14/05/2023

Quả na bao nhiêu calo? Có hỗ trợ giảm cân không?

Trái cây là một phần quan trọng trong chế độ dinh dưỡng lành mạnh và quả na cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu đầy đủ về loại quả này chưa? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Life-Space tìm hiểu tất tật thông tin thú vị về quả na bao gồm giá trị dinh dưỡng, lợi ích đối với sức khỏe và quả na bao nhiêu calo

1. 1 quả na bao nhiêu calo?

 

Quả na, còn có tên gọi khác là mãng cầu ta, là một loại quả ngon ngọt sở hữu giá trị dinh dưỡng cao. Theo nghiên cứu từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trong 100g quả na sẽ chứa khoảng 93.9 kcal, cung cấp các năng lượng cần thiết cho cơ thể.

na bao nhieu calo

100g quả na chỉ chứa khoảng 93.9 kcal

Xem thêm:

2. Các thành phần có trong quả na

 

Không chỉ mang đến lượng calo nhất định, quả na còn cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe. Theo thông tin từ USDA, 100g quả na có chứa:

  • 2,1g protein

  • 4,4g chất xơ

  • 0,1g chất béo không bão hòa

  • Vitamin C, Vitamin B6, magie, kali, sắt,...

na bao nhieu calo

Quả na chứa hàm lượng lớn các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể

3. Tổng hợp lợi ích của quả na với sức khỏe

 

Quả na - một loại trái cây ngon miệng, sở hữu rất nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe. Chẳng hạn:

Tốt cho thị lực

 

Với nguồn vitamin C, A dồi dào, quả na được đánh giá cao trong việc cải thiện thị lực của mắt. Hơn nữa các thành phần riboflavin và vitamin B2 còn cho khả năng chống gốc tự do, ngăn ngừa các bệnh lý về mắt.

Cải thiện tiêu hoá

 

Lượng lớn chất xơ trong quả na có thể hỗ trợ cân bằng hệ tiêu hoá, phòng ngừa chứng khó tiêu hiệu quả.

Tốt cho da, răng

 

Các vitamin A có trong quả na không chỉ cho chức năng điều trị sâu răng, ngừa viêm nướu, mà còn giúp chống lại dấu hiệu lão hoá xuất hiện ở da.

na bao nhieu calo

Các thành phần trong na cực kỳ có lợi cho sức khỏe con người

Hỗ trợ tim mạch

 

Các hoạt chất magie và kali có trong quả na cho công dụng tuyệt với đối với sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa đột quỵ và kiểm soát huyết áp ổn định.

Giảm stress, mệt mỏi

 

Na cung cấp lượng khá lớn chất dinh dưỡng, hỗ trợ suy nhược cơ thể, thúc đẩy quá trình cung cấp máu và kích thích tâm trạng hưng phấn hơn.

Tốt cho phụ nữ mang thai

 

Mẹ bầu có thể bổ sung na trong khẩu phần ăn của mình để cải thiện chứng ốm nghén, kích thích tuyến sữa, giảm căng thẳng và nguy cơ sảy thai. Hơn nữa na còn giúp phát triển não bộ và hệ miễn dịch của thai nhi.

4. Ăn na có giảm cân không?

 

Quả na là một nguồn dồi dào các vitamin C - chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi. Mỗi quả na cung cấp khoảng 1/5 lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể. Do đó khả năng hỗ trợ giảm cân và cung cấp dưỡng chất càng tăng cao.

na bao nhieu calo

Ăn quả na vừa giúp đạt được mục tiêu giảm cân an toàn vừa cho cảm giác ngon miệng, ngọt ngào

5. Một số câu hỏi

 

5.1. Ăn nhiều na có tốt không?

 

Mặc dù quả na mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng chỉ nên tiêu thụ theo liều lượng khuyến cáo, hạn chế ăn quá nhiều trong một ngày. Ví dụ, bạn ăn 1kg na trong 1 ngày, đồng nghĩa với việc đã cung cấp 930 calo cho cơ thể, chiếm tới 85% lượng calo cần thiết hàng ngày. Hậu quả của việc này là tăng cân nhanh chóng, hơn nữa cũng không tốt cho cơ thể.

5.2. Ăn na có bị bón không?

 

Quả na khi chưa chín hẳn có chứa chất Tanin - đây là thành phần có khả năng tạo ra những hợp chất gây ứ đọng trong hệ tiêu hóa. Nếu kết hợp với một số chất có trong thực phẩm khác có thể gây ra tình trạng táo bón và cản trở quá trình tiêu hóa. Để tránh tình trạng này, bạn chỉ nên ăn quả na đã chín hoàn toàn.

5.3. Na chứa nhiều đường không?

 

Với hương vị ngọt ngào tự nhiên, quả na sở hữu một lượng đường khá lớn. Nếu ăn quá nhiều sẽ gây ra những biến động không tốt đến chỉ số đường huyết và sức khỏe nói chung. 

na bao nhieu calo

Quả na chứa rất nhiều đường và không tốt cho chỉ số đường huyết 

6. Các lưu ý quan trọng khi ăn na?

 
  • Không nên cắn hoặc nuốt hạt bởi vì độc tố nằm chủ yếu trong hạt na, sẽ ảnh hưởng không tốt cho hệ tiêu hóa. Nếu lỡ nuốt phải hạt, không cần lo lắng quá nhiều vì nó sẽ được bài tiết qua hệ tiêu hóa.

  • Chỉ nên ăn quả na với liều lượng, tần suất vừa đủ, để không bị nóng người, nổi mụn và táo bón.

  • Chỉ ăn những quả na đã chín mềm và tỏa hương thơm. Vì quả chưa chín có chứa nhiều annonacin không tốt cho cơ thể.

Bài viết trên đây là loạt thông tin thú vị về quả na, giúp giải đáp thắc mắc “na bao nhiêu calo và mang đến lợi ích gì cho sức khỏe?”. Life Space hy vọng rằng sau khi tham khảo bài viết, bạn đã nhận được nhiều kiến thức hữu ích.

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ ( 11 x 109 ) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ ( 5 x 109 ) CFUBifidobacterium lactis BI-04:...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà còn chứa chủng lợi khuẩn có nghiên cứu chứng minh giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là là men vi sinh được cấp bằng sáng chế độc quyền đã được...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của trẻ. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công thức đặc...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic + Pregnancy & Breastfeeding

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Probiotics+ Pregnancy & Breastfeeding bổ sung lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể phụ nữ có thai và cho con bú:Bổ sung 4 chủng lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể người mẹ giúp:Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnhHỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh bú sữa mẹHỗ trợ bổ sung hàm lượng Vitamin D & canxi cho cơ thể phụ nữ đang cho con búDuy trì độ chắc khỏe của xương ở phụ nữ đang cho con búThành phần:Mỗi viên nang cứng chứa:Lactobacillus rhamnosus HN001:...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp: Bổ sung lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, tốt cho tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng ở người từ 60 tuổi trở lên.Thành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB. longum BB 536 và B. lactis HN019 giúp hỗ trợ nhu động ruột.B. lactis...