11/05/2023

Sữa tươi không đường bao nhiêu calo? Uống nhiều có béo không?

Sữa tươi không đường là thức uống giàu dinh dưỡng với vị béo đặc trưng tốt cho sức khỏe nên thường được dùng làm ra nhiều món tráng miệng, bánh ngon và nước sốt hấp dẫn. Vậy sữa tươi không đường bao nhiêu calo và liệu uống sữa có bị béo không, cách dùng mang lại hiệu nhất? Hãy để Life Space giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về những điều này thông qua bài viết dưới đây.

I. 100ml sữa tươi không đường bao nhiêu calo?

 

Sữa tươi không đường với dung tích 100ml sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 60 calo gồm các thành phần dinh dưỡng sau: Carbohydrate: 4.2g, chất béo: 2.3g, chất đạm: 3.0g, vitamin A: 46.9mg, vitamin D: 10.72mg, vitamin B2: 130mcg, vitamin B12: 0.4mcg,  canxi: 110mg, magiê: 10mg, phốt pho: 90mg,... Tùy thuộc vào từng thương hiệu khác nhau sẽ có hàm lượng calo chênh lệch, cụ thể như :

  • Sữa tươi không đường TH True Milk: 60ccalo/100ml

  • Sữa tươi không đường Dutch Lady: 115 calo/180ml

  • Sữa tươi không đường Vinamilk: 61,2 calo/100ml

  • Sữa tươi không đường Dalat Milk: 65 calo/100ml

  • Sữa tươi không đường Nutifood: 60 calo/100ml

sua tuoi khong duong bao nhieu calo

100ml sữa tươi chứa 60 calo

Xem thêm:

II. Một hộp sữa tươi không đường mang lại giá trị dinh dưỡng nào?

 

Vnexpress cho biết trong 100ml sữa không đường cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng khác nhau gồm: 4.6g carbohydrate, 104mg canxi, 3g protein, 8mg magie, 3.3g chất béo, 0,32g kẽm cùng các loại vitamin A, D, B1 và B2. Sữa là thức uống có dinh dưỡng đa dạng, có lợi cho sức khỏe từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi bởi các tác dụng nổi bật, cụ thể như:

  • Cải thiện các vấn đề về kinh nguyệt: Việc uống sữa không đường nóng sẽ giúp bạn giảm tình trạng mệt mỏi và đau bụng hiệu quả khi chị em phụ nữ đến tháng do trong sữa có nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào.

  • Ngủ ngon giấc: Trong sữa tươi không đường có chứa tryptophan - 1 loại axit amin sản sinh ra serotonin, melatonin và hoạt chất peptide - 1 dạng protein giúp kích thích cho giấc ngủ được thư giãn và ngủ ngon hơn. 

  • Giúp da sáng bóng: Sữa tươi không đường chứa rất nhiều chuỗi axit amin chất oxi hóa cao sẽ cấp ẩm tốt cho da, làm chậm dấu hiệu tàn nhang, đồng thời còn loại bỏ các tế bào chết trên da hiệu quả.

  • Giúp tóc mềm mượt và chắc khỏe: Do sữa chứa nhiều canxi, protein, các loại vitamin D, B6, B12 và nhiều chất béo khác giúp cải thiện hư tổn, ngăn ngừa rụng tóc và giúp tóc trở nên bồng bềnh và suôn mượt hơn.

  • Phòng chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ: Sữa tươi không đường còn chứa hoạt chất sinh học SOD giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể dễ dàng và chống lại nhiều gốc tế bào tự do, hỗ trợ việc kéo dài tuổi thọ.

  • Phát triển chiều cao và cơ thể khỏe mạnh: Với lượng canxi và khoáng chất dồi dào giúp kích thích sinh trưởng và tăng chiều cao. Đồng thời, protein và nước có trong sữa tươi sẽ giúp quá trình hồi phục các mô và tế bào đang bị thương, từ đó phát triển tự nhiên cho cơ thể.

