08/05/2023

Xoài bao nhiêu calo? Ăn xoài có bị béo hay nóng không?

Xoài được xem là ông hoàng của các loại trái cây không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn bởi giá trị dinh dưỡng dồi dào mà nó mang lại đối với sức khỏe. Đối với những người chú trọng đến việc duy trì vóc dáng, xoài bao nhiêu calo là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm. Life - Space sẽ giải đáp ngay với bạn qua bài viết dưới đây.  

I. Xoài có bao nhiêu calo?

 

Bên cạnh vị thơm ngọt, xoài còn cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao. Cứ trong 100g xoài chín sẽ chứa khoảng 60 calo. Con số sẽ thay đổi tùy thuộc vào trọng lượng và độ chín của xoài.

Bên cạnh việc cung cấp calo cần thiết cho cơ thể, xoài còn cung cấp lượng vitamin và khoáng chất dồi dào giúp cơ thể khỏe đẹp. Xoài xanh chứa hàm lượng vitamin C cao hơn xoài chín. Ngược lại, lượng calo trong 100g xoài xanh là 50 calo. Do đó, nếu bạn có ý định giảm cân thì xoài xanh là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.  

xoai bao nhieu calo

Xoài chứa lượng calo khá ít, trên 100g xoài chín chỉ có khoảng 60 calo

Xem thêm:

II. Giá trị dinh dưỡng của xoài 

 

Xoài được biết đến là trái cây giàu giá trị dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Trong 100g xoài sẽ chứa các chất dinh dưỡng cơ bản như:

  • 60 calo

  • 83.46g nước

  • 36.4mg vitamin C

  • 0.82g protein

  • 14.98g chất béo

  • 10  μg magie

  • 54μg vitamin A

  • 1.6g chất xơ

Đặc biệt xoài có hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào nhưng lại rất ít cholesterol và natri bão hòa, mang lại những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe và hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tật.

III. Ăn xoài có bị béo không?

 

Nhìn vào hàm lượng calo trong 100g xoài thì có thể khẳng định nếu ăn một lượng xoài vừa phải thì không thể gây béo mà ngược lại còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

Theo một số nghiên cứu cho thấy xoài có tác dụng hỗ trợ giảm cân vì trong xoài có chứa chất phytochemical là chất có thể ngăn chặn các tế bào mỡ và các gen liên quan đến chất béo phát triển. 

xoai bao nhieu calo

Xoài không chỉ không gây béo mà còn có thể ngăn chặn các tế bào mỡ hiệu quả

Đặc biệt chất xơ trong xoài còn giúp no lâu, làm giảm cảm giác thèm ăn, giúp giảm sự hấp thụ các chất dinh dưỡng đa lượng như carbohydrate và chất béo. Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy xoài còn có khả năng làm tăng độ nhạy leptin có chức năng điều chỉnh cân nặng và ngăn ngừa béo phì, qua đó hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.     

IV. Ăn xoài có bị nóng không?

 

Có nhiều ý kiến xoay quanh tác dụng của xoài đối với sức khỏe. Như theo Shilpa Arora, huấn luyện viên chế độ ăn Macrobiotic cho rằng xoài chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho làn da, ngăn chặn mụn trứng cá, giúp bảo vệ mắt…

Tuy nhiên, tiến sĩ Zamurrud Patel, chuyên gia dinh dưỡng tư vấn tại Bệnh viện toàn cầu Mumbai, lại cho rằng xoài cần được tiêu thụ một cách hợp lý và có liều lượng vì ăn quá nhiều xoài sẽ gây ra các vấn đề đối với sức khỏe.

xoai bao nhieu calo

Nhiều ý kiến cho rằng nếu tiêu thụ xoài một cách hợp lý và có liều lượng thì sẽ rất tốt đối với sức khỏe 

Theo Đông y, xoài không có tính nóng mà chỉ có tính bình nên nếu chỉ ăn ở mức độ vừa phải thì sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều xoài, đặc biệt là xoài chín mọng với hàm lượng đường cao thì dễ sinh nhiệt, mọc mụn, nổi rôm sảy…

V. Những lợi ích tuyệt vời của xoài đối với sức khỏe

 

Xoài không chỉ cung cấp những chất dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể mà còn hỗ trợ ngăn ngừa một số loại bệnh và làm đẹp da. Cụ thể: 

1. Giàu chất dinh dưỡng, kiểm soát huyết áp

 

Xoài là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin dồi dào cho cơ thể. Xoài cũng rất giàu khoáng chất như magie, đồng, kali…Chỉ cần một ly sinh tố xoài là bạn đã có thể nạp khoảng 100 calo giúp ngày mới tràn đầy năng lượng.

