09/05/2023

Mì cay bao nhiêu calo? Ăn nhiều mì cay có mập không?

Mì cay là món ăn nổi tiếng bắt nguồn từ Hàn Quốc và được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, nhiều người e ngại việc ăn mì cay sẽ khiến tăng cân. Vậy trong mì cay bao nhiêu calo? Có gây mập không? Hãy cùng khám phá những bí mật về món ăn thú vị này thông qua bài viết này.

I. Mì cay bao nhiêu calo?

 

Khi nấu mì cay, người ta thường thêm vào: hải sản, xúc xích, rau xanh, kim chi để bát mì trở nên hấp dẫn và thơm ngon hơn. Khi đó, lượng calo trong bát mì cũng sẽ tăng lên tùy theo cách chế biến. Nếu bạn không cân đối lượng thức ăn này thì có thể gây tăng cân còn nếu bạn tuân thủ theo đúng lượng calo quy định thì không cần lo lắng về vấn đề này.

Thông thường, một bát mì cay có khoảng 600 đến 800 calo - lượng calo lý tưởng của một bữa ăn và sẽ không gây tăng cân. Đồng thời, ăn mì cay đúng cách còn cung cấp nguồn dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như: hải sản và xúc xích cung cấp đạm, kim chi, rau sống cung cấp chất xơ, canxi, vitamin, ớt có nhiều vitamin A tốt cho mắt.

Bên cạnh đó, mì cay còn giúp làm tan mỡ thừa đào thải ra bằng tuyến mồ hôi, kích thích cơ thể tỏa nhiệt, giải phóng năng lượng và hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

mi cay bao nhieu calo

Một bát mì cay có khoảng 600 đến 800 calo

Xem thêm:

II. Ăn mì cay có mập không?

 

Ăn mì cay có mập hay không phụ thuộc vào lượng mì bạn ăn và thức ăn đi kèm. Một bát mì cay thường chứa khoảng 600 – 800 calo, đây là lượng calo cần nạp trong một bữa ăn. 

Tuy nhiên, để món mì cay tăng thêm hương vị và chất dinh dưỡng thì người ta thường ăn kèm mì cay với thịt bò, xúc xích, trứng,... khiến hàm lượng calo trong mì tăng lên. Do đó, để đảm bảo ăn mì cay không mập thì bạn nên cân đối các món ăn kèm trong mì cay.

III. Cách ăn mì cay không bị tăng cân

 

Nếu bạn là người yêu thích món mì cay nhưng lại lo ngại về cân nặng thì có thể tham khảo 5 cách ăn ăn mì cay sau đây:

1. Nấu mì cùng nhiều rau xanh

 

Rau xanh chứa rất ít calo, chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa và giúp cơ thể no lâu. Vì vậy, bạn nên nấu mì cùng với rau xanh để giúp đẹp dáng, đẹp da.

mi cay bao nhieu calo

Nấu mì cay cùng với nhiều rau xanh sẽ giúp món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và đỡ ngán hơn.

2. Hạn chế đồ ăn nhiều chất béo và calo

 

Nhiều người thường nấu mì cùng với các thực phẩm chứa nhiều chất béo như cá viên chiên, xúc xích, tôm, thịt gà,… Điều này khiến lượng calo trong tô mì tăng lên nên nếu bạn muốn ăn mì cay mà không mập thì nên cắt giảm lượng thức ăn này.

3. Không dùng dầu để nấu mì

 

Để tăng độ béo ngậy và giúp mì dễ ăn hơn, nhiều người có thói quen nấu mì cay với một chút dầu ăn. Tuy nhiên, điều này ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe vì lượng cholesterol trong dầu sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. 

4. Ăn tối đa 2 lần mì cay/tuần

 

Ăn nhiều mì cay sẽ làm kích thích dạ dày, gây nên tình trạng trào ngược hoặc đau dạ dày. Đồng thời, calo trong mì còn có thể khiến cân nặng của bạn tăng nhanh.

Vì vậy, bạn chỉ nên ăn mì cay 2 lần/ tuần, nên nấu mì thay vì xào để giảm lượng calo hoặc ăn mì trộn nếu nhàm chán.

5. Uống nhiều nước trước khi ăn

 

Uống nhiều nước trước khi ăn mì sẽ khiến dạ dày của bạn nở to ra và tạo cảm giác no giả. Nhờ đó, bạn sẽ giảm lượng thực phẩm nạp vào, hạn chế tăng cân. Tuy nhiên, bạn nên uống nước lọc thay vì nước ngọt hoặc đồ uống có ga để đảm bảo hiệu quả.

Trên đây là những thông tin để giải đáp thắc mắc cho câu hỏi “mì cay bao nhiêu calo” hoặc “ăn mì cay có béo không” mà Life Space muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích để giúp bạn sắp xếp thực đơn ăn uống của mình một cách hợp lý. 

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ ( 11 x 109 ) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ ( 5 x 109 ) CFUBifidobacterium lactis BI-04:...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà còn chứa chủng lợi khuẩn có nghiên cứu chứng minh giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là là men vi sinh được cấp bằng sáng chế độc quyền đã được...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của trẻ. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công thức đặc...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic + Pregnancy & Breastfeeding

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Probiotics+ Pregnancy & Breastfeeding bổ sung lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể phụ nữ có thai và cho con bú:Bổ sung 4 chủng lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể người mẹ giúp:Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnhHỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh bú sữa mẹHỗ trợ bổ sung hàm lượng Vitamin D & canxi cho cơ thể phụ nữ đang cho con búDuy trì độ chắc khỏe của xương ở phụ nữ đang cho con búThành phần:Mỗi viên nang cứng chứa:Lactobacillus rhamnosus HN001:...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp: Bổ sung lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, tốt cho tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng ở người từ 60 tuổi trở lên.Thành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB. longum BB 536 và B. lactis HN019 giúp hỗ trợ nhu động ruột.B. lactis...