  • Cải thiện trí nhớ: Nhờ hàm lượng khoáng chất kẽm cao trong sữa tươi không đường giúp bạn tăng độ phán đoán và đưa ra quyết định não bộ nhanh chóng, từ đó hỗ trợ phát triển trí tuệ và bộ nhớ một cách tự nhiên.

sua tuoi khong duong bao nhieu calo

Các chất dinh dưỡng có lợi trong sữa tươi không đường

III. Uống sữa không đường thường xuyên có béo không?

 

Hàm lượng calo trong sữa tương đối thấp hơn so với nhu cầu mà cơ thể cần nạp. Vì vậy, thông thường việc uống sữa tươi không đường sẽ không làm tăng cân nặng của bạn và còn tùy thuộc vào thời điểm uống, lượng sữa dùng trong 1 ngày và hàm lượng chất béo chứa trong sữa.

Đối với các loại sữa nguyên kem chứa lượng chất béo cao sẽ khiến cơ thể của bạn dễ dàng hấp thụ toàn bộ dinh dưỡng trong bữa ăn dẫn đến bị tăng cân nhanh chóng. Nếu uống sữa đúng cách sẽ tạo cảm giác no lâu, hạn chế tiêu thụ thực phẩm quá nhiều và còn hỗ trợ chuyển hóa chất béo thành năng lượng. Điều này, không những giúp bạn không béo phì mà còn đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

sua tuoi khong duong bao nhieu calo

Cách dùng sữa tươi không đường phù hợp để không bị tăng cân

IV. Một vài lưu ý dùng sữa tươi không đường tốt nhất cho cơ thể 

 

Để đảm bảo tuyệt đối lượng dinh dưỡng mà sữa tươi không đường mang lại, bạn cần lưu ý những điểm đặc biệt dưới đây:

  • Không được uống sữa hết hạn sử dụng: Thường sẽ có mùi hôi, vị chua và các hoạt chất bị lên men có thể gây hại đến sức khỏe.

  • Không nên đun sữa quá lâu: Bạn chỉ nên đun ấm sữa trong khoảng 3 - 6 phút nhằm hạn chế việc bay hơi các dinh dưỡng chứa trong sữa.

  • Không uống sữa tươi khi đói bụng: Khi bạn đang đói, dạ dày sẽ tiết ra các axit dịch vị tạo kết tủa với hoạt chất casein trong sữa tươi. Điều này sẽ khiến bạn bị khó chịu, đau bụng dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Do đó, bạn nên sử dụng cùng lúc với các món ăn nhẹ hoặc tốt nhất là uống sữa sau ăn.

  • Sữa đang nóng không nên cho đường vào: Lysine trong sữa đun nóng khi tác dụng với đường sẽ sản sinh ra lysine gốc glucose - hoạt chất gây hại đến hệ tiêu hóa và toàn bộ cơ thể. 

  • Không nên cho trẻ em dưới 1 tuổi uống sữa tươi không đường: Bạn chỉ nên cho bé uống sữa bột hoặc bú sữa mẹ để tránh làm rối loạn tiêu hóa và gây hại đến việc hấp thụ dinh dưỡng của trẻ nhỏ.

  • Dùng sữa phù hợp với độ tuổi và cân nặng: Tùy theo độ tuổi, cân nặng và tình trạng thể hình của mỗi người khác nhau mà bạn chọn loại sữa ít béo, không béo hoặc sữa nguyên kem cho phù hợp để giúp giảm cân, tăng cân hợp lý.

  • Bạn không nên uống sữa tươi với các loại trái cây nhiều vitamin C bởi protein trong sữa khi kết hợp với axit trong trái cây sẽ gây kết tủa dẫn đến  khó tiêu.

  • Nếu muốn giảm cân, bạn nên uống sữa vào buổi sáng. Nếu muốn ngủ ngon giấc cũng như hấp thụ toàn bộ dinh dưỡng cho cơ thể, bạn nên uống sữa tươi không đường trước giờ đi ngủ từ 1 - 2 giờ.