Ngoài ra, trong xoài còn chứa kali, magie, ít natri bão hòa và chất béo nên có thể hỗ trợ kiểm soát cao huyết áp một cách tự nhiên và an toàn.

2. Giúp hỗ trợ ngăn ngừa và ức chế ung thư

 

Nhiều nhà khoa học đã khẳng định rằng trong xoài có chứa những hợp chất như axit gallic, isoquercitrin, quercetin, fisetin là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp cơ thể phòng ngừa ung thư hiệu quả.

Trong xoài còn chứa pectin có vai trò giảm hàm lượng cholesterol trong máu, giúp ngăn chặn ung thư tuyến tiền liệt, giảm nguy cơ ung thư hệ tiêu hóa hay carotenoid có thể giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết…

3. Làm đẹp da và cải thiện hệ tiêu hóa khỏe mạnh

 

Với các vitamin và khoáng chất phong phú, ăn xoài thường xuyên sẽ giúp chống oxy hóa mạnh mẽ, da luôn căng mọng rạng rỡ. Xoài còn chứa enzyme giúp chuyển hóa protein, qua đó giúp dạ dày giảm độ axit và tiêu hóa dễ dàng hơn. Chất xơ trong xoài còn giúp ngăn ngừa các chứng táo bón, tiêu chảy hay kiết lỵ.

xoai bao nhieu calo

Ăn xoài thường xuyên giúp da trở nên mịn màng, căng mọng và tươi trẻ

4. Tốt cho mắt

 

Các vitamin dồi dào trong xoài đặc biệt là vitamin A giúp sáng mắt, ngăn ngừa bệnh quáng gà, khô mắt hay viêm giác mạc. TRong xoài còn chứa chất Zeathanthin giúp ngăn ngừa tình trạng suy thoái điểm vàng ở mắt.

VI. Các món ăn giúp giảm cân hiệu quả từ xoài

 

Bên cạnh việc có thể ăn trực tiếp, xoài còn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng và hấp dẫn bạn có thể tham khảo.

1. Gỏi xoài

 

Gỏi xoài từ xoài xanh, tai lợn và rau thơm là món ăn, nước uống cực kỳ thơm ngon và còn giúp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều tai heo và ăn lúc bụng đói vì sẽ không tốt cho dạ dày. 

xoai bao nhieu calo

Gỏi xoài là món ăn thơm ngon mà bạn có thể thêm vào thực đơn giảm cân của mình

2. Xoài xanh trộn thịt bò khô

 

Xoài xanh trộn thịt bò khô là món ăn lý tưởng cho những bạn đang trong quá trình giảm cân vì nó cung cấp đủ chất dinh dưỡng nhưng lại ít chất béo, phù hợp để ăn vào buổi chiều hoặc sau khi ăn tối khoảng 30 phút.  

3. Sinh tố xoài bổ dưỡng

 

Sinh tố xoài là thức uống vừa thơm ngon, bổ dưỡng vừa giúp giảm cân hiệu quả. Để tăng thêm hương vị, bạn có thể thêm một ít sữa tươi không đường và nên uống sau bữa ăn trưa hoặc chiều.

xoai bao nhieu calo

Sinh tố xoài thơm ngon, bổ dưỡng, giúp giảm cân hiệu quả

4. Nước ép xoài

 

Nước ép xoài bổ sung dồi dào vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Đây còn là thức uống giải khát cực kỳ lý tưởng cho mùa hè nóng nực.

xoai bao nhieu calo

Nước ép xoài -  thức uống giải khát cực kỳ lý tưởng cho mùa hè nóng nực

VII. Một số lưu ý quan trọng khi muốn giảm cân bằng xoài

 

Mặc dù xoài cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng nếu muốn giảm cân bằng xoài thì bạn vẫn nên chú ý những điều sau:

  • Không nên ăn hay uống nước ép xoài vào buổi sáng, khi quá khuya hoặc lúc đang đói dù là xoài xanh hay xoài chín. 

  • Những người bị đau dạ dày không nên ăn xoài xanh vì dễ gây đau dạ dày.

  • Muốn ăn xoài giảm cân thì nên kết hợp với các bài tập thể dục thì quá trình giảm cân mới hiệu quả.

  • Không nên ăn quá nhiều xoài vì lượng đường trong xoài sẽ dễ khiến da nổi mụn, nhọt, rôm sẩy…

xoai bao nhieu calo

Không nên ăn quá nhiều xoài vì sẽ dễ khiến da nổi mụn, nhọt

Life Space biết rằng đối với những bạn đang có ý định giảm cân thì xoài bao nhiêu calo, ăn thường xuyên có bị nóng không cũng như xoài có hỗ trợ giảm cân không là vấn đề được nhiều bạn quan tâm. Bất kỳ loại trái cây nào cũng sẽ có những vai trò và lợi ích nhất định đối với sức khỏe, chỉ cần ăn một lượng phù hợp kết hợp với lối sống lành mạnh là được. 

