, nếu bạn biết ăn măng cụt đúng cách thì chúng cũng hỗ trợ rất tốt cho quá trình siết mỡ, giảm cân của bạn. 

4. Các món ăn giảm cân chế biến từ măng cụt 

 

Các món ăn được chế biến từ măng cụt vô cùng đa dạng. Bạn có thể chế biến loại quả nhiệt đới này thành món ăn vặt, món chính hoặc các cốc sinh tố bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe như: 

4.1. Trà măng cụt 

 

Trà măng cụt là loại đồ uống rất được ưa chuộng bởi giới trẻ. Loại trà này không chỉ có màu sắc bắt mắt, hương vị ngọt thanh hấp dẫn mà nó còn có tác dụng giải nhiệt, tốt cho sức khỏe. 

4.2. Sinh tố măng cụt

 

Sinh tố măng cụt là một trong những món ăn giảm cân có thể giúp bạn thay đổi khẩu vị. Với hương vị thơm ngon, tốt cho sức khỏe và đặc biệt dễ làm, loại sinh tố này sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng của bạn. 

mang cut bao nhieu calo

Măng cụt có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau

4.3. Gỏi măng cụt tôm thịt

 

Gỏi măng cụt tôm thịt là món ăn quen thuộc của người dân Nam bộ vào các mùa hè. Với nhiều thành phần nguyên liệu, món ăn này không chỉ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và hàm lượng chất xơ đa dạng mà nó còn có tác dụng giảm cân, giảm nhiệt rất tốt. 

5. Những lưu ý cần biết khi ăn măng cụt giảm cân

 

Với độ tươi ngon và hàm lượng dinh dưỡng cao, măng cụt là loại trái cây được rất nhiều người yêu thích khi vào mùa. Tuy nhiên, bạn vẫn cần chú ý một số vấn đề sau khi ăn măng cụt để giảm cân. 

  • Bạn nên ăn với mức độ vừa phải bởi nếu ăn quá nhiều và liên tục, bạn sẽ bị nhiễm độc axit lactic. Loại axit này sẽ gây một số triệu chứng như buồn nôn, nổi mẩn ngứa, dị ứng, sốc và có thể dẫn đến nguy hiểm cho tính mạng. 

  • Bên cạnh tác dụng giảm cân, xanthones còn có khả năng làm chậm quá trình đông máu, gây xuất huyết tiêu hóa. Do đó, bạn nên tránh ăn măng cụt trước và sau phẫu thuật vài tuần để tránh cản trở quá trình đông máu. 

  • Việc sử dụng quá nhiều măng cụt có thể khiến bạn bị táo bón và các vấn đề khác về đường ruột. 

mang cut bao nhieu calo

Những lưu ý khi ăn sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng, hiệu quả hơn

Bài viết trên đây của Life Space đã thông tin chi tiết đến bạn câu trả lời cho câu hỏi măng cụt bao nhiêu calo cũng như ăn măng cụt có bị béo không. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn, giúp bạn giảm cân lành mạnh với chế độ ăn kiêng có sử dụng măng cụt.

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ ( 11 x 109 ) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ ( 5 x 109 ) CFUBifidobacterium lactis BI-04:...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà còn chứa chủng lợi khuẩn có nghiên cứu chứng minh giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là là men vi sinh được cấp bằng sáng chế độc quyền đã được...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của trẻ. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công thức đặc...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic + Pregnancy & Breastfeeding

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Probiotics+ Pregnancy & Breastfeeding bổ sung lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể phụ nữ có thai và cho con bú:Bổ sung 4 chủng lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể người mẹ giúp:Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnhHỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh bú sữa mẹHỗ trợ bổ sung hàm lượng Vitamin D & canxi cho cơ thể phụ nữ đang cho con búDuy trì độ chắc khỏe của xương ở phụ nữ đang cho con búThành phần:Mỗi viên nang cứng chứa:Lactobacillus rhamnosus HN001:...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp: Bổ sung lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, tốt cho tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng ở người từ 60 tuổi trở lên.Thành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB. longum BB 536 và B. lactis HN019 giúp hỗ trợ nhu động ruột.B. lactis...