12/05/2023

100g Pizza bao nhiêu calo? Ăn pizza nhiều có tốt không?

Pizza là món ăn nước ngoài được yêu thích du nhập vào Việt Nam. Vậy ăn pizza có béo không? Pizza bao nhiêu calo? Cùng Life - Space tìm hiểu chi tiết ngay tại bài viết dưới đây. 

I. 100g Pizza chứa bao nhiêu calo?

 

Theo thông tin dinh dưỡng từ cục Nông nghiệp của Mỹ (USDA) năm 2019, trong 100g pizza sẽ chứa khoảng 266 kcal. Tuy nhiên, tùy thuộc vào một số yếu tố như topping (hải sản, thịt bò, phô mai, sốt,...), lớp vỏ, cách nấu, kích thước,... mà mỗi pizza sẽ có lượng calo khác nhau. Dưới đây là một số loại pizza phổ biến: 

  • Pizza thịt đã chế biến ( xúc xích, thịt xông khói,...) chứa khoảng 250 - 300 calo. 

  • Pizza thêm phô mai: nếu mỗi miếng pizza tăng gấp đôi lượng phô mai thì lượng calo sẽ tăng lên 312 calo trên một khẩu phần 100g hoặc nhiều hơn. 

  • Pizza đông lạnh, đóng gói: có hàm lượng calo thấp hơn, chứa khoảng 268 calo trong 100g bánh. 

  • Pizza cay: chứa khoảng 253 - 240 calo/ 1 miếng. 

pizza bao nhieu calo

Pizza chứa hàm lượng calo khá cao

Xem thêm:

II. Các thành phần dinh dưỡng trong Pizza

 

Một lát lớn pizza (167 gram) thường được bán tại các nhà hàng thức ăn nhanh, cửa hàng tiện lợi. Chúng chứa nhiều calo, chất béo không lành mạnh, carbs, natri, không tốt cho sức khỏe, cụ thể: 

  • Lượng calo: 460

  • Chất béo: 26 gram

  • Cards: 37 gram

  • Đường: 1 gram

  • Natri: 900 mg - 38% RDI

Đặc biệt, trong pizza thức ăn nhanh chứa nhiều thành phần như bột ngọt (MSG), chất tạo màu nhân tạo, siro ngô có hàm lượng fructose cao và nhiều natri hơn pizza tươi, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. 

Pizza đông lạnh sẽ bao gồm các thành phần dinh dưỡng sau: 

  • Lượng calo: 380

  • Chất béo: 18 grams

  • Carbs: 39 grams

  • Đường: 8 grams

  • Natri: 810 mg - 34% lượng tiêu thụ hàng ngày tham chiếu (RDI)

III. Lợi ích với sức khỏe khi ăn pizza

 

1. Cung cấp protein

 

Một lát bánh pizza trung bình chứa khoảng 12 gam protein. Protein là thành phần giúp tăng cơ, tạo tóc, mô liên kết, kháng thể, enzym,... Do đó, chỉ cần một lát bánh 12 gam trung bình đã cung cấp cho cơ thể một lượng protein cần thiết. 

pizza bao nhieu calo

Pizza cung cấp một lượng protein cần thiết cho cơ thể.

2. Hấp thụ chất chống oxy hóa Lycopene

 

Lycopene thường được tìm thấy trong nước sốt cà chua của pizza, có tác dụng giảm huyết áp và lượng cholesterol cao, đẩy lùi quá trình oxy hóa, cải thiện tình trạng loãng xương, tim mạch… 

3. Giúp xương chắc khỏe

 

Phô mai trong pizza là nguồn cung cấp canxi dồi dào cho cơ thể và là thành phần giúp duy trì xương chắc khỏe. Vỏ bánh được làm từ lúa mì nguyên hạt giúp bổ sung thêm chất xơ tốt cho sức khỏe. 

Đặc biệt, bột mì nguyên cám sẽ chứa ít carbs và có hàm lượng chất xơ cao hơn bột mì trắng, tạo cảm giác no nhanh, từ đó giúp giảm cân tốt hơn. 

pizza bao nhieu calo

Nguồn canxi dồi dào trong pizza giúp xương chắc khỏe.

IV. Ăn pizza có béo không?

 

Pizza có lượng calo cao - 285kcal cùng 10g chất béo không bão hòa. Vì thế, bạn sẽ bị tăng cân khi tiêu thụ pizza quá nhiều. 

V. Ăn pizza nhiều có tốt không?

 

Việc ăn nhiều pizza sẽ làm tăng lượng cholesterol trong máu, từ đó tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tăng lượng đường trong máu và béo phì. Vì vậy, bạn không nên ăn quá nhiều pizza mỗi ngày, tốt nhất chỉ ăn từ 1 - 2 miếng để tránh dư thừa năng lượng và đảm bảo tốt cho sức khỏe. 

VI. Gợi ý cách ăn pizza giảm cân hiệu quả

 

1. Chia pizza thành nhiều phần nhỏ

 

Thông thường pizza sẽ được chia làm 8 phần. Tuy nhiên bạn cũng có thể chia bánh thành 16 phần để tạo cảm giác đã ăn nhiều hơn. Đồng thời, bạn chỉ nên ăn từ 1 - 2 miếng pizza trong ngày, hạn chế ăn nhiều để tránh dư thừa năng lượng và duy trì cân nặng ổn định. 

