11/05/2023

Nem chua chứa bao nhiêu calo? Ăn nem chua có béo không?

Nem chua là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn và được nhiều người yêu thích. Vậy bạn có biết nem chua chứa bao nhiêu calo và việc ăn nem chua có béo không chưa? Ở bài viết sau đây, mời bạn đọc cùng Life-Space đi tìm câu trả lời cho thắc mắc trên.

I. Nem chua chứa bao nhiêu calo?

 

Nem chua có vị chua ngậy, thơm nồng của thịt lợn lên men khi ăn kèm với tỏi sống, lá ổi hoặc lá đinh lăng. Ước tính trong thành phần của 100 gram nem chua sẽ chứa khoảng khoảng 137 calo và 100 gram nem chua tán sẽ chứa khoảng 150 calo. Ngoài ra, nem chua còn có các chất như nước, protein, chất béo,...

nem chua bao nhieu calo

100 gram nem chua sẽ chứa khoảng khoảng 137 calo

Xem thêm:

II. Ăn nem chua có béo không?

 

Nem chua có thành phần chính là thịt và một số nguyên liệu khác nên nhiều người lo sợ ăn nem chua sẽ bị tăng cân. Tuy nhiên thực tế, chưa có nghiên cứu nào chỉ ra rằng việc ăn nem chua có thể khiến cơ thể bạn bị mập lên. Ngược lại, chất men trong nem còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, khi cơ thể nạp một lượng vừa đủ protein có trong nem chua sẽ giúp hạn chế việc hấp thụ cholesterol có trong những món ăn khác, từ đó hỗ trợ bạn giảm cân. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng nhấn mạnh rằng nem chua có chứa thành phần lợi khuẩn là vi khuẩn lactic, giúp kích thích quá trình tiêu hóa.

nem chua bao nhieu calo

Trong nem chua có lượng calo rất thấp nên sẽ không khiến cơ thể của bạn bị tăng cân

Tuy nhiên, bạn cũng không thể sử dụng nem chua như một món ăn dùng để giảm cân. Nếu bạn ăn nem chua thường xuyên, số lượng nhiều thì lượng calo dư thừa tích tụ lại hoàn toàn có thể khiến bạn bị tăng cân. 

III. Ăn nhiều nem chua có tốt không? Ai không nên ăn?

 

Không chỉ nem chua mà với bất kỳ món ăn nào bạn cũng cần sử dụng một cách khoa học, hợp lý và không nên ăn quá nhiều. Các bạn cần hạn chế số lượng nem chua khi ăn để không bị thừa cân hay gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

1. Những nguy hại khi bạn ăn nhiều nem chua

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn nhiều nem chua có thể gây ra những tác hại đối với sức khỏe con người. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ phương pháp lên men để chế biến nem chua có thể tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các vi sinh vật gây bệnh từ đó gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể.

nem chua bao nhieu calo

Việc ăn quá nhiều nem chua có thể gây hại tới sức khỏe của người

Thông thường, nem chua được sản xuất theo quy trình truyền thống, tự phát tại các hộ gia đình nên vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm chưa được kiểm duyệt khắt khe. Do đó nếu sử dụng phải nem chua kém chất lượng, bạn có thể sẽ bị đau bụng hoặc thậm chí ngộ độc.

2. Ai không nên ăn nem chua?

 
  • Bà bầu

Nem chua được làm từ thịt sống lên men và chưa được chế biến chín hoàn toàn. Do đó trong nem có thể còn sót lại những vi khuẩn có hại, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của mẹ bầu. 

Vì vậy, phụ nữ đang mang thai không nên ăn món ăn này. Ngoài nem chua, bà bầu cũng nên kiêng các thực phẩm như dưa muối, gỏi sống,... để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. 

  • Bị bệnh gút:

Nem chua là một trong những món ăn cấm kỵ với người bị bệnh gút. Việc ăn nem chua sẽ khiến căn bệnh này trở nên nghiêm trọng và các cơn đau khớp xuất hiện nhiều hơn.

  • Đang ăn kiêng giảm cân:

Tuy ăn nem chua không khiến bạn bị tăng cân nhưng các chuyên gia cũng khuyến cáo không nên áp dụng phương pháp ăn nem chua để giảm béo. Ăn nem chua không những không giúp bạn loại bỏ được mỡ thừa mà còn gây ra những tác hại xấu tới sức khỏe như tình trạng thiếu máu, máu khó đông. Do đó nếu bạn đang ăn kiêng nên hạn chế sử dụng loại thực phẩm này.

Trên đây, Life Space đã vừa chia sẻ tới bạn đọc những thông tin về thắc mắc nem chua chứa bao nhiêu calo và ăn nem chua có béo hay ảnh hưởng tới sức khỏe không. Hy vọng bài viết sẽ mang tới cho bạn những kiến thức hữu ích để có được một sức khỏe tốt nhất.

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ ( 11 x 109 ) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ ( 5 x 109 ) CFUBifidobacterium lactis BI-04:...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà còn chứa chủng lợi khuẩn có nghiên cứu chứng minh giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là là men vi sinh được cấp bằng sáng chế độc quyền đã được...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của trẻ. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công thức đặc...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic + Pregnancy & Breastfeeding

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Probiotics+ Pregnancy & Breastfeeding bổ sung lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể phụ nữ có thai và cho con bú:Bổ sung 4 chủng lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể người mẹ giúp:Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnhHỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh bú sữa mẹHỗ trợ bổ sung hàm lượng Vitamin D & canxi cho cơ thể phụ nữ đang cho con búDuy trì độ chắc khỏe của xương ở phụ nữ đang cho con búThành phần:Mỗi viên nang cứng chứa:Lactobacillus rhamnosus HN001:...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp: Bổ sung lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, tốt cho tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng ở người từ 60 tuổi trở lên.Thành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB. longum BB 536 và B. lactis HN019 giúp hỗ trợ nhu động ruột.B. lactis...