Tham khảo sản phẩm của Life-Space

Immune Support Probiotic

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp với 5 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với Vitamin C và Kẽm cũng như 11 tỷ CFU/Viên nang để hỗ trợ sức khỏe và chức năng hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe đường ruột.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp bổ sung lợi khuẩn, Kẽm, Vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề khángThành phần men vi sinh Immune Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 11 tỷ ( 11 x 109 ) CFU Probiotic:Bifidobacterium animalis ssp. lactis HN019: 5 tỷ ( 5 x 109 ) CFUBifidobacterium lactis BI-04:...

Life Space Probiotic Powder for Baby (0 tháng - 3 tuổi) 60g

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm phù hợp với bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Sản phẩm không những lợi cho đường tiêu hoá, hỗ trợ bé tăng khả năng miễn dịch, mà còn chứa chủng lợi khuẩn có nghiên cứu chứng minh giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh eczema (viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa).Ưu điểm nổi bật của sản phẩmMen vi sinh cho bé Life-Space Probiotic Powder For Baby được sản xuất hoàn toàn từ Úc. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn - cao nhất hiện...

Life Space Shape B420 Probiotic (60 viên)

939,000₫

  • Mã sản phẩm: Shape B420 Probiotic
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic là sản phẩm thích hợp với người trưởng thành. Sản phẩm không những hữu ích với đường tiêu hoá, giúp tăng sức miễn dịch, mà còn thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng.Ưu điểm nổi bậtMen vi sinh Life Space Shape B420 Probiotic được chiết xuất độc quyền ở Úc. Với 15 tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột trong mỗi hộp.Có nguồn gốc thiên nhiên và không làm tác động tiêu cực cho sức khoẻ người sử dụng.B420 là là men vi sinh được cấp bằng sáng chế độc quyền đã được...

Men vi sinh cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Lifespace Probiotic Powder for Children

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh dành cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi Life Space Probiotic Powder for Children 3-12 years được bào chế với 10 tỷ vi khuẩn để cung cấp vi khuẩn tốt nhất cho sức khỏe đường ruột của trẻ. Sản phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất và phát triển theo các bạn cùng trang lứa.Vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic Powder for Children chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, và 10 tỷ CFU/gr giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sản phẩm có công thức đặc...

Men Vi Sinh Lifespace Hỗ Trợ Giảm Triệu Chứng Ruột Kích Thích IBS Support Probiotic - Hủ 30 viên

989,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Một công thức lợi khuẩn cao cấp, được định hướng, chứa 3 chủng vi khuẩn có lợi kết hợp với 27 Billion CFU/viên nang giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp:•    Giúp giảm các triệu chức liên quan đến Hội chứng đường ruột kích ứng (IBS) được chẩn đoán y tế như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng•    Hỗ trợ sức khỏe niêm mạc hệ tiêu hóaThành phần men vi sinh IBS Support ProbioticMỗi viên nang cứng chứa: 27 tỷ ( 27 x 109 ) CFU Probiotic:Lactobacillus plantarum 299v : 20 tỷ (...

Probiotic + Pregnancy & Breastfeeding

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Men vi sinh Life Space Probiotics+ Pregnancy & Breastfeeding bổ sung lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể phụ nữ có thai và cho con bú:Bổ sung 4 chủng lợi khuẩn, Canxi, Vitamin D3 cho cơ thể người mẹ giúp:Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnhHỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở trẻ sơ sinh bú sữa mẹHỗ trợ bổ sung hàm lượng Vitamin D & canxi cho cơ thể phụ nữ đang cho con búDuy trì độ chắc khỏe của xương ở phụ nữ đang cho con búThành phần:Mỗi viên nang cứng chứa:Lactobacillus rhamnosus HN001:...

Probiotic for 60+ Years

979,000₫

  • Mã sản phẩm: chưa rõ
  • Thương hiệu: Lifespace
  • Mô tả ngắn: Hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa chứa nhiều loại chủng vi khuẩn đa dạng. Life-Space Probiotic for 60+ Years chứa 15 chủng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như 30 tỷ CFU/Viên nang. Sản phẩm có công thức đặc biệt giúp: Bổ sung lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, tốt cho tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng ở người từ 60 tuổi trở lên.Thành phần men vi sinh Probiotic for 60+ YearsB. longum BB 536 và B. lactis HN019 giúp hỗ trợ nhu động ruột.B. lactis...