V. Những món ăn chế biến từ sữa không đường thơm ngon

 

Bạn có thể tham khảo một số món tráng miệng ngon được làm từ sữa tươi không đường thường dưới đây:

1. Kem tươi

 

Chỉ với 4 nguyên liệu cơ bản gồm sữa tươi không đường , sữa đặc, đường trắng và gelatin. Bạn sẽ dễ dàng hoàn thành món kem tươi tráng miệng này với hương vị thơm béo, mát lạnh, ngọt ngào và vô cùng ngon lành vào những ngày hè nóng bức. 

sua tuoi khong duong bao nhieu calo

Kem tươi đơn giản, thơm ngon và giải nhiệt vào những ngày nắng nóng

2. Panna cotta chanh dây

 

Bạn cần dùng sữa tươi không đường, mật ong. chanh dây getalin và một vài nguyên liệu đơn giản khác là sẽ có ngay một chén panna cotta chanh dây tuyệt vời. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị chanh dây chua ngọt vừa phải kết hợp với pudding sữa béo ngậy vô cùng kích thích vị giác. 

3. Bánh mì dưa lưới Nhật Bản

 

Với các nguyên liệu như: bột mì, sữa tươi không đường, trứng, đường, muối, men nở, bơ lạt,... sẽ tạo nên món bánh mì dưa lưới Nhật Bản cực kỳ ấn tượng. Bánh sau khi nướng xong sẽ có vị thơm ngon, vỏ ngoài vàng giòn cùng phần cốt bánh bông mềm hấp dẫn, thích hợp để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng cho bạn.

4. Bánh quẩy Tây Ban Nha 

 

Kết hợp giữa sữa tươi không đường cùng socoal đen, bộp bắp, đường trắng, bột mì, bơ lạt, trứng gà,..sẽ tạo nên món bánh đặc sản của đất nước Tây Ban Nha. Loại bánh này được nhiều người yêu thích bởi vỏ ngoài giòn tan, phần ruột đầy đặn, ăn vào cảm giác béo ngậy của sốt socola sền sệt tạo mùi hương vị đặc trưng khó quên.

5. Pudding chocolate

 

Món tráng miệng ngọt ngào được làm từ sữa tươi không đường, bột cacao, chocolate, whipping cream, bột bắp và đường sẽ cho ra đĩa pudding chocolate núng nính. Không chỉ mang vẻ ngoài sang trọng, hấp dẫn mà còn có hương vị thơm béo, mềm dẻo, trộn lẫn vị ngọt đắng tạo nên món ăn mát lạnh, thơm ngon khó cưỡng.

Trên đây là đầy đủ thông tin về lượng calo chứa trong sữa tươi không đường cũng như những lưu ý khi sử dụng để không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà Life Space muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng bài viết sẽ giúp được bạn hiểu được rằng việc lựa chọn thực phẩm phù hợp với nhu cầu và thể trạng cơ thể đặc biệt quan trọng đến sự phát triển toàn diện cho sức khỏe.

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ ( 11 x 109 ) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ ( 5 x 109 ) CFUBifidobacterium lactis BI-04:...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà còn chứa chủng lợi khuẩn có nghiên cứu chứng minh giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là là men vi sinh được cấp bằng sáng chế độc quyền đã được...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của trẻ. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công thức đặc...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic + Pregnancy & Breastfeeding

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Probiotics+ Pregnancy & Breastfeeding bổ sung lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể phụ nữ có thai và cho con bú:Bổ sung 4 chủng lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể người mẹ giúp:Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnhHỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh bú sữa mẹHỗ trợ bổ sung hàm lượng Vitamin D & canxi cho cơ thể phụ nữ đang cho con búDuy trì độ chắc khỏe của xương ở phụ nữ đang cho con búThành phần:Mỗi viên nang cứng chứa:Lactobacillus rhamnosus HN001:...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp: Bổ sung lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, tốt cho tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng ở người từ 60 tuổi trở lên.Thành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB. longum BB 536 và B. lactis HN019 giúp hỗ trợ nhu động ruột.B. lactis...