2. Kết hợp với rau củ

 

Trong rau củ quả chứa rất nhiều chất xơ giúp hạ chỉ số đường huyết và tạo cảm giác no lâu. Vì thế, bạn có thể bổ sung thêm salad, hành tây, ớt chuông và tránh thêm phô mai hoặc dùng các loại pizza chay để tiêu thụ ít năng lượng hơn. 

pizza bao nhieu calo

Nên kết hợp rau củ vào pizza để bổ sung thêm chất xơ tốt cho sức khỏe 

3. Thêm gia vị cho pizza

 

Có thể cho thêm các loại gia vị như tiêu, ớt để tăng độ cay cho pizza. Không chỉ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất mà thêm gia vị cho pizza còn giúp tiêu thụ nhanh hơn lượng năng lượng nạp vào cơ thể. 

4. Giảm phô mai

 

Lớp phô mai trên pizza thường kèm theo nhiều dầu ăn. Do đó, việc cắt giảm bớt lượng phô mai sẽ hạn chế một lượng calo đáng kể vào cơ thể. 

5. Dùng pizza đế mỏng

 

Đế bánh pizza được làm từ bột mì nên chứa nhiều calo, không tốt cho quá trình giảm cân. Do đó, bạn nên lựa chọn những chiếc pizza đế mỏng để giảm bớt lượng bột mì cũng như lượng calo nạp vào cơ thể. 

pizza bao nhieu calo

Nên lựa chọn pizza đế mỏng để giảm lượng tinh bột, lượng calo nạp vào cơ thể. 

6. Tránh thịt đã chế biến sẵn

 

Nên thay thế thịt chế biến sẵn như pepperoni, thịt xông khói thành thịt gà nướng,.. để có nguồn protein lành mạnh hơn. 

7. Chọn ngũ cốc nguyên hạt

 

Để tăng lượng chất xơ cho cơ thể, bạn nên chọn lớp vỏ bánh làm từ lúa mì nguyên cám cung cấp gần 20% nhu cầu chất xơ trong ngày. 

VII. Ai không nên ăn nhiều pizza?

 

Những đối tượng người dùng như trẻ nhỏ, người cao tuổi, người mắc các bệnh tiểu đường, tim mạch, béo phì cần tránh các loại thức ăn này. 

VIII. Một số câu hỏi liên quan đến pizza

 

1. Thời gian để tiêu hao lượng calo từ pizza

 

Một người trung bình 70kg để tiêu hết 300 calo từ pizza cần chạy bộ trong khoảng 30 phút. Vì vậy, nếu bạn không kết hợp luyện tập, vận động, lượng mỡ thừa sẽ tích tụ, để lâu sẽ gây ra các bệnh như béo phì, tim mạch. 

pizza bao nhieu calo

Người dùng cần vận động, thể dục sau khi ăn pizza để giảm mỡ thừa tích tụ.

2. Cách ăn pizza chuẩn người Ý

 

Ý là cái nôi của pizza, mang hương vị và phong cách ăn đặc trưng. Thông thường người Ý sẽ gọi một vài món ăn nhẹ trước khi ăn, đa số là đồ chiên. Khi ăn, họ sẽ dùng dao, nĩa để cắt bánh, chia nhỏ bánh để vừa miệng ăn và tạo sự trang nhã, lịch sự. 

Sau khi bánh pizza được giao đến, bạn cần nhấc dao, nĩa ăn ngay. Điều quan trọng nhất là không gọi chung pizza với rượu vang và cappuccino, nêu ưu tiên chọn bia hoặc nước có ga. Ngoài ra, bạn có thể sẽ được phục vụ một ly Limoncello nhỏ (một loại rượu mạnh) thêm kèm. 

Vậy là bài viết trên đã giải đáp thắc mắc về pizza bao nhiêu calo và cũng chia sẻ một số cách ăn pizza tốt cho sức khỏe, duy trì cân nặng ổn định. Life Space hy vọng bài viết sẽ cung cấp thêm nhiều kiến thức hữu ích đến bạn. 

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ ( 11 x 109 ) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ ( 5 x 109 ) CFUBifidobacterium lactis BI-04:...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà còn chứa chủng lợi khuẩn có nghiên cứu chứng minh giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là là men vi sinh được cấp bằng sáng chế độc quyền đã được...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của trẻ. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công thức đặc...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic + Pregnancy & Breastfeeding

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Probiotics+ Pregnancy & Breastfeeding bổ sung lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể phụ nữ có thai và cho con bú:Bổ sung 4 chủng lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể người mẹ giúp:Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnhHỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh bú sữa mẹHỗ trợ bổ sung hàm lượng Vitamin D & canxi cho cơ thể phụ nữ đang cho con búDuy trì độ chắc khỏe của xương ở phụ nữ đang cho con búThành phần:Mỗi viên nang cứng chứa:Lactobacillus rhamnosus HN001:...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp: Bổ sung lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, tốt cho tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng ở người từ 60 tuổi trở lên.Thành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB. longum BB 536 và B. lactis HN019 giúp hỗ trợ nhu động ruột.B. lactis...